Giải Trí

Lan Khuê: 'Tôi xứng đáng có thứ hạng cao tại Hoa hậu Thế giới'

Chia sẻ

Lan Khuê đã có những chia sẻ thú vị xung quanh việc chuẩn bị hành trang dự thi nhan sắc cấp quốc tế cũng như câu chuyện về cuộc sống thường ngày, tiêu chuẩn chọn bạn trai của một chân dài.

Tròn một tháng nữa, Lan Khuê sẽ đại diện Việt Nam lên đường sang Trung Quốc tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015. Những ngày cuối trước khi lên đường, mọi thứ đã được người đẹp chuẩn bị chu đáo và hoàn tất gần một năm qua. Thời điểm hiện tại, Lan Khuê rà soát lại phần trang phục, chuẩn bị kỹ bài thi giới thiệu về dự án cộng đồng và đặc biệt là tập luyện thuần thục bài múa dân gian trong phần dự thi tài năng mà người đẹp đang rất kỳ vọng.

Kết thúc giờ tập múa cùng Đoàn ca múa nhạc Bông Sen, Lan Khuê đến gặp Saostar.vn trong trang phục giản dị, quần legging, áo sơ mi phom dài. Trông người đẹp vẫn tươi tắn, rạng rỡ dù vẫn còn khá mệt khi mới bước ra từ phòng tập múa.

Lan Khuê chuẩn bị lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới 2015 tại Trung Quốc.

Lan Khuê chuẩn bị lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới 2015 tại Trung Quốc.

Hỏi Lan Khuê về nỗi lo lắng lớn nhất hiện giờ, cô cười tít mắt sau đó chia sẻ: “Giờ tôi có cả ngàn mối lo, không biết đồ đã được nhà thiết kế làm xong chưa, bài múa mình đang cật lực tập luyện một tháng nữa sang Trung Quốc có còn thuộc hay không, dự án cộng đồng suốt một năm tâm huyết có khiến giám khảo đồng cảm… Thôi cứ phải cố gắng chuẩn bị tinh thần một cách thoải mái nhất thì chắc chắn bản thân sẽ tự làm tốt ngay thôi”.

Về quyết tâm đi thi lần này, Lan Khuê cho biết: “Tôi không bao giờ có quan niệm đi thi chỉ với tinh thần học hỏi và giao lưu mà không có mục đích rõ ràng. Đi thi là phải tập trung hết sức và một tinh thần cao độ nhất. Tôi quan niệm, vận may là do chính mình tạo ra. Tôi mong rằng sẽ đạt được thứ hạng cao trong cuộc thi vì tất cả những gì bản thân mình bỏ ra suốt hơn một năm qua xứng đáng để tôi nhận lại nó”.

Cuộc sống thay đổi đồng nghĩa trách nhiệm nặng nề

- Hành trang đi thi được Lan Khuê đầu tư khá kỹ lưỡng, ngoài dự án cộng đồng suốt một năm xây dựng để mong giành được số điểm nhân đôi từ giám khảo thì phần múa cũng được chị chuẩn bị một cách nghiêm túc. Lan Khuê đang phấn đấu “giật” luôn giải Người đẹp tài năng?

- Thời gian này tôi dành toàn lực cho múa thôi đó! Còn một tháng nữa là lên đường, thời gian đếm từng ngày nên tôi muốn mọi thứ phải thật sự chỉn chu và hoàn hảo nhất. Trước kia, tôi từng có thời gian phân vân không biết mình sẽ mang tài năng gì đến cuộc thi. Khi chọn múa rồi thì lại lo là không biết sẽ múa như thế nào? Một vài lần đi diễn cùng đoàn ca múa nhạc Bông Sen, được nhìn ngắm chị Linh Nga uyển chuyển với các động tác trong bài múa Một thoáng Việt Nam đã khiến tôi bị thu hút.

Được chú Đặng Hùng và các anh chị trong đoàn định hướng, tôi sẽ mang sự dịu dàng, uyển chuyển đúng chất người phụ nữ Việt Nam trong bài múa Một thoáng Việt Nam ra với bạn bè thế giới. Tôi hy vọng bài múa này sẽ được các bạn bè trên thế giới yêu thích và để lại ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo. Còn việc nhận giải tài năng hay không còn phụ thuộc vào sự may mắn và cố gắng nỗ lực của bản thân mình tại thời điểm đó.

- Việc học múa không phải ngày một ngày hai đã có thể thành thục, một người tay ngang như chị đã phải vất vả như thế nào để có một tiết mục đại diện để tôn vinh phụ nữ Việt Nam?

- Đúng là múa quả thật rất khó. Nó đòi hỏi sự uyển chuyển, mềm mại mà không phải ai muốn cũng tập được. Ngay cả các nghệ sĩ trong đoàn, họ đều là những người tập múa từ nhỏ và lại có 6 đến 8 năm được đào tạo tại Trung Quốc nên việc tôi học theo kiểu nhảy cóc thì sao so bằng các anh chị. Dù chưa có kinh nghiệm học múa, nhưng may mắn trước kia tôi đã từng có lần nhận lời làm khách mời dự thi chương trình Bước nhảy Hoàn vũ nên cũng đã có thời gian tập luyện khá dài. Tiếc là ngay sau đó, cuộc thi có lịch trình trùng với Hoa khôi Áo dài nên tôi đành ngậm ngùi xin rút lui.

Dù vậy, nhờ tập luyện cho Bước nhảy Hoàn vũ mà tôi đã biết được cách khởi động, làm nóng cơ, làm quen với nhạc, điều khiển các động tác cơ thể… Cũng nhờ Bước nhảy Hoàn vũ mà trong cuộc thi Hoa khôi Áo dài, tôi tự tin với việc giải phóng cơ thể, thoải mái hòa theo những động tác múa hát một cách dạn dĩ hơn. Những may mắn và kỷ niệm đó đến với tôi như một cái duyên khiến tôi luôn trân trọng.

Lan Khuê chăm chỉ học múa. Cô tiết lộ mình học và nhớ bài khá nhanh.

Lan Khuê chăm chỉ học múa. Cô tiết lộ mình học và nhớ bài khá nhanh nên không làm khó các thầy cô giáo hướng dẫn.

 - Cuộc sống của chị một năm qua thay đổi như thế nào?

- Mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Bản thân tôi không còn chỉ nghĩ đến có công việc mà còn cả trách nhiệm về hình ảnh của một người giữ vương miện với cộng đồng… Khi bạn cầm bất cứ một vật gì, ban đầu sẽ rất nhẹ nhàng nhưng nếu cầm lâu sẽ mỏi tay và đôi lúc khiến bạn muốn buông bỏ. Tôi cũng vậy, đã có một thời gian tôi thấy mình gặp nhiều áp lực, căng thẳng bởi có quá nhiều thứ chuẩn bị chứ không đơn giản chỉ là chờ ngày đến vác ba lô lên và… đi thi thế giới.

Một thời gian suy nghĩ, tôi mới nhận ra mình đang phí phạm thời gian từng ngày cho những điều vô nghĩa. Phải tận dụng những gì mình đang may mắn có được để sau này nhìn lại không cảm thấy phí phạm và hối tiếc. Cũng từ khi thông suốt, tôi mới nhận ra, áp lực không ai có thể áp đặt lên trên người mình trừ khi chính mình tạo ra nó. Đến thời điểm này các công tác chuẩn bị đã đến 85%, 15% còn lại sẽ nhờ vào sự may mắn và sự cố gắng nỗ lực của bản thân trong từng giây từng phút.

- Lan Khuê được cho là may mắn hơn các người đẹp khác khi có khá nhiều thời gian để chuẩn bị và hoàn thiện mình. Một năm qua, chị đã học và rèn luyện những gì?

- Mọi người từng nghĩ, tôi xuất phát điểm là một người mẫu nên kỹ năng catwalk gần như hoàn hảo nhưng bản thân tôi biết được năng lực của mình đến đâu. Khuyết điểm catwalk của tôi là hay lắc vai khi di chuyển. Giữ được phần vai cân bằng tôi mới tự tin rằng khi diện trang phục dạ hội bước đi của mình sẽ vững chãi và thể hiện sự quyền lực hơn.

Không chỉ có thế, Hoa hậu Thế Giới năm nay đã bỏ phần thi bikini nên không vì thế mà tôi không chủ trương giữ gìn vóc dáng cân đối và hoàn hảo. Về kỹ năng, phần thi Hoa hậu Nhân ái là phần thi quan trọng nhất trong cuộc thi. Suốt một năm qua, công chúng cũng biết tôi chăm chút cho dự án cộng đồng Chung tay cùng Khuê dành cho những bệnh nhân ung thư. Đây không phải là dự án tạm thời mà nó sẽ theo suốt chặng đường sự nghiệp của tôi sau này. Dự án cộng đồng này bên cạnh giúp đỡ các trẻ em bị ung thư, tôi đang hướng đến vấn đề về sức khỏe sinh sản. Dự án này sau khi trở về từ Hoa hậu Thế giới tôi sẽ tiếp tục bắt tay thực hiện.

Lan Khuê đã có một năm tâm huyết với dự án từ thiện khi đến với các em nhỏ bị ung thư.

Lan Khuê đã có một năm tâm huyết với dự án từ thiện khi đến với các em nhỏ bị ung thư.

Lan Khue (8)

Còn về thể lực, sức bền thì không phải cứ đến phòng gym 1 đến 2 tháng là có thể có ngay sức bền tốt được. May mắn trước kia tôi có một thời gian tập luyện khá gắt gao cho cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, rồi đến khi vào nhà chung trong cuộc thi Hoa khôi Áo dài cũng đã được rèn luyện nhiều nên dù không nổi bật hơn so với các đối thủ nhưng bản thân mình cảm thấy khá yên tâm.

- Trang phục dự thi và tham gia các hoạt động tại cuộc thi sắp tới chị đã chuẩn bị như thế nào?

- Nhà thiết kế Lý Quí Khánh là người chịu trách nhiệm lo tất cả các trang phục từ trang phục thường ngày, các hoạt động bên ngoài và cả những bộ đầm dạ hội trong các đêm quan trọng nhất. Hoa hậu Thế giới không có phần thi Trang phục dân tộc. Vì trang phục dân tộc chỉ xuất hiện một lần duy nhất vào phần nhảy múa mở màn cho đêm chung kết nên tôi sẽ diện áo tứ thân và nón quai thao đã sử dụng trong phần thi tài năng để xuất hiện. Hy vọng đây sẽ là điểm nhấn, một sự xuất hiện đặc sắc của đại diện Việt Nam trong đêm chung kết.

Lan Khue (3)

Không cần nhà đẹp, xe sang 

- Trước kia, các ứng viên được cử đi thi quốc tế đều có một thời gian được “cưng như trứng” khi hàng ngày có xe sang đưa đón đi tập luyện, ở nhà sang trọng được chu cấp miễn phí… Còn với Lan Khuê thì ngược lại, chị vẫn đi taxi, được bố đưa đón và… ở nhà cùng với mẹ? Có bao giờ chị cảm thấy thiệt thòi?

- Tôi hài lòng và thích chủ động như vậy hơn chứ! Thật ra sau cuộc thi, tôi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ ban tổ chức. Tôi cần gì thì sẽ có được mọi thứ nhưng tôi không cảm thấy có nhu cầu cho lắm. Tôi thích một cuộc sống tự chủ hơn là bị phụ thuộc. Hoa hậu Thế giới tiêu chí đánh giá dựa theo sự nhân văn, kỹ năng và tâm hồn của cô gái hơn là vẻ bề ngoài. Cuộc thi đề cao tâm hồn người phụ nữ là lý do tôi cảm thấy thích và tâm huyết khi tham dự cuộc thi này.

Đi thi Hoa hậu Thế giới, điều đặc biệt là sẽ không có ê-kíp đi theo cùng hỗ trợ. Thí sinh phải tự chuẩn bị quần áo, trang điểm, làm tóc cho chính mình. Cũng vì thế, giai đoạn này nhờ tự chủ động mọi thứ sẽ giúp ích cho tôi không cảm thấy ngỡ ngàng khi “tự bơi” một mình. Cũng vì tự lo cho mình nên hiện tại dù có người make-up riêng nhưng tôi đã tự học cách trang điểm, làm tóc và cũng đã trang bị đầy đủ các dụng cụ trang điểm để mang đi dự thi.

Còn về việc ăn ở. Tôi sinh ra tại Sài Gòn và là con một nên việc dọn ra riêng sống một mình là điều không chỉ tôi mà cả gia đình tôi chưa từng nghĩ tới. Con gái lớn lên, đôi khi cũng thích tự do một mình, thích la cà với bạn bè phải về khuya hay lúc buồn cần có thời gian im ắng để suy nghĩ… nhưng thời điểm này thì chưa phải lúc để sống riêng. Tuy nhiên, cũng sẽ có một thời điểm tôi phải tự lập cho chính mình chứ không phải nhờ sự bao bọc của bố mẹ. Bố mẹ tôi là người rất nghiêm khắc nên để thay đổi suy nghĩ của ông bà không phải ngày một ngày hai là làm được. Buồn cười là, mẹ tôi còn có ý định, sau này con gái lấy chồng phải chọn một chàng rể đồng ý ở rể thì mẹ mới chịu. Vì chỉ có cách đó mẹ mới không phải xa con gái.

Lan Khue (9)

- Gia đình nhà giáo, bố mẹ lại khó và “trông” kỹ con gái, chắc hẳn trong tình yêu Lan Khuê phải lựa chọn kỹ lắm. Có thể tiết lộ một chút về người đàn ông may mắn đang làm chị rung động?

- Tôi thuộc chòm sao Ma kết rất điển hình nên trong chuyện tình cảm khá khô khan và thiếu lãng mạn. Trong giai đoạn này vì công việc chiếm quá nhiều thời gian nên tôi muốn toàn tâm toàn ý dành cho việc trọng đại nhất trong cuộc đời mình là cuộc thi sắp tới. Còn tình cảm hiện giờ thì tôi vẫn đang trong quá trình tìm hiểu.

Người đàn ông làm tôi rung động có thể sẽ là một người rất bình thường đối với mọi người nhưng đặc biệt đối với tôi. Tôi không dễ bị thu hút bởi vẻ bề ngoài. Trong mối quan hệ yêu đương, tôi không quan niệm tình yêu đến từ tiếng sét ái tình. Đối với tôi tình cảm chân thành cần phải trải qua một quá trình tìm hiểu, thử thách mới đi đến sự bền lâu.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị. Chúc chị thành công trong cuộc thi sắp tới!

Chia sẻ
Tin mới nhất