Giải Trí

Những bi kịch ám ảnh từ phim vào đời thực của sao Hoa ngữ

Chia sẻ

Như một sự trùng hợp đáng sợ, không ít nghệ sĩ nổi tiếng làng giải trí Trung Hoa lại có cuộc sống y như nhân vật họ đóng trên màn ảnh, điều mà ai cũng nghĩ "chỉ là phim mà thôi".

Lý Tiểu Long và vai diễn đinh mệnh Tử vong du hí

Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Lý Tiểu Long thực hiện bộ phim mang tên Tử vong du hí, nhưng anh đã không thể thắng nổi khi tham gia cuộc chơi mạo hiểm với tử thần. Bộ phim như ám vào cuộc sống ngôi sao võ thuật nổi tiếng và dự báo sớm về sự ra đi của anh.

Lý Tiểu Long qua đời như phim.

Lý Tiểu Long qua đời như phim.

Ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long đột ngột qua đời tại nhà riêng của nữ minh tinh Đinh Phối, làm chấn động làng điện ảnh thế giới.

Trần Hiểu Húc: Bi kịch từ vai Lâm Đại Ngọc

Người ta nói, Hiểu Húc là Lâm Đại Ngọc của Hồng lâu mộng trong đời thực. Vẻ đẹp “như có như không”, đa sầu đa cảm của Trần Hiểu Úc đã làm tất cả mọi người đánh giá rằng cô sinh ra là để đóng vai Lâm Đại Ngọc. Bản thân cô cũng thừa nhận, với em Lâm, cô như cảm thấy đang nói chuyện với chính mình.

Chỉ không ngờ, cuộc đời của Trần Hiểu Húc cũng lại giống như Lâm Đại Ngọc, một cành phù dung đẹp nhưng sớm tàn mà “nào có dám trách gì gió đông”.

Lâm Đại Ngọc trong phim.

Lâm Đại Ngọc trong phim qua đời khi tuổi xuân dang dở.

Trần Hiểu Húc ngoài đời cũng bi kịch như nhân vật...

Trần Hiểu Húc ngoài đời cũng bi kịch như nhân vật trong phim.

Năm 2006, Trần Hiểu Húc phát hiện mắc bệnh ung thư vú. Khi đó, cô không còn làm nghệ thuật nhưng được biết đến như một doanh nhân tài ba. Chẳng ai ngờ, bệnh tật khiến cô ngã quỵ.

Tháng 2/2007, Trần Hiểu Húc chính thức xuất gia xuống tóc với pháp hiệu Thích Diệu Chân tại chùa Hưng Long tự. Chỉ sau đó 3 tháng, nàng Lâm Đại Ngọc của Hồng Lâu Mộng đã từ giã cõi đời ở tuổi 41.

Trương Quốc Vinh và căn bệnh trầm cảm

Năm 2000, Trương Quốc Vinh đóng phim Di độ không gian. Vai diễn trong phim là nhân vật bị loạn trí, luôn rơi vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê và thường xuyên gặp ác mộng.

Trương Quốc Vinh.

Trương Quốc Vinh.

Năm 2003, Trương Quốc Vinh nhảy lầu từ tự ở tầng 24 khách sạn. Cái chết của anh khiến không ai có thể hiểu chuyện gì xảy ra với huyền thoại của làng giải trí. Nhưng những người thân cho biết, Quốc Vinh mắc chứng mệt mỏi, trầm cảm. Anh còn bị áp lực vì chứng hói đầu. Đây được coi là nguyên nhân khiến tài tử quyết định quyên sinh.

Nhiều người hâm mộ tức tưởi cho rằng nếu năm 2000, anh không nhận lời đóng Di độ không gian, có lẽ giờ này, tài tử vẫn còn sống.

Mễ Tuyết cưới người yêu đã qua đời

Năm 2009, Mễ Tuyết đóng phim Cung tâm kế, có cảnh quay kinh điển đám cưới với một hồn ma để toại nguyện di ngôn của ông trước khi qua đời.

Mễ Tuyết trong phim cưới người đã chết.

Mễ Tuyết trong phim cưới người đã chết.

Ngoài đời, cô cũng cưới bạn trai lâu năm sau khi ông qua đời.

Ngoài đời, cô cũng cưới bạn trai lâu năm sau khi ông qua đời.

Mễ Tuyết bên di ảnh người tình.

Mễ Tuyết bên di ảnh người tình.

Ngoài đời, chỉ sau 1 năm, Mễ Tuyết cưới bạn trai lâu năm cũng sau khi…người này qua đời.

Mễ Tuyết và diễn viên Duẫn Chí Cường yêu nhau nhiều năm. Năm 2010, ông qua đời vì ung thư vòm họng ở tuổi 53. Lúc này, Mễ Tuyết mới cảm thấy có lỗi vì những năm chung sống nhiều lần từ chối lời cầu hôn của bạn trai. Trong hôn lễ, bài vị Duẫn Chí Cờng đặt ở vị trí chú rể, cô dâu Mễ Tuyết ở bên khóc nức nở.

Diễn viên Ngô Nhược Phủ bị bắt cóc

Ngô Nhược Phủ.

Ngô Nhược Phủ.

Nam diễn viên Ngô Nhược Phủ nổi tiếng với các vai hình sự. Anh từng nhiều lần bị người khác chĩa súng trên màn ảnh. Nhưng không ngờ, sau này, chính anh lại bị hai người đàn ông giả dạng cảnh sát chĩa súng và bắt cóc. Vụ án gây xôn xao dư luận Trung Quốc một thời gian dài.

Năm 2015, bộ phim Giải cứu Ngô tiên sinh do Lưu Đức Hoa đóng chính được xây dựng từ chính câu chuyện có thật này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất