Giải Trí

Những lần sao quốc tế cùng UNICEF đến Việt Nam làm từ thiện

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Các nghệ sĩ như Katy Perry, Thành Long, Luna (fx) hay Choi Siwon đều mang sứ mệnh cho riêng mình, cùng UNICEF tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ cộng đồng tại Việt Nam.

Choi Siwon (Super Junior)

Là một trong những gương mặt nổi bật của làng giải trí Hàn Quốc, Choi Siwon được biết đến với vai trò thành viên điển trai của nhóm nhạc Super Junior và là nam diễn viên sáng giá qua các tác phẩm Helios, Oh My Lady, She Was Pretty,…

Vắng bóng màn ảnh thời gian dài do phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, hôm 18/8 nam nghệ sĩ chính thức xuất ngũ và có bước khởi động sự trở lại đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, Siwon đến Việt Nam để tham gia chiến dịch từ thiện Smile U do SM Entertainment và UNICEF phối hợp thực hiện. Nguồn tin cho hay, hoạt động của anh sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng và huyện Tu Mơ Rông (thuộc quận Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum), thời gian kéo dài từ ngày 21/8 đến 25/8.

Tối 21/8, anh có mặt tại sân bay đúng như kế hoạch. Thần tượng sinh năm 1986 cũng bày tỏ cảm xúc hạnh phúc cũng như vinh dự trên trang cá nhân khi có thể lên đường sang Việt Nam thực hiện chuyến hành trình ý nghĩa.

Luna (F(x))

Trước Choi Siwon, đàn em Luna của nhóm nhạc F(x) cũng từng đến thăm Việt Nam trong vai trò đại sứ cho UNICEF.

Cụ thể, hôm 11/7/2016 nữ ca sĩ xinh đẹp viết trên trang cá nhân cô đã đến Việt Nam. Sau đó, cô cùng Taeyong và Jaehyun của nhóm nhạc NCT-U xuất hiện thân thiện tại sân bay, vẫy tay chào người hâm mộ.

Nhiều fan hân hoan vì khác với những lần ghé thăm trước đây, Luna mang trong mình sứ mệnh đặc biệt nhằm giúp ích cho cộng đồng. Cô đến Hà Nội để góp mặt trong dự án Lớn lên cùng âm nhạc do tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc SM Entertainment và UNICEF hợp tác tiến hành tại Việt Nam.

Giọng ca tài năng 24 tuổi cùng các học viện âm nhạc nổi tiếng và những nghệ sĩ tên tuổi đã tham gia nhiều hoạt động nhằm phát triển tài năng của học sinh trên cơ sở âm nhạc kết hợp với giáo dục tuổi thơ và các cấp giáo dục khác.

Katy Perry

Bên cạnh Siwon và Luna là nghệ sĩ Hàn Quốc đến Việt Nam để tham gia hoạt động của UNICEF. Ngôi sao người Mỹ Katy Perry cũng từng đến dải đất hình chữ S để làm từ thiện.

Tháng 5/2016, giọng ca Roar khiến truyền thông bất ngờ khi bí mật đến Ninh Thuận theo dự án từ thiện của UNICEF. Cô ghé thăm nhiều ngôi trường, cơ sở chăm sóc trẻ em khuyết tật tại huyện Bắc Ái nhằm thăm hỏi, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Trước điều kiện sinh hoạt cũng như giáo dục thiếu thốn, nhiều gia đình có con nhỏ bị khuyết tật ở khu vực nhỏ bé vùng miền Việt Nam, Katy Perry không khỏi xúc động và đau lòng. Cô đã kể lại những câu chuyện kém may cũng như mảnh đời khó khăn trên các trang báo quốc tế.

Sau chuyến thăm Việt Nam, ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng thế giới và Đại sứ thiện chí của UNICEF Katy Perry kêu gọi mạnh mẽ việc chú trọng phát triển tương lai cho trẻ em. Cô lên tiếng: “Hãy đầu tư cho những người kém may mắn nhất để tạo cho họ cơ hội công bằng trong cuộc sống. Điều này không chỉ là việc làm đúng đắn mà nó còn là cách tốt nhất để phá vỡ sự đói nghèo cứ mãi tuần hoàn đồng thời còn cải thiện sức khoẻ, giáo dục và phúc lợi cho trẻ em”.

Thành Long

Đến với Việt Nam trong vai trò Đại sứ thiện chí của UNICEF còn có ngôi sao điện ảnh võ thuật Thành Long.

Năm 2005, anh có mặt tại Hà Nội để tuyên truyền cho chiến dịch phòng chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Cụ thể, từ 22 - 25/4, các hoạt động của anh trải dài từ Hà Nội đến Quảng Ninh, nam tài tử đã thăm một số dự án chăm sóc trẻ em bị nhiễm hoặc ảnh hưởng của HIV/AIDS cũng như nơi nuôi dưỡng những người mắc căn bệnh thế kỷ.

Ngoài ra, nam diễn viên Rush Hour còn tham gia ghi hình 2 thông điệp truyền hình về Mục tiêu thiên niên kỷ và Phòng chống tai nạn thương tích.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất