Giải Trí

Nghệ sĩ Việt: Tại sao phải im lặng khi cái tâm bị đem ra chỉ trích?

Hồng Nguyễn 1
Chia sẻ

Nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt như Đàm Vĩnh Hưng, Phan Anh, Thuỷ Tiên, Đại Nghĩa,...đang tích cực tham gia các hoạt động từ thiện vì đồng bào miền Trung vẫn phải nhận những ý kiến trái chiều, chỉ trích, ném đá.

Những ngày qua, người dân cả nước đang chung tay hướng về đồng bào miền Trung đang phải đối diện với khó khăn sau cơn bão lũ. Nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa này. Tuy nhiên, cái tâm của họ lại đang bị một bộ phân dư luận ném đá. Họ bị cho là làm màu, cố tình thu hút sự chú ý để đánh bóng tên tuổi. Làm việc tốt còn bị chỉ trích, sao Việt đã lên tiếng đáp trả như thế nào?

Thuỷ Tiên - “Ngồi trong nhà mát mẻ, khoẻ mạnh làm sao hiểu”!

Mới đây, ca sĩ Thuỷ Tiên đã về với đồng bào miền Trung để tận tay gửi những món quà do chính gia đình cô kêu gọi được cho người dân đang đối mặt với khó khăn do bão lũ. Tuy nhiên, cô lại nhận được một vài ý kiến cho rằng đi làm từ thiện mà quá lạnh lùng, thái độ như đang bố thí.

thuytien5

Mặc dù làm việc tốt nhưng Thuỷ Tiên vẫn bị cộng đồng mạng soi mói.

Giọng ca Giấc mơ tuyết trắng ngay lập tức lên tiếng đáp trả những hành động không hay về mình. Trên trang cá nhân, Thuỷ Tiên đã chia sẻ một dòng trạng thái khá dài, cô khẳng định mình cũng là phụ nữ chân yếu tay mền, không phải thánh nhân sức khoẻ phi thường và luôn luôn sẵn sàng hiền dịu ở bất cứ đâu, đặc biệt là trong điều kiện vô cùng khó khăn.

Bà xã cầu thủ Công Vinh viết: “Các bạn ngồi trong nhà mát mẻ, khoẻ mạnh làm sao hiểu được cảm giác vừa mệt vì sốc nhiệt, mà bà con thì nháo nhào, gọi tên nữ thì nam đến nhận, gọi tên nam thì nữ đến nhận, bảo hàng xóm đến nhận dùm, mà chả thể xác minh thật hay không. Có người khả nghi nên Tiên từ chối gửi quà hai lần vẫn lén lén không để ý là quay lại nhận tiếp.

Rất đông người đứng ngoài nắng nên nếu gọi ba tiếng không thấy ai lên nhận thì phải bỏ qua cho người khác lên, sau khi trao hết sẽ quay lại giải quyết sau. Chỉ có thế mà các bạn cũng trách mình. Bạn vừa thiếu ngủ vừa đứng nắng, vừa ồn ào thì các bạn có dịu dàng như ngồi điều hoà nghe nhạc dịu được không?”

thuytien4

Thuỷ Tiên đáp trả những bình luận trách móc cô quá lạnh lùng và có thái độ bố thí khi đi làm từ thiện.

Nữ ca sĩ cũng không quên chia sẻ cảm giác hạnh phúc khi có thể giúp đỡ một phần nào cho những người già lớn tuổi, bà con đang gặp khó khăn thực sự. Lúc đó Thuỷ Tiên dù mệt nhưng thấy vui vì đã làm được việc có ích. Bà mẹ một con còn chia sẻ hình ảnh cười đùa thoải mái “như nông dân được mùa” để làm bằng chứng cho việc làm của mình.

thuytien2

Người đẹp cho biết với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mệt mỏi vì di chuyển liên tục và người dân đông đúc, không phải lúc nào cô cũng có thể vui vẻ cười đùa như ngồi trong phòng máy lạnh.

thuytien4

Nhìn những khoảng khắc này, liệu còn ai lên tiếng chê trách thái độ Thuỷ Tiên khi đi trao quà từ thiện.

Đại Nghĩa - Ai tin thì tiếp tục đồng hành, nếu không cũng chẳng sao!

Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ thường xuyên tổ chức các chuyến đi từ thiện. Anh còn xây dựng quỹ riêng, kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp để kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn trong cuộc sống. Trước cơn lũ miền Trung, Đại Nghĩa cũng không đứng ngoài cuộc. Tuy nhiên, anh bị cư dân mạng nghi ngờ về tính minh bạch khi sử dụng số tiền quyên góp được.

Ngay lập tức, nam nghệ sĩ công bố toàn bộ những sao kê về các khoản thu nhận được cũng như cách sử dụng sô tiền đó. Đại nghĩa có một quỹ riêng cho đồng bào miền Trung, một quỹ hoạt động thường xuyên để thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.

dainghia1

Đại nghĩa công bố những khoản đóng gió của mạnh thường quân.

dainghia2

Nam nghệ sĩ giải thích về 2 quỹ từ thiện đang hoạt động song song. Đồng thời, anh cũng khẳng định rằng ai tin thì tiếp tục đồng hành, còn nếu không cũng chẳng sao. “Ai đứng ra làm thì cũng tốt cả thôi, ai thấy có duyên với người nào thì cộng tác với người đó”.

dainghia

dainghia1

Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Mr Đàm, Dương Triệu Vũ - Từ thiện không phải cuộc thi, đừng hơn thua, so sánh!

Mr Đàm, Dương Triệu Vũ cũng gặp phải không ít những bình luận không hay trong quá trình thực hiện chuyến đi từ thiện vì miền Trung. “Ông hoàng nhạc Việt” bị tố làm màu, cố tình gây sự chú ý. Đáp trả dư luận, Mr Đàm khẳng định sẽ chặn vĩnh viễn, xoá ngay những bình luận ác ý, “không lẽ vì vài con người xấu đó mà mình chùn bước”!

Đàn em Dương Triệu Vũ cũng bức xúc chia sẻ: “Từ thiện không phải là cuộc thi không cần phải hơn thua hay so sánh, giúp được bao nhiêu là hay bấy nhiêu, người thiếu thốn thì bao nhiêu cũng là quý, người thiếu thốn mà không biết quý thì không nên giúp”

mrdam

Mr Đàm khá bức xúc vì những bình luận ác ý trước việc làm của mình.

duongtrieuvu

Dương Triệu Vũ cũng lên lên khi cái tâm của anh bị xúc phạm. Nam ca sĩ vẫn sẽ tiếp tục hành trình giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn bất chấp việc làm của mình có bị “ném đá”.

MC Phan Anh - Hoạt động thiện nguyện tử tế thì đừng sợ!

Gần như là người tiên phong trong các hoạt động từ thiện vì đồng bào miền Trung, thế nhưng MC Phan Anh vẫn gặp phải những phản hồi không hay vì việc làm của mình. Nam MC đã đáp trả lại bằng câu nói “Những người hoạt động thiện nguyện tử tế ơi, đừng sợ!”. Ngoài một bộ phận nhỏ ném đá, MC Phan Anh vẫn đang được sự ủng hộ của rất đông đảo người dân trên khắp cả nước.

mcphananh

Phan Anh đáp trả lại những chỉ trích không hay về mình.

phananh

Cùng lúc đó, nam MC vẫn đang tiếp tục những chuyến đi cứu trợ của mình đến đồng bào khu vực miền Trung.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Nguyễn 1

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất