Giải Trí

Nghệ sĩ Chiều Xuân viết thư gửi UBND TP Hà Nội về nỗi lo nhà sập

Cường Ngô
Chia sẻ

Diễn viên Chiều Xuân cho hay, gia đình cô luôn sống trong sợ hãi vì 'Ngôi nhà sẽ bị đổ sập xuống'. Theo đó, nữ NSƯT đã gửi đơn thư lên UBND Phường, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm thỏa đáng.

Trước sự việc căn nhà 3 tầng rộng 30 m2 trên phố Cửa Bắc, thuộc quận Ba Đình, TP Hà Nội, đổ sập lúc 3h30 sáng nay gây hậu quả nghiêm trọng, nữ diễn viên Lời thú nhận của Eva tỏ ra lo lắng bởi đó là tuyến phố hằng ngày chị đưa con gái đi học, đi chợ.

Gia đình Chiều Xuân cũng đang sống trong một ngôi nhà cổ ở phố Nguyễn Thái Học, được xây dựng từ những năm 1930.

Gia đình Chiều Xuân cũng đang sống trong một ngôi nhà cổ ở phố Nguyễn Thái Học, được xây dựng từ những năm 1930.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Chiều Xuân cũng hoang mang bởi gia đình chị đang sống trong một ngôi nhà cổ, được xây dựng từ năm 1930 trên đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đây là ngôi nhà do Hội Nhà văn Việt Nam phân cho cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận (bố chồng của Chiều Xuân) khi ông đang đương nhiệm. Ngôi nhà gắn bó nhiều kỷ niệm với đại gia đình nghệ sĩ, nhưng hiện tại, ở tầng 1 có gia đình mới chuyển đến tiến hành hạ cốt nền nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc và sự bền vững của ngôi nhà cổ.

Trên trang cá nhân chị viết: “Ngôi nhà cổ 65 Nguyễn Thái Học của chúng tôi đã bị gia đình dưới tầng 1 hạ cốt, đào sâu xuống dưới đất khoảng 50 cm hoặc hơn. Việc hạ cốt này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc và sự bền vững của cả ngôi nhà cổ. Tôi đã có đơn gửi Uỷ ban nhân dân Phường Điện Biên phản ánh tình hình từ 2 năm nay“.

Theo nữ diễn viên, hiện gia đình mới chuyển đến dưới tầng một tiến hành hạ cốt nền, đào sâu xuống dưới đất khiến chị sợ ảnh hưởng tới kết cấu chung. "Chúng tôi luôn sống trong sợ hãi vì lo ngôi nhà sẽ đổ sập bất cứ lúc nào", Chiều Xuân chia sẻ.

Trên trang cá nhân, Nghệ sĩ Chiều Xuân viết, hiện gia đình mới chuyển đến dưới tầng một tiến hành hạ cốt nền, đào sâu xuống dưới đất khiến chị sợ ảnh hưởng tới kết cấu chung. “Chúng tôi luôn sống trong sợ hãi vì lo ngôi nhà sẽ đổ sập bất cứ lúc nào“, nữ viên viên Mẹ chồng tôi cho hay.

Mặc dù đã gửi đơn thư phản ánh hiện trạng ngôi nhà cổ, cùng với việc được họp với Ủy ban phường và hộ gia đình dưới nhà để nêu lên sự nguy hiểm ảnh hưởng đến cấu trúc ngôi nhà, nhưng gia đình nữ diễn viên Mẹ chồng tôi luôn sống trong sợ hãi vì “Ngôi nhà sẽ bị đổ sập xuống“. Ngoài ra, Chiều Xuân còn bày tỏ, chưa hài lòng với câu trả lời của giới chức trách.

Dòng trạng thái của bà xã nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nhận được sự quan tâm của nhiều người. Dưới những dòng bình luận, đa số bày tỏ sự đồng cảm với nữ nghệ sĩ. Tài khoản facebook Đỗ Quang Thạo viết: “Chị nên tìm phương án khác, chứ đang vào mùa mưa bão nguy hiểm lắm“. “Đêm qua ngôi nhà phố cổ phố Cửa Bắc đã bị sập do cơi nới không đảm bảo móng. Đề nghị phường giải quyết ngay, đừng chờ đến khi nhà sập rồi mới lao vào giải quyết đống đổ nát“, thành viên Hien Lan Tran bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất