Giải Trí

Lý Thần cầu hôn Phạm Băng Băng: Ngôn tình showbiz hay kịch khéo của diễn viên nhà nghề?

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Lý Thần cầu hôn Phạm Băng Băng thành công, tin tức tưởng chừng vui nhất trong làng giải trí lại dấy lên hàng loạt nghi ngờ về lằn ranh mong manh giữa ngôn tình đời thực và kịch hay khéo sắp đặt.

Hôm 16/9, cả showbiz Hoa ngữ trở nên rộn ràng náo nhiệt hơn bao giờ hết khi nhiều trang báo lớn đồng loạt đưa tin Lý Thần cầu hôn Phạm Băng Băng. Anh đã thành công khiến cô khóc trong hạnh phúc khi quỳ gối nâng lên chiếc nhẫn “se duyên kết tóc”.

Trên khắp các diễn đàn mạng, công chúng thay nhau kể về tình tiết lãng mạn cặp đôi, kéo trăm ngàn cảm xúc được đặt để qua từng dòng bình luận: có người mừng, có người vui, có người không quan tâm và cũng có người buông lời dèm pha, giễu cợt. Tất cả những câu chữ chung quy thể hiện: chuyện yêu cưới của Phạm Băng Băng - Lý Thần thực chất như bộ tiểu thuyết ngôn tình lãng mạn… mà cũng như vở kịch hay khéo diễn tròn vai.

Tiểu thuyết ngôn tình lấy đề tài showbiz

Còn nhớ khoảng thời gian tiểu thuyết ngôn tình bùng phát tại Trung Quốc là giai đoạn 2005 - 2008, khi đó hàng loạt tác giả văn học mạng cùng nhau sang tác các câu chuyện tình yêu ở nhiều lĩnh vực như thanh xuân vườn trường, quân nhân, văn phòng, giới giải trí,… đi theo các mô-típ như nữ chính yếu đuối sẽ gặp nam chính mạnh mẽ hay nữ chính có cuộc sống khó khăn sẽ gặp nam chính quyền lực và dư dả vật chất.

Thế nhưng khi lời văn và cốt truyện đã thuộc nằm lòng trong đầu độc giả, người ta lại bắt đầu khai thác xu hướng ngược lại như nữ chính mạnh mẽ gặp nam chính mạnh mẽ, nữ chính quyền lực gặp nam chính yếu thế, hay chung quy hơn là kiểu nữ chính đi chinh phục nam chính.

Và một trong những kiểu mẫu đó ứng với chuyện tình yêu của Phạm Băng Băng cùng Lý Thần - câu chuyện tình yêu đậm chất ngôn tình mà nữ chính là người vừa quyền lực vừa mạnh mẽ đi chinh phục một nam chính mạnh mẽ, có gia thế “khủng” nhưng lại ít nổi trội hơn.

Phạm Băng Băng cùng Lý Thần đã tạo nên chuyện tình yêu đậm chất ngôn tình.

Hẳn ai cũng biết Phạm Băng Băng nổi tiếng và quyền lực ra sao trong làng giải trí Hoa ngữ. Dù xuất phát điểm là một vai diễn a hoàn trong Hoàn Châu cách cách nhưng cơ ngơi, sự nghiệp và danh tiếng hiện nay của nữ diễn viên có thể nói khó ai sánh bằng. Tuy nhiên, cô lại là người chủ động theo đuổi và chính phục Lý Thần - đàn anh “khiêm tốn” về danh tiếng lẫn thu nhập trong nghề, thậm chí lần hẹn hò đầu tiên đều do cô sắp xếp từ A đến Z gồm thời gian, địa điểm và cả… thiệp mời.

Trở lại thời gian năm 2014, giai đoạn khởi quay Võ Mỵ Nương truyền kỳ, không ít lần Phạm Băng Băng - Lý Thần vướng tin đồn hẹn hò khi người hâm mộ tinh ý phát hiện ra cả hai có sự ăn ý trong cách mặc đồ, đeo trang sức và sử dụng phụ kiện điện thoại. Dù vậy, cặp đôi vẫn một mực kín tiếng và mãi đến 29/5/2015 mới chính thức xác nhận. Phạm Băng Băng đã đính tên Lý Thần trên bài viết ngắn gọn mang hai chữ “Chúng tôi” như lời biểu đạt “hai trở thành một”.

Ba năm sau đó, tức vào tháng 7/2017, Lý Thần xuất hiện trong một chương trình cho hay chuyện tình yêu của cả hai là “tiếng sét ái tình” vừa gặp đã yêu.

Nam diễn viên đùa rằng sở dĩ để “cọc phải đi tìm trâu” là do mình không đủ tiêu chuẩn theo đuổi Phạm gia. Anh vui vẻ nói với khán giả: “Là Phạm Băng Băng theo đuổi tôi bởi dựa vào điều kiện của tôi theo đuổi không nổi cô ấy!”. 

Lý Thần cùng Phạm Băng Băng xuất hiện vui vẻ và kể chuyện tình yêu của chính mình trên sóng truyền hình.

Khoảng thời gian gắn bó bên nhau, cả hai luôn chứng tỏ sự ngọt ngào lãng mạn không ai sánh bằng. Ở mỗi sự kiện, họ luôn tay trong tay vui vẻ xuất hiện, trong đó Happy Camp - Đại bản doanh vui vẻ là nơi đánh dấu nhiều hình ảnh nhất của cặp đôi trên sóng truyền hình. Hay tại liên hoan phim Cannes lần thứ 70, dù Phạm Băng Băng ở khoảng trời xa xôi, Lý Thần vẫn quyết tìm gặp cô để gây bất ngờ.

Trong mắt công chúng, tình yêu giữa họ lan tỏa như lọ mật ong thơm lừng. Thời điểm Phạm gia còn mũm mĩm, Lý Thần vẫn yêu thương cô không thiếu một li một tấc, anh từng nói trên sóng truyền hình: “Phạm gia nhiều thịt cũng chẳng sao”. Đáp lại lời ngọt ngào của anh, nữ giám khảo LHP Cannes cũng thường xuyên bày tỏ công khai: “Anh ấy là người đàn ông hoàn mỹ”.

Có thể thấy, người con gái khi yêu Phạm Băng Băng như có được đôi giày thần kỳ, tiến lên thật nhanh trên con đường nhan sắc, đẹp hơn, ốm hơn và cuộc sống cũng tốt hơn, để rồi những năm gần đây khi nhắc đến ba chữ Phạm Băng Băng người ta đã gạt đi cách gọi “nữ hoàng thị phi” - tất cả nhờ một phần công lao rất lớn mang tên Lý Thần.

Kể từ ngày yêu đương cùng Lý Thần, Phạm Băng Băng có những thay đổi tuyệt vời hơn.

Gần đây, những cảnh hậu trường Lý Thần đến thăm Phạm Băng Băng liên tục gây sốt trên mạng. Ít ai ngờ rằng nữ diễn viên 36 tuổi vốn cao cao tại thượng - một người đẹp sắc vóc mang danh “ngôi sao giải trí” lại có lúc mừng rỡ chạy về phía anh như như người con gái mới lớn đang yêu.

Chưa hết, Lý Thần còn vẽ nên một tấm tranh đẹp khi sinh nhật hàng năm của Phạm Băng Băng anh đều đích thân tổ chức. Sinh nhật 36 tuổi năm nay của nữ hoàng, anh chuẩn bị hẳn dàn bánh kem lung linh với trọng tâm là bánh kem có hình Phạm Băng Băng, xung quanh là những bánh kem khác mang hình em mèo Tiểu Bạch của cô. Hoa tươi xinh xắn được trang trí khắp không gian với tông màu hồng. Nhiều người nhận xét, chỉ tổ chức sinh nhật nhưng bữa tiệc của Phạm gia còn đẹp hơn cả đám cưới của người thường.

Cặp đôi ngọt ngào trong khung cảnh sinh nhật 36 tuổi ngập sắc hồng của Phạm Băng Băng.

Điều ấn tượng nhất trong câu chuyện ngôn tình của cả hai là món quà sinh nhật mà Lý Thần “rót cạn tâm tư” chuẩn bị hơn 1 năm trời để tặng Phạm gia. Anh đã gửi đến cô búp bê sang trọng Enchanted Doll có giá lên đến 2 triệu NDT (7 tỷ VND) khắc họa lại đường nét và diện mạo của chính cô trong trang phục làm từ sứ, vàng, bạc, và thậm chí cả pha lê Swarovski.

Và cũng chính ngày sinh nhật này, chiếc nhẫn “se duyên kết tóc” được Lý Thần nâng lên trước mặt Phạm Băng Băng chỉ để chờ đợi cái gật đầu “em đồng ý làm vợ anh”. Tất cả đều diễn ra dưới sự chứng kiến của gia đình và những người thân thuộc nhất đối với cả hai. Tại khung cảnh lãng mạn, hình ảnh đẹp của cặp đôi có thể xem như “happy ending” mà người hâm mộ vẫn hay gọi.

Tưởng chừng cô là người chinh phục anh nhưng thực ra cô mới là người bị anh “thu phục”. Những chi tiết “lật ngược thế cờ” này quen thuộc như từng mảng miếng trong truyện ngôn tình.

Kịch hay khéo sắp đặt của diễn viên nhà nghề

Cứ ngỡ sẽ có nhiều người hân hoan chúc mừng cho đôi uyên ương đình đám Hoa ngữ, ấy thế mà, ở hàng loạt trang báo lớn người ta lại có những bình luận gắt gao đầy tính tiêu cực. Nhất là lúc Phạm Băng Băng tuyên bố, cô vẫn cần trao đổi ngày cưới với Lý Thần vì cả hai rất bận đóng phim và không hề có thời gian dư dả.

Phạm Băng Băng nhận lời cầu hôn của Lý Thần nhưng cả hai vẫn cần thời gian để sắp xếp ngày cưới.

Nhiều giả thiết đặt ra, phải chăng Phạm Băng Băng - Lý Thần đang mượn câu chuyện tình yêu “nóng bỏng” của mình để lồng ghép vào những dự án phim gần đây của cả hai.

Bởi lẽ, Lý Thần đang nắm giữ vai trò mới khi làm đạo diễn cũng như diễn viên chính trong Sky Hunter - tác phẩm điện ảnh mà nam ngôi sao 39 tuổi ấp ủ bấy lâu và là hoài bão anh khao khát thực hiện. Phim còn có sự tham gia của Phạm Băng Băng nên cặp đôi đang tích cực quảng bá.

Và ở mỗi hoạt động tuyên truyền, cả hai không quên tỉ tê, thỏ thẻ những khía cạnh lãng mạn trong tình yêu cuộc sống của mình. Điều này khiến những người quan tâm đến cặp đôi vô tình biết đến bộ phim sâu hơn.

Cặp đôi tích cực quảng bá Sky Hunter cùng nhau.

Về phía Phạm Băng Băng, cô vừa hoàn tất cả cảnh quay cho bom tấn cổ trang Thắng thiên hạ hồi tháng 8. Đây là “gã khổng lồ” truyền hình tiếp theo mà Phạm gia tham gia sau thành công vang dội của Võ Mỵ Nương truyền kỳ 3 năm về trước. Với chi phí đầu tư lên đến 500 triệu NDT (Khoảng 1.650 tỷ đồng) gần gấp đôi so với dự án trước, bộ phim đã được mua bản quyền phát sóng và được mong chờ tạo nên cơn sốt mới khi ra mắt công chúng vào cuối năm 2017.

Hiện tại, siêu phẩm cũng xuất hiện thường xuyên trên báo đài, nhất là khi hình ảnh Lý Thần đến hậu trường Thắng thiên hạ thăm Phạm Băng Băng khiến cô thích thú như thiếu nữ, được công chúng lan truyền mạnh mẽ.

Bên cạnh các giả thiết được đặt ra, nhiều người cũng lên tiếng khẳng định: không quan tâm việc cô cưới hay không cưới vì cô chỉ là minh tinh phòng the chứ chẳng phải là minh tinh màn bạc. Họ cho rằng phàm là diễn viên như cô thì việc kết hợp với đồng nghiệp là Lý Thần để tạo ra vở kịch hay trong chính cuộc đời mình vốn không lạ, bởi bản chất Phạm Băng Băng đã… quen diễn. Và sở dĩ cô chưa quyết định ngày cưới là vì còn phải hỏi ý kiến của Hồng Kim Bảo, Thành Long, bố con nhà Vương Tư Thông,… những người từng có tin đồn “đi qua” cuộc đời cô.

Tất cả hành động cứ thế được cư dân mạng kết luận: kịch hay khéo diễn của những kẻ nhà nghề!

Lời giải bày công bằng

Phạm Băng Băng từng nói, cô không cần đại gia vì bản thân cô đã là đại gia của chính mình thế nên sống trong showbiz ngần ấy năm, chỉ có lý Thần là người đầu tiên cô công khai tình cảm. Nhiều người nghĩ rằng, cô mạnh miệng như vậy là vì đại gia đã ngán ngẫm cô đến tận xương tủy và chọn lựa Lý Thần như là “lá chắn thị phi”.

Nhiều người nghĩ rằng, Phạm Băng Băng chọn Lý Thần như là “lá chắn thị phi”.

Thực chất, xét về khía cạnh làm nghề trong giới giải trí, Lý Thần yếu thế hơn so với Phạm Băng Băng nhưng anh không sống dựa vào phương diện này. Lý Thần có xuất thân đặc biệt từ gia đình quân đội ở khu vực Tam Á, anh cũng có nhiều cơ ngơi ở Tam Á và Thượng Hải nên bàn về địa vị lẫn giàu có, “nửa kia” của Phạm Băng Băng hội tụ đủ chỉ-là-anh-giữ-kẽ.

Thế nên, chuyện yêu cưới của Phạm Băng Băng - Lý Thần là ngôn tình hay kịch khéo, tất cả chỉ người trong cuộc mới biết.

Chỉ Phạm Băng Băng và Lý Thần mới biết mình yêu nhau như thế nào!

Còn về Phạm Băng Băng, cô chính là nữ minh tinh bị mắng chửi và “chà đạp” thảm nhất trên mạng xã hội, nhưng từng ấy năm qua chưa từng kinh sợ và mắng bỏ lại ai, không cần xét những thứ khác, chỉ điều này thôi là thấy cô đủ làm nữ hoàng.

Và nữ hoàng thì xứng với người tuyệt vời nhất như cách mà một fan từng nói: “Thật ngưỡng mộ những người thế này, dù bạn bao nhiêu tuổi, vẫn luôn có người vì bạn mà giữ gìn nét tươi trẻ của thời con gái, dù cho còn trẻ hay đã già, chỉ cần muốn được chiều chuộng sẽ có người chiều chuộng”.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin mới nhất