Giải Trí

Làng giải trí Hàn Quốc và mùa hè đầy 'giông bão'

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Từ Kim Woo Bin, Sistar đến T.O.P, những cái tên bỗng khiến người hâm mộ "choáng váng" vì câu chuyện xảy ra xung quanh họ.

Mùa hè 2017 có lẽ là mùa hè nhiều nỗi buồn nhất đối với làng giải trí xứ sở kim chi. Chỉ trong vòng tháng 5 trở lại đây, nhiều tên tuổi nổi tiếng của đất nước này không khỏi khiến khán giả các nước châu Á đau lòng. Từ việc Kim Woo Bin bị ung thư đến việc Sistar tan rã và mới đây nhất là thông tin T.O.P bị truy tố vì hút cần sa. Tất cả tạo nên bầu trời u ám trong ngày nắng vốn dĩ chói chang.

Sistar tan rã

Ngày 23/5, người hâm mộ Kpop khá đau lòng khi chứng kiến sự tan rã tiếp theo của một trong những nhóm nhạc nữ đình đám xứ sở kim chi. Biểu tượng gợi cảm của Hàn Quốc - Sistar phải đành nói lời chia tay người hâm mộ sau 7 năm gắn bó và cống hiến vì âm nhạc.

Mùa hè ở Hàn Quốc nóng nhất là từ tháng 6-8 và ở thời điểm này Sistar luôn tung ra những hit bắt tai. Những tưởng tiếp nối chuỗi giai điệu sôi động từ Loving you, I swear, Touch my body, Shake it thì nhóm sẽ phát hành sản phẩm âm nhạc mới khuấy đảo cái nóng của thời tiết này, nhưng thời gian vừa “trở mình” qua tháng 6, cộng đồng fan Kpop nói chung và Star1 - cộng đồng fan của Sistar - nói riêng đã phải gạt đi sự hồ hởi của mình trước thông tin nhóm ngừng hoạt động cùng MV kỷ niệm lần sánh bước cùng nhau cuối cùng.

7 năm, khoảng thời gian vốn dĩ không đủ đối với những người yêu mến Sistar nhưng việc gì cần đến sẽ phải đến. Mỗi thành viên đều có phương hướng cho tương lai và chia tay không có nghĩa là không gặp lại. Cả Hyorin, Bora, Soyou và Dasom sẽ bước tiếp trên một chặng đường mới. Họ đã dành những lời chân tâm nhất nhắn nhủ cùng người hâm mộ.

Hyorin: “Cảm ơn fan đã cho chúng tôi biết sự hạnh phúc, may mắn khi nhóm đứng trên sân khấu, hát và được cổ vũ. Chúng tôi sẽ đặt nỗi buồn này lại đằng sau và cùng nhau hỗ trợ giấc mơ của từng người”.

Bora: “STAR1, xin chào, tôi là Bora của SISTAR. Mỗi khi gặp các bạn tôi thường nói hãy thật hạnh phúc. Và tôi nghĩ rằng suốt 7 năm qua chúng ta đã luôn luôn hạnh phúc đúng không?

Thời gian tôi dành cho STAR1 và SISTAR thực sự quý giá. Tôi cảm thấy rất vui khi được nghe các fan nói họ được tiếp thêm năng lượng từ sự tươi sáng của tôi. Cũng chính những điều tuyệt vời đó khiến tôi có thêm sức mạnh và cố gắng hơn nữa.

Bây giờ các thành viên đều đồng ý ủng hộ đi trên con đường riêng nhưng không có nghĩa là chúng ta sẽ không gặp lại. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để trở thành một Yoon Bo Ra tốt hơn. Hãy giữ gìn hạnh phúc. Yêu tất cả các bạn”.

Soyou: “Nhìn lại, tôi buồn và xin lỗi vì không thể dành nhiều hơn thời gian ở bên fan. Cho dù đang đứng ở vị trí nào, tôi cũng sẽ không bao giờ quên cảm giác ở bên các thành viên SISTAR và người hâm mộ. Xin lỗi và cảm ơn các bạn. Hãy hạnh phúc đến giây phút cuối cùng nhé!”.

Dasom: “Gửi đến STAR1, tôi là Dasom. Tôi có rất nhiều điều muốn nói nhưng thực sự không biết bắt đầu từ đâu. Đã 7 năm kể từ ngày debut, tôi muốn cảm ơn fan đã luôn ủng hộ và yêu thương chúng tôi suốt thời gian dài.

Tôi hạnh phúc vì 7 năm qua thực sự trọn vẹn dù có nhiều khó khăn nhưng đó là động lực để tất cả chúng ta cùng cố gắng. Rất buồn nhưng SISTAR đã quyết định đi theo con đường riêng sau khi album phát hành.

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình yêu và bây giờ là lúc chia sẻ chúng. Từng chút một. Tôi sẽ cố gắng giao lưu với fan nhiều hơn kể từ bây giờ. Hãy ủng hộ chúng tôi. Cảm ơn các bạn!”.

Starship Entertainment đã thảo luận với các thành viên về việc gia hạn hợp đồng nhưng kết quả cuối cùng chỉ là một sự tiếc nuối: “Trước tiên, chúng tôi muốn cảm ơn tất cả các fan đã yêu mến Sistar suốt 7 năm qua. Các cô gái sẽ chính thức kết thúc mọi hoạt động sau khi phát hành album cuối cùng vào ngày 31/5.

Sự tan rã này là 1 điều đáng thất vọng và đau đớn nhưng chúng tôi tin đó là quyết định tốt nhất cho tương lai từng thành viên. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ủng hộ họ kể cả khi bản hợp đồng đã kết thúc. Hãy ủng hộ và quan tâm đến các thành viên Sistar - Những người đang đứng ở một khởi đầu mới trong cuộc đời”

Sistar mở ra mùa hè buồn nhất của showbiz Hàn Quốc khi nối gót 2NE1 cùng 4minute trở thành “nạn nhân” tiếp theo của “lời nguyền” bảy năm. Tất cả họ đều là những nhóm nhạc nữ thành công và là một miền ký ức của giới trẻ, giai điệu mà họ mang tới từ lâu đã len lỏi vào những tế bào âm nhạc của người hâm mộ. Và sẽ chẳng có ai có thể thay thế vị trí của họ trong lòng fan.

Kim Woo Bin bị ung thư

Ngày 24/5 truyền thông Hàn Quốc đưa tin, khi đang quay bộ phim điện ảnh Wiretap, nam diễn viên Kim Woo Bin thấy mình chảy máu mũi thường xuyên, cổ họng liên tục sưng tấy nên quyết định đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, anh được các y bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm hầu - căn bệnh ác tính, nguy hiểm và các tế bào ung thư di căn rất nhanh.

Các tài liệu nêu rõ, ung thư vòm họng là một dạng hiếm gặp của ung thư đầu và cổ, tầm ảnh hưởng của nó lan rộng đến vùng nằm phía trên cổ họng cũng như phía sau mũi. Các tế bào ung thư thuộc này thường nằm ở đáy hộp sọ, tức vị trí xuất hiện trên vòm miệng của bệnh nhân.

Đây là căn bệnh hiếm gặp với tỷ lệ 1 trên 100.000 người ở khu vực Nam Mỹ nhưng tại châu Á tỷ lệ này ở mức cao hơn. Với các triệu chứng: mờ mắt, khó nói, đau đầu, chảy máu cam, viêm tai, nghẹt mũi, bệnh dễ nhầm lẫn với cảm sốt thông thường. Tuy nhiên, những triệu chứng âm thầm này tiến triển khá nhanh chóng nếu để đến giai đoạn cuối sẽ khó lòng cứu chữa. Căn bệnh xảy ra nhiều hơn ở nam giới dưới 55 tuổi.

Thời gian ban đầu, nam diễn viên đã cố giấu nhẹm đi để tránh sự lo lắng từ gia đình và làm gánh nặng cho người khác. Anh thậm chí còn mong muốn có thể vừa điều trị vừa quay phim nhưng đạo diễn Wiretap đã không muốn anh hy sinh sức khỏe như vậy. Vị đạo diễn hy vọng Kim Woo Bin sẽ toàn tâm toàn lực chăm lo cho sức khỏe của mình.

Và để tránh hiểu lầm khi lịch trình công việc thay đổi đột ngột cho việc chữa bệnh, Kim Woo Bin quyết định tiết lộ tình hình của mình đến truyền thông. Thời điểm bấy giờ, người hâm mộ không thể nén lệ trước tin dữ từ nghệ sĩ mình yêu thích.

Phía công ty của nam tài tử 27 tuổi cũng nhắn gửi đến người hâm mộ: “May mắn thay, bệnh được phát hiện sớm vì vậy chúng tôi muốn cho các fan biết rằng Kim Won Bin hiện đang trong quá trình điều trị. Anh ấy sẽ trở lại khi hoàn toàn khỏe mạnh, mong tất cả mọi người dành cho anh sự động viên tốt nhất trong những thời gian này”.

Dù chỉ mới hoạt động nghệ thuật được hơn 6 năm nhưng tên tuổi của diễn viên Những người thừa kế đã vươn xa các nước châu Á. Lượng người hâm mộ của anh cũng không tài nào đếm xuể. Fan khắp nơi từ Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam đã bày tỏ sự cầu nguyện của mình mong Kim Woo Bin có thể sớm vượt qua và hồi phục khỏe mạnh.

Bác sĩ Jung Yoo Seok - giáo sư danh tiếng của trường đại học National Cancer Grad cho biết: “Do tế bào ung thư xuất hiện ở vị trí hiếm gặp nên thủ tục tiêu chuẩn để chữa bệnh cho anh ấy là xạ trị bằng thuốc mà không cần phẫu thuật. Khi bệnh được phát hiện ở giai đoạn sơ cấp hoặc thứ phát bạn có thể mong đợi 70 % cơ hội hồi phục hoàn toàn, còn nếu trong giai đoạn 3 hoặc 4 cơ hội phục hồi tăng tùy thuộc vào mức độ khỏe mạnh của bệnh nhân”.

Sau thông tin khoa học của giới chuyên môn, người hâm mộ phần nào nhẹ nhõm. Nhiều người nuôi hy vọng cho sự trở lại không xa của nam diễn viên.

T.O.P bị truy tố vì hút cần sa

Ngày 1/6, truyền thông Hàn Quốc gây chấn động cho người hâm mộ trước thông tin T.O.P hút cần sa. Nam rapper sinh năm 1987 đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật đến 3 lần giữa khoảng thời gian từ ngày 9-12/10/2016.

Nhiều câu hỏi đặt ra, tại sao nam ca sĩ 29 tuổi bị kiểm tra đột ngột và tại sao tin tức mới được xác nhận sau 7 tháng hút thuốc. Người hâm mộ vô cùng bối rối bởi T.O.P đã nhập ngũ hồi tháng 2/2017 và tại đây anh cũng đã được kiểm tra sức khỏe tổng thể trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Vụ việc bắt nguồn từ một Yang Xin - cựu stylist của 2NE1 đồng thời cũng là bạn thân của Big Bang. Yang đã bị bắt vì sử dụng cocaine ở Los Angeles, California hồi tháng 4 năm 2014. Đến tháng 3/2016, Yang tiếp tục “gặp mặt” cảnh sát khi sử dụng cần sa tại Tokyo, Nhật Bản.

Trong khi điều tra trường hợp sử dụng ma túy của Yang, cảnh sát phát hiện ra rằng T.O.P có khả năng liên quan đến vụ án nhưng vào thời điểm bấy giờ, họ không thể phát lệnh kiểm tra mẫu tóc của anh vì không đủ bằng chứng.

Đầu năm nay, cảnh sát đã cáo buộc Han Seo Hee, 22 tuổi, cựu thực tập sinh của Jelly Fish Entertainment về việc sử dụng cần sa. Trong quá trình điều tra phá án, tên của T.O.P được nhắc đến nhưng phía cảnh sát chưa thể triệu hồi nam thần tượng, họ cần thêm bằng chứng vững chắc.

Tuy nhiên sau khi kiểm tra vật dụng của Han Seo Hee, cảnh sát đã đã thu thập những bằng chứng đầy đủ chứng tỏ mối quan hệ của cô với T.O.P. Họ tiến hành thử nghiệm mẫu tóc của anh và cho thấy kết quả phản ứng dương tính với cần sa.

Ban đầu T.O.P bác bỏ cáo buộc về kết quả xét nghiệm nhưng sau đó anh thừa nhận hút cần sa tại nhà riêng với cô gái này và giải thích rằng đó chỉ là thuốc lá điện tử. Khi cảnh sát đối chất với nam thần tượng cùng tất cả bằng chứng chống lại anh, T.O.P chỉ còn biết cúi đầu nhận tội.

Theo người trong cuộc tại Văn phòng Công tố, T.O.P có thể được tạm đình chỉ bản cáo trạng vì hiện đang phục vụ trong Văn phòng Quan hệ công chúng của Cơ quan Công an thành phố Seoul như là một phần của nghĩa vụ quân sự bắt buộc của công dân Đại Hàn.

Chưa có quyết định pháp luật chính thức đối với nam ca sĩ về hành vi bị nghiêm cấm này. Tuy nhiên theo theo tờ MBN, việc sử dụng cần sa sẽ phải nhận án phạt là 5 năm tù hoặc phạt tiền đến 50 triệu won (43.300 USD). Còn theo tờ Yonhap News, nếu nam rapper bị kết án dài hơn 1 năm 6 tháng thì sẽ bị trục xuất khỏi quân đội ngay lập tức và phải tái nhập ngũ.

Hiện tại, người hâm mộ Big Bang nói chung và T.O.P nói riêng đều đồng lòng im lặng, các fan tự nhủ lẫn nhau cùng nhìn khách quan đây là một scandal vi phạm pháp luật của công dân Hàn Quốc. Nếu yêu quý nam nghệ sĩ thì không cần thể hiện nhiều bởi ngoài kia dẫu giông bão, các V.I.P vẫn luôn ở nhà và chờ anh về.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất