Giải Trí

Kim Nhã: ‘Có đêm mình đi đến tận 5, 6 bar club một lúc’

Chia sẻ

Đầu năm mới, Kim Nhã đã có những chia sẻ cực thú vị về cuộc sống và công việc của mình với saostar.vn. Không những thế, cô nàng cùng nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng còn gửi tặng một ca khúc ngẫu hứng cho các fan nhân dịp Valentine này nữa đấy!

Bắt đầu được giới trẻ biết đến như một VJ năng động của “Yan Around” và dần “lột xác” qua vai diễn ấn tượng của “12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy”, Kim Nhã đang ngày càng có những bước tiến “chậm mà chắc” trên con đường nghệ thuật của mình.

Nhìn vào cá tính và ngoại hình của cô nàng, ít ai biết Kim Nhã đã bước vào độ tuổi U30. Nếu nhiều người sẽ dần trở nên “thật khác” sau nhiều năm “lăn lộn” trong showbiz thì ở Nhã vẫn giữ cho mình nét hồn nhiên, trong sáng, thậm chí nhiều đồng nghiệp còn hỏi vui: “Sao Nhã cứ mãi ngây thơ được như vậy trong môi trường này hay thế?”. Đầu năm 2016, Saostar đã có cuộc trò chuyện thú vị để “truy hỏi” những thông tin mới nhất cũng như bí mật về sự “trẻ hoài” của Kim Nhã.

IMG_2606

Hello Kim Nhã, bạn dường như là một trong những trường hợp rất đặc biệt, nếu nhiều người sau nhiều năm làm việc trong môi trường showbiz thường sẽ có thay đổi về tính tình hoặc ngoại hình (từ ngây thơ thành quyến rũ, trưởng thành hơn chẳng hạn). Còn bạn, sau bao năm vẫn thế. Vì bạn chưa dám đổi mới bản thân hay do muốn “lột xác” nhưng vẫn chưa làm được?

- Mọi người thường muốn bản thân ngày càng quyến rũ, trưởng thành và làm mọi thứ chỉ để khẳng định sự “khác biệt”, nhất là trong showbiz, bạn không “khác biệt”, bạn sẽ bị “hoà tan” nên một số nghệ sĩ bị ám ảnh bởi cụm từ đó. Nhưng theo Nhã, mỗi người đã là một cá thể độc lập, duy nhất và đã khác biệt so với phần còn lại của cả thế giới rồi, vậy thì tại sao cứ phải cố tỏ ra “thật lạ” làm gì nếu nó không phải là cái tôi của bản thân? Cứ là mình là tốt nhất, Nhã không có ý định “lột xác” để khiến mọi người xung quanh phải “hết hồn chim én” đâu.

Nhưng dù sao Nhã cũng đã U30, nếu cứ giữ mãi ngoại hình và cá tính “xì tin” như vậy thì liệu có trở thành khuyết điểm cho con đường hoạt động nghệ thuật của bạn?

- Thật sự điều này vừa là ưu điểm và khuyết điểm của mình. Đặc biệt khi Nhã đang cố gắng phát triển ở lãnh vực điện ảnh, trau dồi kinh nghiệm để trở thành một diễn viên thực lực. Khuôn mặt trẻ so với tuổi thật, cả cá tính nhí nhố nữa khiến cho một số đạo diễn không dám giao cho mình những vai diễn trưởng thành, đòi hỏi chiều sâu tâm lý khi diễn xuất.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, nếu chỉ nói về ngoại hình thì việc hoá trang trẻ thành già dễ hơn rất nhiều ở chiều ngược lại, còn về khả năng diễn xuất, Nhã tin là mình sẽ dần khẳng định được khả năng của bản thân trong cách diễn xuất, phản ánh đa dạng các tính cách khác nhau ở các dự án phim sắp tới.

IMG_2551

Đồng nghiệp, bạn bè xung quanh thường đánh giá bạn là một người rất thật thà, thậm chí là ngây thơ. Sống trong môi trường showbiz đầy cạm bẫy như vậy, với cá tính đó liệu bạn đã từng bị “đâm sau lưng”?

- Rất nhiều là đằng khác, dù vậy, do tính mình rất đơn giản và ngây thơ nên có những trường hợp, mình bị nói xấu và đâm sau lưng nhưng đến cả… năm sau mới biết. Lúc phát hiện ra thì cũng chẳng thể làm được gì nữa rồi, chỉ là mất đi một người bạn, một người đồng nghiệp, thế thôi.

Nhã cũng không muốn tính toán, so đo hay thậm chí cứ phải “sợ hãi” người này, người kia có đối xử với mình thật lòng không. Môi trường showbiz nói riêng và cuộc sống nói chung vốn đã rất phức tạp, vì vậy cứ đơn giản mà sống, ở hiền sẽ gặp lành. Mà cũng chắc do cách sống đơn giản hoá mọi thứ như vậy nên mình luôn giữ được tinh thần phấn chấn và… trẻ lâu chăng? (Cười)

IMG_2523

Nhiều năm tham gia nghệ thuật, nhưng mới đây bạn mới thực sự để lại ấn tượng sâu sắc với fan hâm mộ qua vai diễn của “12 Chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy”, bạn dường như chọn con đường đi “chậm mà chắc” cho sự nghiệp của mình?

- Đúng vậy. Thật sự Nhã rất cám ơn tổ nghiệp vì đã cho mình nhiều ưu đãi khi chỉ mới là sinh viên trường nghệ thuật. Không phải ai cũng có bệ phóng tốt, được làm VJ, được xuất hiện trên truyền hình, làm diễn viên… từ khi còn “mài quần” trên ghế nhà trường mà không phải đánh đổi bất cứ điều gì. Mình muốn tạo ấn tượng và hoàn thành thật tốt vai trò một VJ trước, sau đó mới dần tấn công vào lãnh vực điện ảnh. Quan điểm của mình là không chọn việc xuất hiện quá nhiều mà chọn cách xuất hiện ít nhưng khiến mọi người nhớ và ấn tượng.

Bên cạnh đó, với vai trò là một diễn viên, Nhã cũng chỉ là người mới còn phải học hỏi, cần phải trau dồi kinh nghiệm diễn xuất nhiều nên cứ dần dần đi từng bước nhỏ, chậm mà chắc. Biết đâu, sau này những bước nhỏ ấy sẽ đem lại những thành công lớn. 

IMG_2518

Chuyển sang vấn đề đời tư một chút, nhiều fan hâm mộ rất thích cặp đôi Kim Nhã - Quang Bảo và hai bạn cũng có nhiều cử chỉ rất thân mật cả trên show và ngoài đời. Vậy cả hai có thật sự đang hẹn hò?

- Mình và Quang Bảo cực kỳ “ăn rơ” trong lúc làm việc nhưng để hẹn hò thì chắc… khó. Vì chơi thân quá nên biết mọi tính xấu của nhau rồi, không dám yêu đối phương đâu. (Cười lớn)

Hỏi thật, bạn có bao giờ được một đại gia nào đó ngỏ lời hẹn hò chưa?

- Cái này còn khó hơn việc hẹn hò với Quang Bảo nữa. Bạn thấy đấy, các đại gia thì thường thích các cô gái quyến rũ, chân dài, còn Nhã thì như con nít, không ai dám ngỏ lời đâu.

IMG_2562

Được biết công việc của bạn đôi khi phải liên tục quay hình ở bar, club… Tiếp xúc nhiều trong môi trường đó, bạn có suy nghĩ gì về giới trẻ hiện nay khi một số bạn đốt thời gian của mình trong bar, club?

- Vì yếu tố công việc, lúc ghi hình cho show “Sai Gòn Night”, mình có đêm phải đi đến tận 5,6 cái bar, club. Theo quan điểm của mình, việc đi bar, club không phải là một cách vui chơi xấu bởi lẽ không phải môi trường bar club nào cũng đầy rẫy tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, đây cũng là một cách xả xì trét rất tốt đó chứ, dĩ nhiên với điều kiện trong một chừng mực nhất định.

Mình có tìm hiểu và biết một số trường hợp gần như đắm chìm trong môi trường này. Nó không chỉ làm bạn mất đi sức khoẻ, tiền bạc mà đôi khi có những “sự cố” xảy ra trong bar, club khiến bạn sẽ hối hận vô cùng. Chúng mình nên vui chơi một cách có bản lĩnh và tỉnh táo hơn. Đừng để cuộc vui nhất thời biến thành cơn ác mộng sau một đêm thức dậy.

IMG_2583

Đã là một VJ, là một diễn viên, vậy thời gian sắp tới bạn có định “đá sân” sang lãnh vực ca hát?

- Ai cũng có thể hát nhưng hát hay là cả một vấn đề. Với Nhã, mình không có chất giọng đặc biệt để tự tin trở thành ca sĩ. Tuy nhiên, Nhã cũng có một vài người bạn thân làm ca sĩ và nhạc sĩ, đôi khi tụi mình cũng hay ngồi đàn hát vu vơ với nhau, cũng vui lắm. Nhưng chỉ là “hát cho vui” thôi, chứ chuyên nghiệp thì… không dám đâu.

Cám ơn Nhã về những chia sẻ rất thật trong những ngày đầu năm mới này nhé!

Nhân dịp năm mới và ngày Valentine, Kim Nhã và nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng đã có phút ngẫu hứng với bài hát: “Trái đất tròn không gì là không thể” để gửi tặng cho các độc giả Saostar. 

 

Chia sẻ
Tin mới nhất