Giải Trí

Năm 2016: Khi Hàn Quốc không còn là giấc mơ của showbiz Việt

Hương Ngân
Chia sẻ

Chỉ trong năm 2016, công chúng liên tục hãnh diện khi có rất nhiều sao Việt nhận được giải thưởng lớn và ghi điểm tại làng giải trí Hàn Quốc.

Giấc mơ Hàn Quốc, giấc mơ tuổi thanh xuân!

Cách đây vào năm khi nhắc tới làng giải trí Hàn Quốc chúng ta luôn nghĩ đó như một giấc mơ xa, thật khó chạm tới. Có chăng công chúng chỉ được theo dõi qua các bộ phim, show truyền hình rồi MV ca nhạc… Dĩ nhiên, kèm với đó là lượng fan Hàn Quốc hùng hậu, “phát cuồng” vì các thần tượng.

Mỗi khi có dịp ngôi sao xứ sở Kim chi nào đến Việt Nam là như một “cơn địa chấn” thật khó có thể ngăn được fan. Chúng ta hẳn không thể quên hình ảnh sự chào đón quá khích của fan chen lấn xô đẩy khi lần đầu SNSD, Super Junior hay Big Bang, 2NE1 rồi T-ara… đến Việt Nam.

Đặc biệt hình ảnh các fan nam bật khóc nức nở khi được nhìn tận mắt các cô gái T-ara vào năm 2012 từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh làn song K-Pop cũng như người hâm mộ Hàn Quốc. Nhưng nói gì thì nói, suy cho cùng sự cuồng nhiệt của fan cũng đâu có cấm cản được. Bởi cả tuổi thanh xuân họ yêu và đam mê những ngôi sao đó và rồi một ngày giấc mơ được gặp thần tượng đã thành hiện thực.

Cũng đúng, bởi thời điểm khi đó phải rất khó khăn các nhà tổ chức mới có thể mời được những sao Hàn đến Việt Nam biểu diễn hay tham gia sự kiện nào đó. Dĩ nhiên khi có một chương trình quy tụ dàn sao Hàn Quốc nào được diễn ra thì mức độ “khủng” không thể bàn cãi. Ngay cả những ngôi sao trẻ của V-Pop cũng không ngần ngại bỏ tiền để mua vé xem show Kpop Festival 2012 tại sân vận động Mỹ Đình như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Minh Hằng, Hoàng Thùy Linh… Họ hòa vào đám đông, nhún nhảy, cổ vũ và hát theo dàn sao K-Pop với tiếng nhạc của DBSK, SNSD, T-ara,…

Thời gian trôi đi, nét văn hóa, sự hiếu khách của khán giả Việt cũng như việc phát triển của làng giải trí nước ta ngày càng đến gần hơn với nước bạn. Dĩ nhiên, cuộc đổ bộ của sao Hàn cũng ngày một nhiều hơn, hàng loạt show diễn hoành tráng được tổ chức từ Bắc vào Nam thỏa mãn “cơn khát” của khán giả Việt. Chưa kể các game show truyền hình cũng thực hiện ghi hình ở nước ta trong đó phải kể đến chương trình Running Man. Ngày đó, cả bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đến Bái Đính (Ninh Bình) như muốn “vỡ trận” với các nghệ sĩ Hàn Quốc.

So về độ cuồng, sự chuyên nghiệp thì fan Việt cũng chẳng hề thua kém bạn bè quốc tế. Họ chẳng ngần ngại bỏ ra những số tiền lớn từ 2-5 triệu đồng để sở hữu tấm vé VIP, gặp thần tượng gần hơn.

Chưa dừng lại ở đó, việc một nghệ sĩ Việt Nam được gặp sao Hàn hay được tới Hàn Quốc tham dự sự kiện hay một hoạt động vì đó ở thời điểm ấy đều rất vinh dự. Họ hãnh diện khoe với mọi người.

Và cứ thế, những giấc mơ của tuổi trẻ dần trở nên dễ dàng hơn, mọi thứ đều có thể trong tầm tay. Đến bây giờ, chúng ta có thể tự tin “khoe” với bạn bè rằng Hàn Quốc không còn là giấc mơ nữa, sao Việt cũng chẳng hề kém cạnh sao Hàn chút nào.

Cũng giống như việc vài năm trước để xin được visa đi Hàn Quốc khá khó khăn thì bây giờ, du lịch Hàn Quốc mở cửa, công chúng dễ dàng xin visa cũng như mua vé máy bay giá rẻ đến với xứ sở Kim Chi. Chỉ trong vòng dịp vừa qua, không biết bao nhiêu người Việt “đổ xô” tới Hàn Quốc để tận hưởng mùa thu. Không ít người vẫn nói vui, giờ đi Hàn như đi sang Thái, đâu đâu cũng thấy người Việt.

Bạn có tự hào không? Có chứ, chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào khi nền văn hóa, du lịch và kinh tế nước mình phát triển rõ rệt. Hơn nữa, nhiều ngôi sao Việt Nam còn nhận được nhiều sự săn đón, lời khen từ truyền thông cũng như người hâm mộ Hàn Quốc.

Đáng chú ý, phải kể đến năm 2016 này cũng chính là năm tỏa sáng của làng giải trí Việt tại thị trường “màu mỡ” Hàn Quốc. Những giải thưởng danh giá tưởng chừng như chỉ xem trên báo đài thì giờ đây, sao Việt cũng chẳng khó khăn khi được vinh danh. Chưa kể việc họ tự tin bước đi trên thảm đỏ, đẹp lộng lẫy, kiêu sa ngang ngửa sao Hàn.

“Khi giấc mơ không còn là giấc mơ…”

Noo Phước Thịnh

Không chỉ thành công trong nước với những sản phẩm âm nhạc chất lượng, chỉn chu rồi đảm nhận vai trò HLV cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2016, Noo Phước Thịnh còn khiến bạn bè quốc tế “lác mắt” khi tỏa sáng tại Hàn Quốc.

Mặc dù đứng chung sân khấu với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của KPop như EXO, TWICE, Mamamoo, Seventeen, NCT, Basick… nhưng Noo Phước Thịnh chẳng hề lép vế tại Asia Song Festival 2016. Nam ca sĩ mang đến 2 ca khúc sôi động Gạt đi nước mắt I Don’t Believe In You khiến cả sân khấu như “bùng nổ”. Hàng ngàn khán giả không ngừng hò hét, cổ vũ cho Noo Phước Thịnh.

Vừa tỏa sáng ở Asia Song Festival 2016, Noo Phước Thịnh lại vui mừng nhận giải thưởng MAMA (Mnet Asia Music Awards 2016) của Hàn Quốc với hạng mục Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất. Như vậy, sau Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Đông Nhi thì Noo Phước Thịnh xuất sắc trở thành nam nghệ sĩ Việt đầu tiên giành giải thưởng danh giá này.

Nhã Phương

Năm 2016 có lẽ là năm nhiều may mắn, thành công của Nhã Phương từ sự nghiệp cho đến tình yêu với danh hài Trường Giang. Cô có trong tay những vai diễn đắt giá trên giờ vàng của Đài truyền hình Việt Nam.

Đáng chú ý, nữ diễn viên sau khi nhận được giải thưởng VTV Awards, Nhã Phương còn được vinh danh tại liên hoan phim Seoul International Drama Awards 20 trong hạng mục Ngôi sao châu Á - Asian Star.

Không chỉ gây chú ý với khả năng nói tiếng Anh lưu loát, Nhã Phương còn ghi điểm trước truyền thông Hàn Quốc khi diện tà áo dài trắng dịu dàng tự tin bước đi trên thảm đỏ.

Isaac

Mặc cho Tấm Cám - Chuyện chưa kể vướng vào những lùm xùm phát hành thì không thể phủ nhận bộ phim vẫn được đông đảo khán giả yêu mến và ủng hộ. Đặc biệt, tại Liên hoan phim quốc tế Busan, “thái tử” Isaac bất ngờ nhận được giải thưởng A Rising Star (tạm dịch: “Ngôi sao đang lên”).

Gương mặt điển trai, phong thái chuyên nghiệp cùng vốn tiếng Anh lưu loát, Isaac không hề gặp khó khăn trong chuyến đến Busan - Hàn Quốc. Nam ca sĩ có bài phát biểu cảm ơn khá lưu loát, không tỏ ra chút lúng túng nào. Isaac không quên gửi lời cảm ơn ê-kíp, các fan đã luôn tin tưởng và yêu thương mình.

Isaac vừa nhận được giải thưởng A Raising Star từ Asia Star Awards của Busan International Film Festival và Marie Claire magazine. Cứ tưởng chỉ được mời đến dự thôi ai ngờ được xướng tên lên nhận giải cùng với các ngôi sao Hàn Quốc khác. Thật sự là đến giờ vẫn không hiểu là tại sao và mình đã làm gì để được giải thưởng này vậy?” - Isaac cũng không quên chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân.

Chi Pu

Xinh đẹp, tài năng, nói không với scandal chính là những từ để người ta miêu tả về Chi Pu. Từ hình ảnh người mẫu tuổi teen, Chi Pu đã khẳng định vị thế riêng của mình giữa bầu trời showbiz Việt. Không chỉ là diễn viên với gia tài phim đồ sộ, cô còn thử sức ở lĩnh vực nhà sản xuất.

Thừa thắng xông lên, Chi Pu thật sự tỏa sáng với hai giải thưởng danh giá của Hàn Quốc gồm Asia Artist Awards với giải Rising Star (Nghệ sĩ triển vọng châu Á - lĩnh vực Điện ảnh) và WebTV Asia Awards 2016 ở đề cử hạng mục Most Popular Online Drama cho web-series Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai.

Thật vinh dự khi có mặt tại đây tham dự Asia Artist Awards. Giải thưởng này có ý nghĩa vô giá với tôi và nó sẽ là một kỉ niệm không thể quên trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn tổ chức AAA đã mời tôi tham gia và trao cho tôi giải thưởng quý giá này. Cảm ơn gia đình, ekip và các fan yêu quý đã luôn bên cạnh ủng hộ cho sự nghiệp của tôi. Tôi sẽ cố gắng hết mình để xứng đáng với sự tin yêu của mọi người. Xin cảm ơn” - Chi Pu nói tiếng Anh cực lưu loát khi lên nhận giải tại Asia Artist Awards 2016.

Trước đó không lâu, cũng trong một chuyến đến Hàn Quốc công tác, Chi Pu còn được đích thân Á hậu Lee Sarah ra sân bay đón. Chưa dừng lại ở đó, cô còn có buổi giao lưu thân thiết với nữ ca sĩ Jiyeon của nhóm T-ara.

Chỉ với những bước đi thành công trong năm 2016 như vừa qua, chắc chắn 2017 sẽ mở ra nhiều điều bất ngờ và rực rỡ hơn dành cho Chi Pu.

Lý Hải

Trong cũng hệ thống giải thưởng WebTVAsia Awards ở Hàn Quốc, bộ phim Lật mặt 1 của Lý Hải vinh dự nhận giải Phim điện ảnh online phổ biến nhất năm 2016. Mặc dù trong lúc nhận giải, bà xã Lý Hải - Minh Hà vấp phải sự cố phiên dịch tiếng Anh cho chồng chưa tốt nhưng vẫn nhận được sự chúc mừng của khán giả.

Chưa hết niềm vui với Lật mặt 1 thì Lý Hải lại nhận được giải Đạo diễn xuất sắc nhất châu Á, thuộc khuôn khổ Korean Culture & Global Entertainment Awards 2016 với bộ phim Lật mặt 2.

Sơn Tùng M-TP

Cũng tại lễ trao giải WebTVAsia Awards 2016, dù không có mặt ở Hàn Quốc nhưng nam ca sĩ Sơn Tùng vẫn được vinh danh tại hạng mục Most Popular Youtube Video (Video phổ biến nhất tại Việt Nam) cho MV Chúng ta không thuộc về nhau. Với hơn 80 triệu lượt xem, MV của Sơn Tùng khiến nhiều người phải bất ngờ và ngưỡng mộ.

St.319

Đại diện nhóm St.319 - Aiden nhà sản xuất đồng thời là người sáng lập St.319 đã không giấu nổi sung sướng khi nhóm vinh dự nhận chiếc cúp chiến thắng giải thưởng Most Popular Youtube Channel 2016 (Kênh Youtube nổi tiếng nhất).

Tôi rất vinh dự khi đại diện St.319 Entertainment nhận giải Most Popular Channel do Ban tổ chức WebTVAsia Awards 2016 trao tặng. Đây là thành quả của quá trình nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ cùng nhau của tất cả thành viên St.319 Entertainment. Họ không chỉ là những cộng sự đáng tin cậy, mà còn là những người bạn, người anh, người chị, người em của tôi. Cảm ơn mọi người đã cùng tôi xây dựng và phát triển ST.319 Entertainment!

Giải thưởng này như một phần thưởng khích lệ ST.319 Entertainment nỗ lực hơn nữa trong hành trình chinh phục mục tiêu mà chúng tôi hướng đến - đó là làm ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng phục vụ khán giả, và cùng các đồng nghiệp đưa ngành giải trí Việt Nam phát triển.” - Aiden chia sẻ cảm xúc.

Midu

Korean Culture Entertainment Awards là giải thưởng danh giá hàng đầu Hàn Quốc do Tổng hiệp hội Nhà báo và Hiệp hội Giải trí xứ Hàn tổ chức thường niên vào tháng 11 hàng năm.

Năm nay có khá nhiều nghệ sĩ Việt Nam được vinh danh tại đây. Ngoài vợ chồng Lý Hải còn có nữ diễn viên xinh đẹp Midu. Cô xuất sắc nhận được giải Diễn viên châu Á xuất sắc tại Korean Culture Entertainment Awards 2016.

2016 là một năm đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Midu, cô quyết định tái xuất trở lại với hai dự án phim Sát thủ song sinh4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu.

DJ Trang Moon

DJ Trang Moon không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc, vui mừng khi nhận giải thưởng Nữ DJ xuất sắc châu Á 2016 tại lễ trao giải Korean Culture Entertainment Awards.

Trang cảm ơn ban tổ chức giải thưởng Korean Culture Entertainment Awards và Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc đã bầu chọn danh hiệu cao quý này cho Trang. Đây là một dấu ấn trọng đại trong cuộc sống cũng như sự nghiệp nghệ thuật của Trang. Và giải thưởng này cũng là lời nhắc nhở Trang phải nỗ lực hơn để xứng đáng với danh hiệu cao quý này” - Trang Moon xúc động nói.

Only C - Lou Hoàng

Không chỉ đến Hàn Quốc tham dự lễ trao giải WebTV Asia Awards 2016, Only và Lou Hoàng còn bất ngờ được Đài KBS - đài phát thanh và truyền hình lớn nhất tại Hàn Quốc mời quay hình và thu âm phỏng vấn. Tại đây, cả hai không quên chia sẻ những kế hoạch, dự án âm nhạc trong thời gian tới.

Ngọc Trinh

Không cần nhận thêm bất kỳ giải thưởng, Ngọc Trinh được mời tới xứ sở Kim Chi để trao giải cho tân Hoa hậu Thế giới Hàn Quốc 2016. Diện bộ váy quyến rũ, khoe đường cong cơ thể, Ngọc Trinh đẹp hút hồn trên sân khấu. Thậm chí, nhiều người đẹp Hàn Quốc còn phải ngưỡng mộ nhan sắc của Ngọc Trinh.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất