Giải Trí

Lilly Nguyễn: 'Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ cãi lời bố mẹ'

Kim Hồ
Chia sẻ

Lần đầu tiên, Lilly Nguyễn chia sẻ về gia đình, tuổi thơ cùng những kỉ niệm đáng nhớ lúc còn sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Tham gia The Face Vietnam, cô gái Việt kiều Lilly Nguyễn đã thật sự chinh phục được nhiều trái tim khán giả ngay từ những tập đầu tiên bởi vẻ đẹp lai Tây, cá tính năng động cùng tài năng tiềm ẩn. Xuyên suốt một chặng đường, cô thật sự nổi bật với tính cách mạnh mẽ, quyết đoán cùng nhiều phát ngôn “tăng động” và đầy dí dỏm: “Em bị khùng. Em cần một người khùng giống như em”… Với những gì Lilly thể hiện, có lẽ phần lớn nhiều người sẽ nghĩ rằng cô gái người Canada gốc Việt này sống thoáng, tự do vì ảnh hưởng của văn hóa phương Tây. Thế nhưng khi được tìm hiểu về sâu câu chuyện về quá khứ của Lilly Nguyễn, mới phát hiện ra rằng cô có một gia đình nề nếp, bố mẹ cực kì khó tính và lúc nào cũng nghiêm khắc với con cái.

img_1564

Lilly Nguyễn về Việt Nam và trở nên nổi tiếng sau khi tham dự The Face Vietnam.

Sinh ra và lớn lên ở Canada nhưng Lilly chia sẻ tuổi thơ hay sống một mình, không có nhiều bạn bè vì bị bố mẹ quản lý chặt chẽ. Cũng giống bao đứa trẻ khác, Lilly chăm chỉ cắp sách đến trường, tan học rồi lại về nhà cùng với gia đình, đúng giờ và nghiêm túc, chẳng bao giờ được ra ngoài hay đi chơi bất cứ nơi đâu. Lilly nhắc lại: “Ngày còn nhỏ, bố mẹ tôi vô cùng nghiêm khắc với con cái, giờ giấc sinh hoạt phải khoa học… Có lần, vì tôi làm sai lời nên bị bố mẹ mắng, tôi chỉ biết ngồi khóc mà không dám cãi lại dù chỉ một lời. Vì thế, tôi tập thói quen nghiêm túc với bản thân ngay từ nhỏ”.

img_1565

Với Lilly Nguyễn, gia đình là nơi quan trọng nhất. Cô sẽ từ bỏ mọi thứ để tập trung làm việc kiếm tiền và chăm sóc cho bố mẹ.

Năm 15 tuổi có lẽ là mốc thời gian mà Lilly Nguyễn nhớ nhất vì đây là lần đầu tiên cô được bố mẹ cho phép đi xem phim cùng với bạn bè. Dù khá thoải mái với con cái nhưng họ vẫn rất lo lắng và quản lý tôi nghiêm ngặt. Lilly tâm sự: “Xem một bộ phim ở rạp mất khoảng 2 tiếng. Thời gian tôi đi xe buýt từ nhà đến rạp chiếu phim mất khoảng 90 phút nữa cả đi lẫn về. Tính ra tổng thời gian cũng mất gần 4 tiếng đồng hồ. Mà bố mẹ chỉ cho phép ra ngoài 3 tiếng thôi, nên lần nào về trễ cũng bị la rồi khóc khè”.

img_1549

Tuổi thơ của Lilly không được thoải mái như nhiều bạn bè mà bị bố mẹ quản lý nghiêm ngặt. Vì thế, chỉ mỗi việc ăn và học, ngoài ra, cô chẳng có bạn bè gì cả.

img_1505

Năm 16 tuổi, lần đầu tiên Lilly tham gia casting vào một công ty quản lý người mẫu ở Canada. Vì sở hữu chiều cao lý tưởng, ngoại hình sáng nên Lilly được một người bạn giới thiệu. Sau đó cô kể cho gia đình và được bố mẹ nhiệt tình ủng hộ đăng kí tham dự. Nhưng với Lilly, lúc bấy giờ, cô không thật sự yêu thích nghề người mẫu: “Tôi đăng kí tham dự vì muốn làm cho bố mẹ vui chứ tôi không có hứng thú với việc phải mặc bikini hay quần áo đi trên các sàn runway”. Một thời gian sau khi casting, cô bất ngờ vì được nhiều công ty người mẫu đến từ Thái Lan và Hồng Kông để ý. Lilly chia sẻ cô làm việc một thời gian rồi mới có cảm giác yêu thích nghề. Tuy nhiên lúc còn ở Canada, công việc của người mẫu vô cùng nhàm chán vì chỉ đi diễn show.

img_1498

Lilly chia sẻ lúc nhỏ cô rất ghét làm nghề người mẫu, chỉ thích làm ca sĩ. Nhưng khi tiếp xúc với nghề, cô mới nhận ra được mình có khả năng và làm tốt công việc này.

17 tuổi là lần đầu tiên Lilly Nguyễn rời xa gia đình và làm việc ở Thái Lan. Đó là một môi trường hoàn toàn mới mẻ, vì ở lứa tuổi mới lớn, chưa có nhiều trải nghiệm, Lilly đã phải chấp nhận xa bố mẹ. Lần đầu đến một nơi khá xa gia đình, Lilly cho rằng cô bỡ ngỡ với một nền văn hóa khác biệt. Thế nhưng được sống chung với một vài người bạn ở cùng công ty, cùng nhau hỗ trợ và giúp đỡ, điều đó khiến cô an tâm và bớt đi một phần nhớ nhà.

Kỉ niệm đặc biệt nhất đối với Lilly khi bắt đầu làm việc ở “xứ chùa vàng” là phải quay TVC và quyến rũ đàn ông: “Tôi sợ và ngại vô cùng, vì từ trước tới giờ chưa bao giờ chạm hay hôn một đứa con trai nào cả. Lần đó đóng TVC tôi phải diễn, phải sờ, rồi quyến rũ đàn ông nên rất căng thẳng. Vì thế quay phần của tôi tới 18 tiếng mà chỉ dùng được có 1 giây”.

img_1559

Lilly Nguyễn có nhiều kỉ niệm buồn tại Thái Lan.

Ngoại trừ những may mắn khi có một cuộc sống khá thoải mái, nhưng Thái Lan lại là mảnh đất mà Lilly Nguyễn trải qua nhiều khó khăn nhất. Cô tâm sự từng bị đồng nghiệp, bạn bè nói xấu hãm hại sau lưng: “Lúc đầu tôi rất tin người. Nhưng trải qua những lần bị người khác lợi dụng và lừa gạc, tôi ngộ nhận hơn nhiều thứ trong cuộc sống. Tôi lúc nào cũng dè chừng và ngại khi có một mối quan hệ mới, ít nói và ít chia sẻ với họ hơn”. Tuy nhiên, với Lilly, đó không là điều đáng để cô phải quan tâm nhiều: “Chỉ cần nghĩ tới gia đình, nghĩ tới tương lai sự nghiệp là tôi có động lực phấn đấu… Họ cũng chỉ là những người đi qua đời mình thôi. May mắn thì có một mối quan hệ tốt, không thì thôi cũng chẳng sao”.

img_1549

Thái Lan là mảnh đất cho Lilly Nguyễn nhiều cơ hội trong sự nghiệp nhưng cũng là nơi cô gặp không ít khó khăn về mối quan hệ với bạn bè và đồng nghiệp khi bị người khác chửi bới, nói xấu sau lưng.

Một thời gian làm việc ở Thái Lan, Lilly tiếp tục đầu quân sang Hồng Kông vì có nhiều dự án và show quay TVC quảng cáo. Sau hơn một năm rưỡi sinh sống và làm việc, đến giờ khi nhắc lại, Lilly vẫn còn ám ảnh bởi cô cho rằng đây thật sự là một nơi khó tồn tại: “Cuộc sống ở Hồng Kông thật khó khăn, chi phí đắt đỏ. Tiền thuê nhà cao vô cùng, một tháng tôi phải chi 1500 USD nhưng căn phòng chỉ để đủ 1 chiếc giường, diện tích của nhà vệ sinh cũng chỉ đủ để tôi đứng thằng…”

img_1557

Hồng Kông là nơi mà Lilly cảm thấy có một cuộc sống kinh khủng nhất.

img_1578

Động lực lớn nhất đề Lilly về Việt Nam vì môi trường nơi đây thoải mái và dễ sinh sống. Được biết trước khi quyết định, cô đã có 4 lần về thăm nhà cùng với bố mẹ, đặc biệt là lần cuối cùng, cô cảm thấy thích cuộc sống nhẹ nhàng nơi đây: “Tôi thích mua gì thì có thể tự do mua sắm, giá cả cũng không quá đắt. Đặc biệt vào mỗi sáng sớm, tôi có thời gian để cà phê và tâm sự cùng bạn bè… Cuộc sống ở Việt Nam giúp tôi cảm nhận được giá trị của việc phải sống mỗi và hưởng thụ mỗi ngày như thế nào”. Hơn 1 năm rong ruổi sự nghiệp ở quê nhà, đến giờ, Lilly Nguyễn vẫn chưa bao giờ hối hận, cô chia sẻ rằng sẽ tiếp tục chọn nơi từng sinh ra bố mẹ mình để lập nghiệp và phát triển trong tương lai.

img_1583

Lilly Nguyễn yêu thích cuộc sống tại quê nhà Việt Nam. Cô sẽ tiếp tục cố gắng và phát triển sự nghiệp ở đây trong thời gian tới.

Nói về việc Lilly Nguyễn không chọn học đại học vì với cô, tấm bằng đại học không quan trọng bằng việc mình làm được gì và kiếm được nhiều tiền hay không. Dĩ nhiên với Lilly, cô không bao giờ phủ nhận học là nơi cung cấp tri thức cho mỗi con người nhưng cô vẫn chọn sự nghiệp, chọn cơ hội, nếu sau này thành công, cô sẽ quay lại học và bổ sung những kiến thức văn hóa. Về ý kiến của gia đình trước việc học của con cái, Lilly cũng không ngại chia sẻ: “Bố mẹ tôi luôn ủng hộ con hãy làm những gì mình thức, không ép học đại học, miễn sao sống tốt và hiểu được giá trị của cuộc đời là bố mẹ vui”.

img_1506

img_1580

img_1502

img_1549

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất