Giải Trí

Nghệ sĩ Hong Kong phẫn nộ vì nội y của huyền thoại âm nhạc bị bán rẻ

Chia sẻ

Công ty quản lý di vật của diva quá cố đã công khai rao bán hơn 3.000 món đồ, trong đó có cả nội y. Hành động gây ra sự bức xúc trong dư luận.

Theo Nam Phương đô thị báo, sau khi Mai Diễm Phương qua đời, toàn bộ di vật lúc sinh thời được chuyển cho một công ty ủy thác quản lý. Mới đây, công ty này đường hoàng rao bán hơn 3.000 kỷ vật bao gồm trang sức, CD, túi xách và cả đồ nội y. Mức giá công ty đưa ra trên website dao dộng từ 100 đến 10.000 HKD.

Những người yêu quý Mai Diễm Phương và đồng nghiệp bất bình khi nghe tin tức này. Tài tử Huỳnh Thu Sinh bức xúc: “Không thể chấp nhận được. Hãy gỡ bỏ những món đồ ấy khỏi trang web, hãy cho cô ấy sự tôn nghiêm cuối cùng”.

Đồ nội y của Mai Diễm Phương bị rao bán giá rẻ trên mạng công khai.

Đồ nội y của Mai Diễm Phương bị rao bán giá rẻ trên mạng công khai.

Mai Diễm Phương khi còn sinh thời.

Mai Diễm Phương khi còn sinh thời.

Nữ nghệ sĩ gạo cội Tiết Gia Yến cho rằng đây là sự coi khinh với huyền thoại âm nhạc như Mai Diễm Phương. “Hành vi kiếm tiền theo cách này quá rẻ mạt. Nghệ sĩ Hong Kong đồng lòng phản đối”.

Tài tử Đàm Diệu Văn - người thân thiết với Mai Diễm Phương lúc sinh thời - không nén giận: “Đó là sự sỉ nhục với huyền thoại làng giải trí Hong Kong. Dù bán với bất kỳ giá nào đi nữa, đây cũng là sự suy đồi đạo đức”.

Nhiều nghệ sĩ khác trong ngành giải trí như Tạ Đình Phong, Lưu Đức Hoa, Lê Minh cũng lên án hành vi trục lợi của công ty.

Trả lời phỏng vấn, mẹ diva quá cố cho biết bà không được thông báo về chuyện này. “Tôi không bao giờ đồng ý cho họ hành xử như thế” - bà Đàm Mỹ Kim chia sẻ.

Mẹ Mai Diễm Phương khóc nức nở khi nghe tin này.

Mẹ Mai Diễm Phương khóc nức nở khi nghe tin này.

Sao gạo cội - Tiết Gia Yến tức giận trước hành vi trục lợi.

Sao gạo cội - Tiết Gia Yến tức giận trước hành vi trục lợi.

Hiện, phía công ty ủy thác vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Mai Diễm Phương là diva làng nhạc, diễn viên nổi tiếng bậc nhất Hong Kong trong thập niên 90. Cô cũng từng là người gắn bó lâu năm với Lưu Đức Hoa trong giai đoạn trước khi anh kết hôn. Năm 2003, Mai Diễm Phương qua đời vì ung thư cổ tử cung, ở tuổi 40. Toàn bộ tài sản của cô khi đó được giao cho tổ chức từ thiện quản lý.

Chia sẻ
Tin mới nhất