Giải Trí

Một tuần lên đời bún đậu, xuống đời Diva và chuyện showbiz hát mãi bài 'bê tha'

Tuấn Khang
Chia sẻ

Chỉ một thời gian ngắn, nhưng với sự kiện Tổng thống Obama ghé thăm, cuộc sống của cộng đồng cả đời thực lẫn "xã hội ảo" trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Và cũng từ đây, người ta thấy được nhiều điều trong văn hoá ứng xử của người Việt hiện đại.

Ông Tổng thống Obama của đất nước Hoa kỳ đến thăm Việt Nam chỉ gói gọn trong 3 ngày. Cuộc thăm hỏi này được coi là sự kiện không đơn thuần mang màu sắc chính trị. Người ta thậm chí đã thống kê, khi ông Obama đến, bài toán chính trị chỉ chiếm khoảng 30% lịch trình. Còn lại được chia đều cho văn hóa và kinh tế.

Ai quan tâm lĩnh vực gì thì vui sướng với thành tựu của lĩnh vực đấy. Người quan tâm chính trị, thì mừng rỡ khi lệnh gỡ bỏ cấm vận vũ khí thành hiện thực, giúp mối giao hảo Việt Nam - Hoa Kỳ xích lại gần nhau hơn bao giờ hết.

obama

Tổng thống Obama sang Việt Nam là sự kiện đáng chú ý trong thời gian qua.

Đám thanh niên trai trẻ thì sung sướng khi ông Obama gặp gỡ, truyền cảm hứng đến họ. Gián tiếp giúp triệu triệu thanh niên trên đất nước này, khi thổi vào họ một tinh thần mạnh mẽ, những quyết tâm, và cả bí quyết để thành công.

Nhưng tất cả không chỉ dừng lại ở đó, ông Obama còn làm được hơn thế. Ông không chỉ mang tới những điều vĩ mô, ông còn khiến cho một gia đình “bún chả” đổi đời. Vậy là nhờ ông, món ăn dân dã Việt Nam này ngoài các tên gọi như bún lòng, bún đậu, bún riêu, bún chả…giờ là thêm “Bún chả Obama”. Cửa hàng này sau khi ông ghé thăm, họ thường xuyên phải trưng biển “hết hàng”.

Tổng thống Obama sang Việt Nam và thưởng thức món bún chả.

Tổng thống Obama thưởng thức món bún chả, và giúp cửa hàng này trở nên đắt khách hơn bao giờ hết.

Ông cúi xuống thật gần, và mang đến niềm vui cho tất thảy. Có thể nói, chỉ 3 ngày ông ở Việt Nam, nhưng đó là những ngày cả cuộc sống thực lẫn “cuộc sống ảo” của người dân ở đây nhộn nhịp. Người người, nhà nhà, người ta hào hứng nói và nhắc tên ông. Khi ông ra về, đã để lại nhiều tiếc nuối. Người ta ước ao, giá mà ông ở lâu hơn. Và hi vọng, ông sớm quay trở lại!.

Khi “bún đậu” nhờ ông Obama lên đời, thì cũng là lúc Diva Mỹ Linh nhận trái đắng. Tất nhiên, lỗi không bao giờ là của ngài tổng thống. Chỉ là, vì chị Mỹ Linh vinh hạnh được hát trước ông, nên cũng từ đây người ta nhìn ra “yếu kém” của chị. Ai đời, một Diva mà hát bài Quốc ca không xong. Cuộc đời sự nghiệp của Mỹ Linh có lẽ chưa bao giờ ê chề đến thế. Sự kiện hát quên lời nhạc Trịnh ngày nào cũng nhân đây được xới lại. Người ta cũng “kịp thời” bình luận, phải chăng vì Mỹ Linh từng bị “quạt trần rơi vào đầu” - lời chị từng tâm sự khi hát sai lời, nên giờ trước một sự kiện quan trọng, đã khiến chị căng thẳng tới mức “hát không lên lời”. Nói cả xã hội nhảy lên vùi dập chị là không đúng, nhưng tên tuổi chị bị nhắc suốt cả tuần với đủ từ tích đến tiêu cực, mà tiêu cực là phần nhiều, đến mức Mỹ Linh sau đó phải thốt ra, “hát không đúng đó là tai nạn, nó cũng chỉ như Maradona sút trượt 11m” mà thôi. Hãy thông cảm, và đừng nghiêm trọng hóa.

Diva Mỹ Linh bị chê trách với màn hát Quốc ca "phá cách.

Diva Mỹ Linh bị chê trách với màn hát Quốc ca “phá cách.

Ông Obama về nước, chị Mỹ Linh tạm thời được “buông tha”, thì cũng là lúc showbiz rộn ràng câu chuyện, “đi trễ và về sớm”. Ngô Thanh Vân cùng hàng loạt sao hạng A được mời đến sự kiện thời trang, Vân Ngô chuyên nghiệp nên đến đúng giờ, tuy nhiên đàn em của cô thì không như vậy, mỗi người một lý do, và vì thế có người đến muộn cả 2 tiếng đồng hồ so với thời gian ghi trên giấy mời.

Vân Ngô giận dỗi, về ghi trên trang facebook cá nhân, đại ý mình lỗi thời rồi, giờ không còn phù hợp với sự kiện, vì mình đúng giờ, còn đàn em, toàn sao hạng A thì không hành động như vậy. Những tên cô ám chỉ, toàn là những gương mặt “hót showbiz”. Họ là Angela Phương Trinh, là Kỳ Duyên, là Mai Phương Thúy…

Ngô Thanh Vân ''giận lẫy" đàn em.

Ngô Thanh Vân ”giận lẫy” đàn em.

Thói đi muộn về sớm của người Việt mình không chỉ tồn tại ở người nổi tiếng, nó có lẽ thấm sâu và trở thành văn hóa ứng xử của không ít người, ở tất cả những lĩnh vực. Nhưng riêng giới showbiz, dường như là trầm kha hơn cả. Cũng bởi, không là tất cả nhưng với nhiều người, hành động rất “bê tha” này lại được xem là nâng tầm đẳng cấp. Nó đồng nghĩa với kiểu, để người khác chờ đợi mình một chút, sự kiện phải chờ đợi mình, thì mới thấy tầm quan trọng của mình.

Thế nên, khi hàng xóm như Philippines đã có tác phẩm điện ảnh đạt Cành cọ vàng tại Canes 2016, Hàn Quốc có ca sĩ đạt Grammy, Trung Quốc có cả Oscar… thì Việt Nam vẫn hát vang bài “Cần chuyên nghiệp hơn nữa, và đi một ngày đàng không phải học một sàng khôn, mà là sàng đi sàng lại mới được một chút khôn”.

Xem thêm:

Mỹ Linh và Phan Anh - Xót xa quá trời ơi!

Vượng Râu ‘chửi đổng’ ca sĩ Mỹ Linh - Cái tát vô văn hóa vào chính giới nghệ sĩ

Ngô Thanh Vân lấy tư cách gì chê Kỳ Duyên, Angela Phương Trinh?

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Khang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất