Giải Trí

Lan Khuê: 'Đủ tri thức, nhân cách mới có thể là Hoa hậu'

Hương Ngân
Chia sẻ

Với Lan Khuê, vẻ đẹp ấn tượng luôn để lại dư âm hơn là những con số về chiều cao hay cân nặng.

Ngày 21/9, vòng sơ tuyển khu vực miền Nam của cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của hàng trăm thí sinh khu vực phía Nam đổ về điểm tập trung để tranh tài. Đảm nhận vai trò chấm thi sơ tuyển khu vực phía Nam có Hoa khôi Lan Khuê, Hoa hậu Diễm Hương, Á vương - Siêu mẫu Ngọc Tình, Bác sĩ thẩm mỹ Xuân Hùng, Nhà đào tạo người mẫu Phúc Nguyễn, Nhiếp ảnh gia Long Thuỷ, Chuyên gia trang điểm Ghy, Doanh nhân Phan Ngọc Nga.

Tại vòng sơ tuyển miền Nam, các thí sinh trải qua 3 vòng thi là: tự thuật, trình diễn và trả lời phỏng vấn với ban giám khảo. Để dựa vào đó, các vị giám khảo có thể đánh giá một cách công tâm và chính xác nhất với từng thí sinh. Cuối cùng, ban giám khảo đã chọn được 40 gương mặt xuất sắc để vào vòng Bán kết toàn quốc diễn ra tại TP.HCM ngày 28/9.

Đại diện các thành viên ban giám khảo vòng sơ khảo phía Nam Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.

Với vai trò cầm cân nảy mực, đồng hành cùng các thi sinh đến đêm chung kết, Hoa khôi Lan Khuê nhận định các cuộc thi hoa hậu đều có những tiêu chí cơ bản vể sắc vóc, ngoại hình, nhân cách cũng như tri thức. Bên cạnh đó, Hoa hậu Đại dương Việt Nam còn mang sứ mệnh cụ thể, đó là sử dụng tiếng nói, hành động của mình để bảo vệ môi trường biển.

Với tôi, cuộc thi nào có tiêu chí rõ ràng thì đó là cuộc thi có ý nghĩa, khiến cho hành trình làm BGK của tôi thêm phần thú vị. Chúng tôi sẽ chọn ra vẻ đẹp ấn tượng, cộng hưởng thêm cùng tri thức và nhân cách. Dựa vào những yếu tố này, chắc chắn BGK sẽ tìm ra người kế vị xứng đáng. Vẻ đẹp ấn tượng luôn để lại dư âm hơn là những con số về chiều cao, cân nặng” - cựu huấn luyện viên The Face Việt Nam cho hay.

Hoa khôi Áo dài Việt Nam Lan Khuê.

Lan Khuê cho rằng thí sinh phải đủ tri thức và nhân cách mới có thể làm Hoa hậu.

Về phần mình, khi đảm nhận vai trò khảo Vòng Sơ tuyển miền Nam của Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, Hoa hậu Diễm Hương cũng bày tỏ quan điểm cá nhân: “Đã từ lâu rồi, tôi nhận được rất nhiều lời mời làm giám khảo cho các cuộc thi hoa hậu nhưng hầu như tôi đều từ chối. Tôi thấy mình làm quá nhiều và công việc tìm ra người mới cho cuộc thi sắc đẹp không làm mình thấy hấp dẫn.

Nhưng với Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 thì tôi nghĩ mình nên tham gia, bởi quy mô, sự công bằng, và cảm giác được tôn trọng khi ngồi ghế giám khảo. Tôi cũng cho rằng, tôi sẽ học hỏi được nhiều thú vị từ anh Võ Việt Chung - từ cách anh làm việc, điều anh mong muốn khi tổ chức cuộc thi này.

Thời gian vừa qua, tôi mải kinh doanh và làm các công việc khác. Với tôi, đây cũng là dịp tôi được đến gần hơn với tình hình thi nhan sắc Việt xem các em thí sinh những năm gần đây đẹp như thế nào, và trình độ các em thi ra sao”.

Hoa hậu Diễm Hương.

Bởi đã ngồi ghế nóng không ít các cuộc thi nhan sắc, nên công việc chấm chọn các thí sinh với Hoa hậu Diễm Hương không còn bỡ ngỡ hay có bất cứ điều gì trở ngại. Tuy nhiên, Diễm Hương chia sẻ, cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 có những tiêu chí khác, đó là ngoài việc tìm một cô gái có nhan sắc, thì còn phải có trí tuệ để có thể tuyên truyền, gửi những thông điệp ý nghĩa đến với mọi người, cụ thể hơn là thông điệp bảo vệ môi trường.

Hoa hậu Diễm Hương tiết lộ thêm, cô đặc biệt ấn tượng những gương mặt chưa từng chỉnh sửa, chưa từng động chạm can thiệp bởi bất cứ công cụ phẫu thuật thẩm mỹ nào dù là công nghệ cao, tiên tiến nhất.

Tôi thích những cô gái có nét đẹp rạng ngời nhưng phải tự nhiên, từ đó tôi sẽ nhìn thấy trước được họ sẽ rực rỡ như thế nào trong tương lai. Bên cạnh đó, tôi cũng bị thuyết phục bởi những cô gái thông minh, bộc lộ rõ mong muốn được thử sức mình trong đấu trường nhan sắc. Tôi chờ đợi cách các em xử lý tình huống thông minh thế nào, trả lời ứng xử, giao tiếp với BGK khéo léo ra sao” - Diễm Hương tâm sự thêm.

Hình ảnh một số thí sinh trong vòng sơ tuyển khu vực miền Nam:

Nổi bật trong dàn thí sinh sơ tuyển phía Nam có người đẹp Cẩm Tú - con gái diễn viên Kiều Trinh. Từng có kinh nghiệm ở cuộc thi The Face, Cẩm Tú tỏ ra khá tự tin trên sân khấu và khi trả lời những câu hỏi từ ban giám khảo dù thí sinh chỉ cao 1,66 m. Đến cuộc thi Hoa hậu Đại dương với mục đích thử thách bản thân, cô gái sinh năm 1997 không đặt cao giải thưởng hay danh hiệu.

Thí sinh người dân tộc Ê-đê gây bất ngờ khi có mặt ở vòng sơ tuyển Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017. Trước câu hỏi tại sao đã trải qua nhiều cuộc thi nhan sắc, H’Ăng Nie vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ của mình, cô cho biết bản thân hoàn toàn tự tin khi đến với Hoa hậu Đại dương Việt Nam, đồng thời khẳng định đây là lần cuối cùng cô tham gia cuộc thi nhan sắc.

Khá nhiều gương mặt xinh đẹp, ấn tượng tại vòng sơ tuyển miền Nam.

Và BGK đã chọn ra 40 thí sinh bước vào Bán kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất