Giải Trí

Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu: Lỗi tại chiếc răng hay do sự lơ là của BTC?

Hương Ngân
Chia sẻ

Chỉ vừa đăng quang danh hiệu Á khôi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 được ít ngày, Nguyễn Thị Thành đã bị BTC tước danh hiệu vì phẫu thuật thẩm mỹ!

Ngày 10/3, người đẹp gốc Bắc Ninh Nguyễn Thị Thành đã trở thành Á khôi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 sau hơn 3 tháng nỗ lực thi đấu. Đồng thời, cô giành quyền đại diện nước nhà đi thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International 2017. Ấy vậy mà, chỉ chưa đầy 24 giờ đăng quang, Nguyễn Thị Thành lại phải đứng trước cơn bão scandal vì phẫu thuật thẩm mỹ.

Và sáng 11/3, BTC cuộc thi chính thức đưa ra quyết định tước danh hiệu Á khôi của Nguyễn Thị Thành sau khi nhận những sai sót trong khâu tổ chức, tuyển sinh với Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Ngay sau khi thông báo, không ít người bất ngờ, bàng hoàng vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi nhan sắc Việt Nam có người đẹp bị tước danh hiệu. Có người đồng quan điểm, ủng hộ quyết định của BTC cuộc thi nhưng cũng có không ít ý kiến bức xúc trước quyết định này!

Khoảnh khắc Nguyễn Thị Thành trở thành Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017.

Dẫu biết khi thí sinh sai, vi phạm quy chế cuộc thi nhan sắc thì BTC có quyền gạch tên rồi tước danh hiệu dù người đó đã đăng quang. Song điều đáng bàn cãi ở đây là việc tại sao BTC Hoa khôi Du lịch Việt Nam vẫn để Nguyễn Thị Thành tham gia cuộc thi trong suốt hơn 3 tháng qua. Để rồi, khi cô ấy đăng quang danh hiệu Á khôi 1, Cục Nghệ thuật Biểu diễn hỏi đến thì lại phũ phàng tước bỏ.

Tôi có khát khao rất lớn để đại diện Việt Nam tham gia môt cuộc thi quốc tế. Đối với những lỗi lầm mà tôi từng mắc phải khi mình còn quá trẻ, tôi không lường được hành động như vậy sẽ ảnh hướng đến sự nghiệp sau này như vậy.

Thật lòng tôi không thể từ bỏ ước mơ, không muốn dừng bước và luôn cố gắng để chạm tay đến giấc mơ của mình bằng cách tham gia Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Tôi cũng không mong nhiều ở danh hiệu mà mong mọi người nhìn nhận sự cố gắng, thay đổi tích cực của tôi để bù đắp lại những sai lầm trong quá khứ.” - Nguyễn Thị Thành từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Cô bị tước danh hiệu Á khôi 1 vì phẫu thuật thẩm mỹ!

Đúng vậy! Cái tên Nguyễn Thị Thành chẳng còn xa lạ với bất kỳ ai bởi cô từng gây xôn xao khi dính lùm xùm làm răng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Ở thời điểm đó, cả Thành lẫn BTC Hoa hậu Việt Nam đều liên tiếp đưa ra những bằng chứng, thông cáo báo chí về phía còn lại. Phải mất một thời gian, sự việc ồn ào mới lắng xuống. Và cuối cùng, ngôi vị Hoa hậu Việt Năm 2016 đã thuộc về người đẹp Hà Nội Đỗ Mỹ Linh.

Vượt qua những áp lực dư luận, sự chỉ trích của mọi người, cô gái gốc Bắc Ninh không ngừng nỗ lực, rèn luyện bản thân để tỏa sáng tại Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Cứ ngỡ sóng gió qua đi, quá khứ đã lùi vào dĩ vãng thì cơn bão khác lại ập đến với Nguyễn Thị Thành!

Nếu trong quy chế của cuộc thi cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ hay làm răng thì ngay từ lúc gửi hồ sơ đến lúc tham gia vòng Chung kết, BTC Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 phải tìm hiểu và biết hơn ai hết. Đặc biệt, ở bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào cũng đều có ban thanh tra, ê-kíp đo đạc nhân trắc học… Vậy tại sao BTC vẫn trao giải cho Nguyễn Thị Thành?

Lỗi tại chiếc răng hay do BTC lơ là trách nhiệm?

Có lẽ nào các thành viên BTC không ai biết đến scandal năm 2016 của cô? Hay do BTC làm việc thiếu chuyên nghiệp, không tìm hiểu kỹ về thí sinh vẫn nhắm mắt đưa tay trao giải cho Nguyễn Thị Thành. Để rồi đến khi Cục nghệ thuật Biểu diễn “sờ gáy” vì mới hối hả đi điều tra, rút kinh nghiệm và đưa ra quyết định phũ phàng với cô gái trẻ.

Đặc biệt, trong một bài phỏng vấn gần đây, ông Trần Trọng Hiếu (Phó trưởng ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam của Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế Miss Eco International) còn khẳng định làm răng không phải phẫu thuật thẩm mỹ?!

Luật pháp của Việt Nam là không cho thí sinh giải phẫu thẩm mỹ tham dự các cuộc thi nhan sắc nhưng với tôi, tôi nghĩ làm răng không phải là giải phẫu thẩm mỹ. Tôi có tham khảo ý kiến của bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ thì khi cắt và may mới được quy vào trường hợp này. Còn việc làm răng chỉ là trang trí cho đẹp hơn mà thôi. Nếu vì điều này mà bắt thí sinh dừng cuộc chơi thì rất đáng tiếc.

Điều thứ hai khi chúng tôi đã mời giám khảo quốc tế thì chúng tôi phải tôn trọng quyết định của họ. Với các giám khảo quốc tế, họ không phân biệt giữa cô làm răng hay không làm răng, họ chỉ nhìn trên sân khấu, cho điểm và quyết định. Bản thân chúng tôi cũng không thể can thiệp hay chỉnh sửa điểm, bảo cô này phải nhất, cô này phải nhì là điều chúng tôi không thể làm.” - ông Hiếu nói.

Tuy nhiên, trước quyết định của Cục nghệ thuật Biểu diễn không cấp phép cho Nguyễn Thị Thành đi thi quốc tế, thì ông Hiếu cho biết thêm, BTC buộc phải xin lỗi và lấy lại danh hiệu của người đẹp. Bản thân BTC cũng nhận sai trong khâu tổ chức, tuyển sinh: “Nếu sai là sai ở ban tổ chức chứ không phải thí sinh sai. Cô ấy đến cuộc thi, thể hiện hết mình và ban tổ chức để cô ấy đăng quang không đúng thì ban tổ chức sẽ nhận trách nhiệm”.

Nguyễn Thị Thành luôn khát khao được 1 lần hô to hai tiếng Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế!

Chuyện người đẹp Việt phẫu thuật thẩm mỹ, rồi vướng nghi vấn làm răng chẳng còn xa lạ với công chúng. Ngay cả khi vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh cũng vướng tin đồn làm răng. Hay trường hợp của Hoa khôi Áo dài Diệu Ngọc trước giờ lên đường tới Miss World cũng bị tố làm răng, đi phẫu thuật thẩm mỹ… Nhưng cuối cùng thì cũng đâu có sao?

Ấy vậy mà với Nguyễn Thị Thành lại khác! Chưa kịp vui mừng, trải nghiệm cảm giác đăng quang Á khôi 1 thì cô gái nhỏ lại phải hứng chịu phán quyết khắc nghiệt. Nguyễn Thị Thành mới 20-21 tuổi, cô còn quá trẻ để bước tiếp trên con đường giấc mơ của mình. Phía trước vẫn cả một chặng đường dài đang chờ đón, đặc biệt, cô còn khao khát được một lần hô to 2 tiếng Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế…. Tuy nhiên, giờ đây, giấc mơ mãi chỉ còn là giấc mơ! Mọi cánh cửa dường như đã khép lại với Nguyễn Thị Thành!

Người xưa vẫn có câu “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, phải chăng quyết định thu hồi danh hiệu của BTC Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2017 đang quá khắt khe với Nguyễn Thị Thành. Tại sao không mở ra cho cô gái 9X con đường khác để phấn đấu? “Tôi nghĩ với một cô gái mới vào nghề, mới chỉ 19 tuổi thì khó tránh khỏi những lỗi lầm. Nhưng tôi tin khi mình trưởng thành, mình định hướng lại con đường mình đi thì mọi người sẽ công nhận và có được thành công nhất định.” - Nguyễn Thị Thành nghẹn ngào.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất