Giải Trí

'Người phán xử' Hoàng Dũng và 'mẹ chồng' Lan Hương chấp nhận diễn không cát-sê vì sân khấu Việt Nam

Hương Ngân
Chia sẻ

Dù tham gia nhiều lĩnh vực điện ảnh, truyền hình nhưng với NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương thì tình yêu dành cho sân khấu vẫn mãnh liệt và khi sân khấu cần, các nghệ sĩ vẫn xuất hiện hết mình.

Chiều 11/9, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu đêm nghệ thuật với chủ đề Gala Ngôi sao sân khấu.

Đây là hoạt động được tổ chức hướng đến kỷ niệm 60 năm sân khấu Việt Nam với sự tham gia của hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng 3 miền Bắc - Trung - Nam như NSND Hoàng Dũng, NSND Lan Hương, NSND Hồng Vân, NSND Tự Long, NSND ca Huế Ngọc Bình, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Kim Tử Long…

Các nghệ sĩ trong buổi họp báo Gala Ngôi sao sân khấu.

Xuất hiện trong buổi họp báo, NSND Hoàng Dũng và NSND Lan Hương cho biết họ tham gia chương trình vì trách nhiệm của một nghệ sĩ sân khấu. Do vậy, cả hai đều không bàn đến chuyện cát-sê, đều biểu diễn trên tinh thần tự nguyện bởi tình yêu dành cho sân khấu.

Chúng tôi tham gia điện ảnh, truyền hình nhưng xuất phát điểm là sân khấu nên chỉ cần Hội gọi là có mặt. Và chúng tôi tham gia với tinh thần và trách nhiệm, niềm vinh dự nên không quan tâm đến cát-sê. Đó là ngày kỷ niệm hội sân khấu khấu Việt Nam, ngày giỗ Tổ sân khấu” - NSND Hoàng Dũng nói.

NSND Hoàng Dũng khẳng định không nhận cát-sê khi diễn Gala Ngôi sao sân khấu

Về phần mình, NSND Lan Hương cũng khẳng định tất cả nghệ sĩ tham gia biểu diễn với tất cả sự nhiệt tình và không có cát-sê.

“Chúng tôi chưa cần biết tổ chức làm sao, quy mô như thế nào nhưng khi nghe tin anh chị em nghệ sĩ cùng làm một lễ kỷ niệm đúng nghĩa của ngành sân khấu là tôi nhận lời và chạy đến ngay. Dù tôi tham gia điện ảnh, truyền hình nhưng tôi sinh ra và lớn lên ở sân khấu, tất cả tình yêu của tôi đều dành cho sân khấu. Sân khấu như ngôi nhà đầu tiên, viên gạch xây dựng nên nghệ sĩ như tôi bây giờ” - NSND Lan Hương chia sẻ về tình yêu sân khấu.

Tuy nhiên, bản thân NSND Lan Hương vẫn đau đáu nỗi lòng về sân khấu Việt Nam đang ngày càng mai một: “Tất cả chúng tôi đều đang rất đau đáu làm sao để sân khấu phát triển. Hiện nay các cơ quan quản lý mới chỉ chú trọng đến việc cho một chút kinh phí để dựng vở mà quên mất rằng khi dựng vở xong công tác truyền thông cũng rất cần thiết so với trong Nam. Nói đúng nghĩa, đến giờ phút này sân khấu vẫn xa rời khán giả, phát triển chậm hơn so với các loại hình khác một phần lỗi lớn của các nhà quản lý. Về phần nào đó, tôi có chút trạnh lòng và quan trọng là tôi thương các bạn diễn viên trẻ đang làm sân khấu với một cuộc sống nhọc nhằn, khó khăn”.

Vì tình yêu sân khấu, NSND Lan Hương cũng đồng quan điểm với NSND Hoàng Dũng.

Gala Ngôi sao sân khấu là đêm diễn của nhiều loại hình nghệ thuật như tuồng, chèo, cải lương, ca Huế, xiếc và các tiết mục hài, kịch. NSND Hồng Vân và diễn viên Lan Phương sẽ mang đến trích đoạn kịch Kỹ nghệ lấy Tây, NSƯT Hoài Linh cùng NSND Tự Long và NSƯT Xuân Bắc sẽ giới thiệu tiết mục hài.

Gala Ngôi sao sân khấu sẽ được diễn ra vào tối 26/9 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô - Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất