Giải Trí

Loạt trang phục lấy ý tưởng từ Bánh mì, Hai Bà Trưng lọt top 15 thiết kế trang phục dân tộc cho Miss Universe Vietnam

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vừa công bố top 15 thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2017.

Vừa qua, trên Fanpage chính thức của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 công bố top 15 thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2017. Đây là cuộc thi được phát động từ tháng 8 và kết thúc vào 22/10 tới.

Với những ý tưởng sáng tạo đột phá, độc lạ đưa vào bộ quốc phục, các thí sinh khiến cộng đồng mạng thích thú với những những tác phẩm lấy cảm hứng từ những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam như bánh mì, ngà voi, đèn lồng đến cả những địa danh, làng nghề truyền thống,…

Không nằm ngoài dự đoán của số đông khán giả, loạt trang phục nổi bật ở vòng sơ khảo như Bánh mì, Trưng Nữ Vương, Tà Dao, Sắc nước hương trời,… đều lọt top trang phục được yêu thích nhất để vào vòng bình chọn tiếp theo.

Mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ bánh mì Việt Nam - một trong những món ăn đường phố ngon nhất Thế giới của Phạm Phước Điền.

Bộ trang phục được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh “Hai bà Trưng” của Trần Thiên Quang.

Tà Dao lấy ý tưởng từ bộ trang phục cưới của người phụ nữ Dao đỏ. Điểm nhấn của trang phục là chiếc khăn Cà Pha trên đầu.

Hoa đăng sắc Việt được lấy cảm hứng từ những chiếc đèn lồng Hội An lung linh, đa sắc màu treo trên hàng phố cổ, áo yếm phụ nữ Việt xưa và những họa tiết hoa văn đặc trưng của Việt Nam.

Bộ trang phục lấy ý tưởng từ trang phục thời Âu Lạc của Việt Nam của cậu học sinh lớp 9 Lương Tiến Minh với hình ảnh đặc trưng là hoa sen.

Bộ trang phục được lấy ý tưởng từ con rồng thời Lý và áo tứ thân Việt Nam của Nguyễn Đặng Thanh Nhàn.

Nguyễn Khang Duy lại mang đến tác phẩm lấy cảm hứng vẻ đẹp của trang phục Tây Bắc và loài hoa ban rừng.

Bộ trang phục mang tên Phố cổ lấy ý tưởng từ giá trị văn hóa qua không gian nghệ thuật và cả trong đời sống của con người ở phố cổ Hội An.

Lê Quốc Minh lấy cảm hứng từ hình ảnh người dân chèo ghe xuồng đội nón lá sống ở vùng sông nước miền Tây Nam Bộ để tạo nên bộ trang phục Nữ thần bảo hộ làng chài.

Lấy ý tưởng từ hình tượng con Rồng thời Lý cùng biểu tượng bông sen - Quốc hoa của Việt Nam và chiếc áo dài - Quốc phục Việt Nam để tạo nên sự oai linh của đất nước 4.000 năm văn hiến. Đinh Ngọc Bình đã tạo nên bộ trang phục Oai linh hồn Việt.

Trang phục được lấy ý tưởng từ Văn hóa Âu Lạc, đó là hình ảnh của người phụ nữ thời vua Hùng được cách điệu một chút về phần thân trên của tà áo dài Việt Nam.

Bộ trang phục mang đậm màu sắc của ngày Tết Trung thu với hình ảnh những chiếc lồng đèn truyền thống quen thuộc trong cuộc sống của người Việt Nam từ Nguyễn Đức Hải.

Tác phẩm mang tên Nữ quyền với hình ảnh đặc trưng như con rồng, nón quai thao của Phạm Minh Phúc.

Trang phục được lấy ý tưởng từ tranh thờ “Ngũ hổ” - một dòng tranh Đông Hồ nổi tiếng của Việt Nam, kết hợp với nghệ thuật hát tuồng lâu đời.

Ý tưởng xuyên suốt của mẫu thiết kế chính là làng nghề truyền thống của Việt Nam - nghề dệt.

Top 15 sẽ thuyết trình với BGK ngày 26/9 tại trụ sở của đơn vị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 để chọn Top 3 xuất sắc nhất. Top 3 trang phục đẹp nhất sẽ được trưng bày tại đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu hoàn Vũ Việt Nam 2017.

Tác phẩm chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam trình diễn trong phần thi Trang phục dân tộc (National Costume) tại Miss Universe 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin mới nhất