Giải Trí

Những 'kẻ 4D' kỳ quặc cực kỳ thu hút của showbiz Hàn

Chia sẻ

Những idol sở hữu tính cách 4D (kỳ quặc) đều là những thành viên thu hút nhiều fan nhất nhóm.

4D (Four Dimension) là không gian được các nhà khoa học giả lập, ý chỉ nơi những người ngoài hành tinh đang sinh sống. Ở Hàn Quốc, thuật ngữ này được dùng phổ biến để chỉ những người có suy nghĩ độc đáo, lập dị và khó hiểu. Trong làng giải trí Kpop, những ngôi sao mang tính cách 4D luôn là những “nam châm” hút fan của nhóm.

TOP (Big Bang)

TOP là một trong những thần tượng có tính cách 4D rõ rệt.

TOP là một trong những thần tượng có tính cách 4D rõ rệt.

Khác với vẻ ngoài nghiêm túc, lạnh lùng, TOP (Big Bang) có nhiều suy nghĩ quái dị một cách dễ thương. Từ lâu, TOP đã có tình yêu mãnh liệt với đồ chơi Bearbricks. Số lượng Bearbricks trong phòng của TOP nhiều đến mức có thể mang đi triển lãm. Các thành viên Big Bang nhiều lần phải lắc đầu ngao ngán vì TOP mang Bearbricks đi khắp mọi nơi từ sân bay đến trụ sở YG, thậm chí là vào MV của mình. Trong bài Knock Out, TOP đã thể hiện sự cuồng nhiệt dành cho loại đồ chơi này: “Có vẻ như tôi thích đồ chơi nhiều hơn thích các cô gái. Nhưng thử cười và mặt tôi đi, cậu sẽ ăn đòn đấy”.

28042016startopbearbricksknockout

TOP mang Bearbricks vào MV Knock Out.

28042016startopbearbricks

Bearbricks theo TOP mọi lúc mọi nơi, kể cả sân bay.

Tính cách 4D của TOP càng thể hiện rõ rệt khi anh chàng sử dụng SNS. Ngày đầu tiên mở tài khoản Instagram, TOP đăng liên tục 46 ảnh khiến một fan đùa rằng: “Anh ơi em thích anh lắm nhưng anh đăng nhiều quá khiến em không cập nhật được hình ảnh từ người khác”. Ngay lập tức, anh trả lời: “Vậy thì ngừng theo dõi anh đi. Đây là chỗ riêng tư của anh mà”. Sự kì quặc của TOP lên đến đỉnh điểm khi một fan bình luận vào ảnh của Lee Soo Hyuk, bảo anh ta giống TOP. TOP bỗng dưng xuất hiện và bình luận:“Em điên à?”. Anh còn gây hoang mang cho mọi người khi liên tục đăng những hình ảnh khó hiểu. Có lúc, TOP đăng 20 ảnh liên tục về đồ nội thất không biết mệt mỏi. Đó là lý do vì sao các V.I.P lâu năm gọi TOP là “Hotgirl đồ nội thất”. Lướt trang Instagram của anh, nhiều người phải công nhận người duy nhất đanh đá với fan thế này chỉ có thể là TOP.

28042016startopleesoohyuk

Đoạn trả lời fan cực kì bá đạo của TOP.

V (BTS)

29042016starvbts4d

V chính là “người ngoài hành tinh” của BTS.

Theo các fan của BTS, ở bên cạnh V, bạn sẽ không có lấy một phút giây nhàm chán nào. Khả năng chơi chữ là “vũ khí bí mật” của V. Khi học tiếng Nhật, V từng nói đùa: “Mình không phân biệt được konna mi, sonna mi, anna mi, donna mi (Thế này, rất nhiều, thế kia, bao nhiêu) nhưng mình sẽ cố học tốt để có thể xem anime - phim hoạt hình”. Có lần, trong lúc ngủ, V đã nhờ ai đó lấy hộ một cốc nước nhưng khi người đó quay lại, V đã ngủ ngon lành từ lâu. Tính cách của V thật sự kì lạ khiến Rap Monster (BTS) phải thốt lên: “Ai hẹn hò với người này chắc phải xui xẻo lắm. Với tôi, cậu này 10% thiên tài và 90% ngốc nghếch haha“.

29042016starbtsv4d

Khi ngủ, V thường có những hành động kì lạ.

Câu hỏi gây sốc nhất của V chính là: “Có khi nào tiếng động phát ra từ mấy con chim không phải là tiếng hót không? Có lẽ nào bọn chúng đang la hét vì bệnh sợ độ cao?”. Ở buổi ký tặng cho fan, V chỉ tay ra phía trước khiến fan ngoái đầu lại. Tranh thủ lúc fan không để ý, anh chàng làm động tác V kinh điển cùng biểu cảm đáng yêu. Trong chương trình School Love Affair Keyword Talk, Suga (BTS) thú thật: “Ban đầu tôi nghĩ sự khùng điên của cậu ấy là dàn dựng vì thể loại người như vậy làm gì có trên đời. Nhưng tôi đã lầm. Thật sự cậu ấy như đến từ hành tinh khác vậy. Thiết nghĩ cậu ấy nên về hành tinh của mình thì hơn.”

29042016starvbtsweird

Bức ảnh điển hình cho sự kì lạ của V (BTS).

Mino (Winner)

29042016starminowinner4d

Mino với vẻ ngoài lịch lãm cùng tính cách độc đáo đốn tim nhiền fan nữ.

Gần đây, trang Pann vừa mở một cuộc bình chọn các sao nam 4D thế hệ mới, không ngoài dự đoán, hạng nhất thuộc về rapper Song Mino của Winner. Tuần trước, một trang fansite của Nam Taehyun (Winner) vừa “khiếu nại” Mino mang đôi giày trang này tặng cho Taehyun. Không chỉ mang một lần, anh chàng thích thú diện nó những bốn lần và chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Sở thích “cướp” quà fan tặng thành viên cùng nhóm của Mino làm cư dân mạng chịu thua trước sự 4D của anh chàng này. Trong bản chế phim parody The Heirs của Winner, cách Mino nhướng đôi chân mày để trông giống nhân vật Choi Young Do đã trở thành điểm nhấn cho bản parody này.

29042016starminowinnertaehyunshoes

Song Mino “cướp” giày fan tặng Taehyun lại còn đăng ảnh lên mạng xã hội.

29042016starminochoiyoungdo4d

Cái nhướng mày huyền thoại của Song Mino.

Vì tính cách đặc biệt này, Mino luôn khiến người xung quanh vui vẻ. Các thành viên của Winner mỗi khi buồn đều ở cạnh Mino để được anh chàng “truyền năng lượng vui vẻ”. Mino còn nổi tiếng với màn bắt chước đàn anh G-Dragon siêu chuẩn. Trong Weekly Idol, MC phải gật gù Song Mino là bức tường 4D không thể vượt qua. 

Hàm răng mang thương hiệu Song Mino.

Thỉnh thoảng Mino lại “không kiểm soát được” chính mình.

Nạn nhân thường xuyên của Mino.

Hành động gây hoang mang của rapper nhà Winner.

Lay (EXO)

29042016starlayexo4d

Lay với vẻ ngoài thư sinh nhưng lại nghịch không tưởng.

Khi được phóng viên hỏi ai là thành viên 4D nhất trong EXO, mọi cánh tay đều chỉ về phía Lay. Sự kì quặc trong cách hành xử của anh là niềm vui của các thành viên EXO. Lay rất thích làm ngược lại với mọi người. Khi các thành viên trong nhóm đang nhảy, cậu sẽ đứng im. Khi họ đứng im, Lay sẽ nhảy điên cuồng. Tương tự như khi họ phát ngôn và gọi điện thoại. Lay có thể làm cho người đối diện đứng hình vì biểu cảm trống rỗng của mình. Biểu cảm này là nguyên nhân vì sao Lay có biệt danh là “JPG” - tức trạng thái ảnh tĩnh. 

29042016starlayexojpg4d

Biểu cảm đã trở thành thương hiệu của Lay.

Lay đột nhiên bất động.

Trạng thái ảnh tĩnh của Lay.

Lay là người làm nhiều trò “khó đỡ” nhất trong EXO. Từng lời nói của Lay đều có thể khiến người xem bật cười. Lay thường chủ động gọi cho trưởng nhóm Suho. Khi Suho bắt máy, Lay lập tức tắt máy và khi Suho gọi lại, Lay sẽ “làm ngơ”. Quả không sai khi các thành viên cùa EXO gọi Lay là “đứa trẻ tăng động”. Đặc biệt, trong các show thực tế, trò đùa giả giọng nữ ca sĩ Christina của Lay cũng rất được cư dân mạng yêu thích.

29042016starexolay4d

Biểu cảm “khó đỡ” của Lay biến thành ảnh chế trên mạng xã hội.

Sana (Twice)

28042016starsanatwice4d

Sana thu hút các fan bằng tính cách độc đáo của mình.

Sana gây ấn tượng với cộng đồng mạng ngay từ những tập đầu trong Sixteen chính vì tính cách lập dị như người ngoài hành tinh của mình. Nhiều người không tưởng tượng nổi việc Sana chọn hướng dẫn làm gỏi cuốn trong khi các thành viên khác hát hoặc nhảy. Sự khác biệt của Sana khiến cô gây ấn tượng mạnh cho người nổi tiếng là khó tính - CEO Park Jin Young. Ông trùm nhà JYP yêu thích tính cách 4D của Sana đến mức mang những trò đùa nghịch của cô vào MV Like Ooh-Aah của Twice.

29042016starsanalikeoohaah4d

Màn xoạc chân “thất bại” của Sana trong Like Ooh-Aah làm ai cũng phì cười.

Sana chọn hướng dẫn làm gỏi cuốn để thể hiện cá tính của mình.

Thú vui của Sana là bắt chước nét mặt và giọng nói của sóc con. Đi đâu cô nàng cũng rêu rao với mọi người mình là một con sóc. Nhiều fan đùa rằng họ hàng nhà sóc nên dắt Sana về đoàn tụ gia đình. Các thành viên của Twice nhiều phen “mệt mỏi” với nàng sóc này vì sự nghịch ngợm và nhiều câu nói đùa “khó đỡ”. Mỗi khi rảnh rỗi, Sana thường lấy bất cứ thứ gì gần mình nhất giả vờ cho vào mũi người bên cạnh. Nạn nhân thường xuyên của trò đùa này là bé út Tzuyu nhà Twice. Bên cạnh, những đoạn trả lời phỏng vấn của Sana bộc lộ rõ rệt lối suy nghĩ độc đáo, khác người của cô. Trong cuộc thi sống còn nhà JYP, khi Sana được hỏi việc dự đoán ai sẽ là người chiến thắng, cô nàng bất ngờ đưa ra câu trả lời ngộ nghĩnh và chẳng hề liên quan: “Em chỉ muốn ăn kem thôi ạ”.

29042016starsanatwicesoc4d

Sana chính là cô sóc bị lạc mà họ nhà sóc đang tìm kiếm.

Đối với Sana, đây là cái điện thoại.

Không còn từ ngữ nào để diễn tả cho trò đùa này.

Bàn tay nghịch ngợm của Sana.

Bàn tay nghịch ngợm của Sana.

Chia sẻ
Tin mới nhất