Giải Trí

'Người đẹp hát' Maya vẫn giấu kín một đại gia bí mật sau lưng

Chia sẻ

Đang nổi đình nổi đám với vai nữ chính trong bộ phim "Scandal" - "Bí mật thảm đỏ" thì Maya lặng lẽ rút khỏi làng giải trí. Sự mất tích ấy đã tạo nên nhiều đồn đoán khác nhau.

Dù khổ chủ Maya chọn cách im lặng, nhưng công chúng cũng biết cô đã có bầu và sang Mỹ dưỡng thai chờ ngày sinh nở. Sau khi con gái đầu lòng đã cứng cáp, Maya về nước tiếp tục tham gia hoạt động showbiz. Khoảng thời gian hơn một năm vắng bóng, liệu có hứa hẹn một Maya khác?
 
Thoạt tiên, cái nghệ danh Maya xuất hiện nghe có vẻ hơi khó chịu. Sản phẩm của một nền văn minh phương Tây chăng? Không hẳn, khuôn mặt của Maya chẳng có nét gì giống các cô đào Hollywood. Thế nhưng, nếu lấy tên thật Mai Thu Hường thì e rằng hơi mờ nhạt. Vi sao? Vì tên thật Mai Thu Hường nghe hơi… sến, nếu so với mỹ nhân đã nổi tiếng là Mai Thu Huyền.

Đành rằng cái nghệ danh Maya cũng lạ, nhưng cũng sẽ chẳng ai chú ý, nếu thuở khởi nghiệp không gắn với đại gia Hà Dũng. Biết nói thế nào về nhân vật này nhỉ? Hà Dũng là một người làm thương mại. Hà Dũng mở hãng taxi cũng trầy trật, mà Hà Dũng mở hãng máy bay cũng thua lỗ.

Tuy nhiên, Hà Dũng lại có rất nhiều tiền. Không ai biết số dư tài khoản của Hà Dũng có bao nhiêu con số hấp dẫn, và cũng không ai biết tài sản chìm tài sản nổi của Hà Dũng gồm nhũng thứ gì. Thật may, Hà Dũng từng có bài hát “Khúc tự tình” được ca sĩ Nguyễn Phi Hùng biểu diễn khá ăn khách, nên người ta quen gọi Hà Dũng là nhạc sĩ.

Khi đặt cạnh những người sáng tác vốn lơ ngơ về kinh tế, thì không quá khó để Hà Dũng oai phong như một đại gia. Giới nhạc sĩ có thể bỡn cợt ca khúc của Hà Dũng nhưng chẳng mấy kẻ dám khinh thường tiền bạc của Hà Dũng.

Maya chỉ là một trong số những chân dài từng được Hà Dũng đầu tư tài chính. Trước Maya đã có Hồ Quỳnh Hương, Trà My, Quách An An và nhiều cô gái chưa kịp nổi tiếng khác. Quan sát cung cách của Hà Dũng ngoài đời, vài người nhạy cảm hoài nghi rằng Hà Dũng chính là một đại gia được đề cập trong cuốn tiểu thuyết “Mặt nạ” của Tina Tình, với nhiều chi tiết dở khóc dở cười hòng chiêu dụ và tán tỉnh các người đẹp hám danh hám lợi.
 
Tuy nhiên, cần minh định, văn chương đôi khi chấp nhận cả yếu tố… hư cấu. Còn sự thật, Hà Dũng đã cung phụng cho khá nhiều chân dài.
Maya và đại gia Hà Dũng từng gắn bó một thời.

Maya và đại gia Hà Dũng từng gắn bó một thời.

Sự hào hiệp với thân phận liễu yếu đào tơ của Hà Dũng, không những được chính Hà Dũng rêu rao khắp nơi, mà các nàng nhận ân huệ của Hà Dũng cũng thừa nhận trên truyền thông đại chúng. Riêng trường hợp Maya thì vừa từ sàn catwalk chuyển sang ca hát, đã được Hà Dũng rót toàn bộ kinh phí để thực hiện cùng lúc hai album nhạc. Maya tỏ ra hoan hỉ với điều ấy: “Việc góp sức của Hà Dũng trong bộ đôi sản phẩm này là tất cả. Tôi thấy mình rất may mắn vì gặp được anh. Khi tôi bắt đầu đi hát ở sân khấu Hồ Gươm Xanh - Hà Nội, Hà Dũng có ghé qua đây nghe ca nhạc và vô tình phát hiện tôi. Nhờ cơ duyên này mà tôi có ngày hôm nay. Theo tôi, cơ hội mỗi người chỉ có một lần và mình phải nắm bắt nó!”.

Phải chăng, trong cơn giành giật bất tận của kinh tế thị trường, lòng tốt vẫn còn nguyên ở đại gia kiêm nhạc sĩ Hà Dũng? Phải chăng Hà Dũng chỉ muốn thúc đẩy các chân dài nhảy tót lên sàn diễn để chấn hưng nền nghệ thuật biểu diễn nước nhà đang hồi xuống cấp?

Chả rõ, chỉ biết ngay lúc hãng máy bay của Hà Dũng nợ nần ngập đầu, thì nàng Maya vẫn sung sướng với giấc mộng ca sĩ sắp khởi sắc thành ngôi sao nhờ vào sự hào hiệp của Hà Dũng: “Tôi được biết anh Hà Dũng đang rất khó khăn, nhưng hai CD của tôi quá nhỏ so với hãng máy bay của anh. Anh ấy vẫn toàn tâm toàn ý với tôi vì khi nước sôi lửa bỏng, tôi vẫn nhận được những cú điện thoại Hà Dũng cho biết anh ngồi bàn với người này người kia về việc của tôi. Ngược lại, tôi chẳng giúp được gì cho anh. Việc duy nhất tôi có thể là tập trung hết mức vào công việc của mình để Hà Dũng đỡ phải lo lắng, bận tâm vì tôi. Nhưng thực ra, anh ấy vẫn rất vô tư và bình tâm, chẳng có gì lo lắng cả!'!

Bây giờ hãng máy bay của Hà Dũng đã giải tán. Bây giờ Hà Dũng vẫn rất phong lưu. Nếu có thay đổi, thì đó là câu chuyện những chân dài từng được mệnh danh “giai nhân của Hà Dũng” đều lần lượt rời xa Hà Dũng. Không thể trách móc nhau, rừng xanh đã hết thỏ thì cung nỏ phải vứt đi. Maya rời xa Hà Dũng cũng tươi tắn rực rỡ như ngày đến với Hà Dũng.
 
 

Chim đủ cánh, chim phải bay theo tiếng gọi bầu trời. Cùng thân phận bóng hồng vượt lên niềm đau chôn giấu của Hà Dũng, giọng hát của Maya không thể so được với Hồ Quỳnh Hương nhưng nhan sắc của Maya tương đối hơn hẳn Trà My. Maya trở thành một người đẹp hát, cũng đắt show lắm.

Tuy nhiên, phải thành thật khẳng định, chân dài không có đại gia sau lưng thì cũng cực nhọc lắm. Ca sĩ chuyên nghiệp có lối sống khác, mà chân dài cầm micro có lối sống khác. Mỗi tháng không có đại gia đưa dăm bảy ngàn đô để đi spa hay đi mua sắm thì cổ họng của chân dài sẽ không thông suốt để véo von những lời ca huyền diệu.

Đại gia viết nhạc như Hà Dũng không nhiều, nhưng đại gia đầu hói hoặc đại gia bụng bự thì lấy xe mà chở, lấy đấu mà đong. Maya xuân thì nồng nàn, lại biết hát, lại biết nhảy, lại biết đóng phim thì đại gia say nghiêng say ngả!

Sau bộ phim “Scandal - Bí mật thảm đỏ” Maya ít chạy show hơn và có vẻ khép kín hơn. Tín hiệu ấy cho biết cô đã có được chỗ dựa như ý. Maya hé lộ về đại gia may mắn lọt vào mắt xanh của mình: “Đó là một người đàn ông nhân hậu, nghiêm túc. Anh ấy nói khi tôi cười là tôi đẹp nhất và luôn muốn tôi được mỉm cười!”.

Khán giả chưa kịp tìm hiểu đại gia kia có thân thế và sự nghiệp ra sao, thì Maya có bầu và sang Mỹ sinh con. Maya khoe đứa con gái của mình mang quốc tịch Mỹ, nghĩa là cha của đứa trẻ đã hội đủ tiêu chuẩn cơ ngơi và tư cách một công dân Mỹ! Maya không phải chân dài duy nhất ở ẩn sinh con bên kia bờ đại dương. Xã hội cởi mở, không ai nỡ khắt khe với các người đẹp theo đuổi mộng ước giàu sang.

Và tất nhiên, Maya cũng có quyền phong tỏa sự riêng tư của bản thân, tránh mọi dòm ngó từ ánh mắt thiên hạ tò mò. Maya một mình ôm con về Hà Nội ở chung với mẹ ruột. Maya giải thích: “Ông xã của tôi không muốn ra mặt. Tôi trước đến giờ, tôi cũng kín tiếng trong chuyện tình cảm. Tôi không muốn khoe người yêu. Bản thân tôi đối diện quen rồi còn những người làm ăn như chồng tôi thì không thể hòa hợp. Ông xã tôi bận việc nên không thể thu xếp về được!”

Maya cho rằng, chuyện tình cảm không phải thức ăn phải đem ra phục vụ ai, và một nghệ sĩ thì nên phục vụ công chúng bằng sản phẩm nghệ thuật hay những hoạt động cộng đồng. Rất chính xác! Tuy nhiên, thế mạnh “gái một con như Maya nằm ở đâu nhỉ? Maya vẫn đẹp thì không thể phủ nhận, nhưng ca hát hoặc đóng phim sẽ mang tính thử thách khác xưa rất nhiều đấy!

Maya tuổi 27, tự tin tiết lộ: “Lần này trở về Việt nam, tôi cũng bắt tay thu âm CD mới. Tháng 1, tôi có nhận lời mời đóng phim mới. Có một số kịch bản tôi cũng đang cân nhắc!”. Liệu đại gia sau lưng Maya sẽ có cách khiến Maya thăng hoa nghề nghiệp như Hà Dũng một thời chăng?

Chia sẻ
Tin mới nhất