Giải Trí

Kim So Hyun - Hành trình từ sao nhí đến 'nữ thần thế hệ mới'

Jan
Chia sẻ

Là một trong những diễn viên nhí có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới màn ảnh Hàn Quốc, Kim So Hyun giờ đây đang tự khẳng định vị thế của mình, hoàn thiện cả về ngoại hình và diễn xuất.

Từ sao nhí tới nghệ sĩ thực thụ

Lần đầu ra mắt công chúng, cô bé Kim So Hyun khi ấy mới 7 tuổi. Nhóc tì bé xíu có đôi môi chúm chím đáng yêu đã thành công để lại ấn tượng đầu tiên trong lòng khán giả bằng diễn xuất thơ ngây, tự nhiên của mình.

160721ksh01

Những bước đi đầu tiên khá thuận lợi khi em được dành cho vai diễn thời thơ ấu của các nhân vật do những “nữ hoàng màn ảnh” Lee Bo Young, Son Ye Jin hay Yoon Eun Hye đảm nhận. Có người thắc mắc, liệu điều đó với em có trở thành gánh nặng? Em bảo rằng, đó là may mắn lớn nhất trong đời em.

160721ksh03

162107ksh02

Nhờ có bước đệm vững chãi ấy, em càng tự tin để bước đi bằng chính đôi chân mình, và mới có thể tiến xa như ngày hôm nay.

160721ksh32

Tuy khán giả không còn xa lạ với cái tên Kim So Hyun, nhưng cho tới bộ phim Mặt trăng ôm mặt trời (2012), em mới thực sự tỏa sáng. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình cảm lãng mạn và đầy sóng gió tại một vương triều giả tưởng.

Hậu trường đáng yêu cùng bạn diễn Yeo Jin Goo.

Hậu trường đáng yêu cùng bạn diễn Yeo Jin Goo.

So Hyun vào vai lúc nhỏ của nhân vật Yoon Bo Kyung, người nổi tiếng hiền thục nhân hậu, được các triều thần yêu quý hết mực, nhưng thực chất lại đứng sau mọi chuyện thị phi xấu xa, trong lòng đầy mưu mô, toan tính.

Yoon Bo Kyung từ nhỏ đã hay đố kị, toan tính.

Yoon Bo Kyung từ nhỏ đã hay đố kị, toan tính.

Bộ phim có rating cao ngất ngưởng và ôm trọn các hạng mục giải thưởng dành cho biên kịch và diễn viên trong các lễ trao giải cuối năm. Không ngoài dự liệu, cùng với Kim Yoo Jung, Kim So Hyun trở thành “Nữ diễn viên nhí xuất sắc nhất” tại MBC Drama Awards 2012.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Elle, MC có hỏi về bộ phim để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em. Tiểu Son Ye Jin đã trả lời rằng “Chắc chắn là I miss you. Bây giờ hay sau này nếu vẫn được hỏi thì em cũng sẽ không thay đổi câu trả lời này”.

160721ksh06

I miss you (2012) là câu chuyện tình yêu đầy bi thương của cảnh sát hình sự Han Jung Woo và mối tình đầu của anh, Lee Soo Yeon, một cô gái có nội tâm yếu mềm và rất nhiều suy tư. Kim So Hyun vào vai Lee Soo Yeon thời trẻ.

160721ksh07

Trong suốt 4 tập phim, em dùng tình cảm thuần khiết nhất để hòa mình vào nhân vật, cảm nhận nỗi đau và những mất mát bằng cả con tim, cho nên ấn tượng để lại là không thể nào quên. I miss you đã đa dạng hóa những vai diễn và đưa So Hyun tiến gần thêm một bước đến với công chúng.

2015 có lẽ là một năm khá thành công khi em nhận được dự án phim truyền hình Who are you? - School 2015. Kim So Hyun đảm nhận vai chính 2 chị em sinh đôi Go Eun Byul và Lee Eun Bi, bị chia tách từ khi còn nhỏ và sống 2 cuộc đời hoàn toàn khác biệt.

Poster School 2015.

Poster School 2015.

Diễn xuất biến hóa thể hiện 2 nét tính cách đối lập trong 2 con người giống hệt nhau của So Hyun đã chinh phục được trái tim của rất nhiều khán giả.

160721ksh13

Bộ phim tuy không quá thành công về mặt rating nhưng lại nhận được rất nhiều giải thưởng.Đặc biệt, Kim So Hyun và bạn diễn Yook Sung Jae giành được giải “Cặp đôi đẹp nhất” và em trở thành “Nữ diễn viên mới xuất sắc” trong KBS Drama Awards 2015. Cùng với bộ phim, So Hyun trở thành “Ngôi sao của năm” trong lễ trao giải thưởng truyền hình Hàn Quốc lần thứ 8.

Cặp đôi ngại ngùng lên nhận giải cùng nhau.

Cặp đôi ngại ngùng lên nhận giải cùng nhau.

Không chỉ có thế, cuối 2015, “cô bé mưa” nhận được vai chính trong bộ phim điện ảnh Pure love. Bộ phim là câu chuyện về tình bạn và tình yêu đầy cảm động của Soo Ok (Kim So Hyun) và Beom Sil (Do Kyung Soo) trên hòn đảo Go Heung, tỉnh Jeolla.

160721ksh15

Một DJ Radio bất ngờ nhận được lá thư của người bạn cũng là mối tình đầu sâu đậm của anh, khiến cho những kí ức thuở còn bên nhau từ 23 năm trước chợt ùa về. Khép lại những năm tháng thơ ngây tuổi 17 với cái kết bi thương của Soo Ok và lời yêu chưa tỏ của Beom Sil, bộ phim đã lấy đi nước mắt của hàng ngàn người.

Tạo hình hết sức mộc mạc của Soo Ok.

Tạo hình hết sức mộc mạc của Soo Ok.

Diễn xuất của Kim So Hyun nhân được rất nhiều lời khen có cánh và những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình nghệ thuật.

Năm 2016 chào đón em bằng những vai chính liên tiếp cho các bộ phim truyền hình Page turner của đài KBS2 và Let’s fight ghost của đài cáp TvN.

160721ksh20

Trong Page Turner, em là Yoon Yoo Seul, một nữ sinh trường nghệ thuật. Để hoàn thành tâm nguyện cả đời của mẹ, Yoo Seul phải luyện piano điên cuồng suốt ngày. Bỗng một tai nạn bất ngờ ập đến khiến cô có thể mất đi khả năng chơi đàn mãi mãi và phải bắt đầu một cuộc sống mới hoàn toàn. Trong phim, Kim So Hyun được tạo hình sang chảnh, xinh đẹp và tính cách có phần đanh đá, thất thường.

160721ksh22
Bộ phim mới được công chiếu giữa tháng 7, Let’s Fight Ghost của đài TvN nhận được nhiều tín hiệu tốt khi mới chỉ lên sóng 4 tập phim. So Hyun đóng vai hồn ma nữ sinh Kim Hyun Ji, lang thang khắp suốt 5 năm để tìm nguyên nhân cho cái chết của mình.

Ma nữ xinh đẹp tuyệt trần.

Ma nữ xinh đẹp tuyệt trần.

Hyun Ji tình cờ gặp Park Bong Pal, một anh chàng không những có thể nhìn mà còn có thể đánh ma. Những câu chuyện hài hước đáng yêu xảy ra khi Hyun Ji về ở nhà Bong Pal vì nghĩ anh có điều gì đó có thể đánh thức kí ức của mình.

160721ksh26

Phản ứng hóa học giữa So Hyun và nam chính Taec Yeon xuất hiện hoàn hảo ngay ở tập đầu tiên khiến các khán giả không ngừng mong mỏi những tập phim tiếp theo. Let’s Fight Ghost được dự đoán sẽ giúp ông lớn TvN kéo dài thêm những kỉ lục của mình.

Tuy nhiên, chỉ diễn xuất thôi chưa phải là tất cả đối với Kim So Hyun. Tài năng không giới hạn của em còn được thể hiện trong nhiều lĩnh vực khác.

160721ksh17

Trong 2 năm 2013-2014, em nắm giữ vai trò MC trong chương trình ca nhạc Show! Music Core của đài MBC và giành về một giải thưởng “Tân binh xuất sắc show tạp kĩ” và một giải “Nghệ sĩ nổi tiếng Music/Talk show” trong MBC Entertainment Awards.

160725ksh33

Không dừng lại ở đó, So Hyun còn xuất hiện trên cả video ca nhạc: “Let's walk together” của Touch (2012) và “I Yah” của BoyFriend (2013), chứng tỏ sự đa năng của mình trong lĩnh vực giải trí.

Có lẽ “nghệ sĩ” là từ đầy đủ nhất, chính xác nhất khi nhắc tới Kim So Hyun.

Từ cô bé ngây thơ đáng yêu đến thiếu nữ xinh đẹp, đằm thắm

Thời gian cứ trôi đi, những bộ phim em đóng không ngừng tăng lên, cô bé “bánh bao” ngày nào cũng theo đó mà dần trưởng thành.

160721ksh33

Em bỗng chốc hóa thành thiếu nữ xinh đẹp ngây ngất, vừa dịu dàng vừa đằm thắm. Những người yêu mến đã theo dấu chân em từ khi em còn nhỏ, cũng không khỏi ngỡ ngàng trước nhan sắc như nụ hoa đang hé nở, tươi tắn và đầy nữ tính của em. Công chúa nhỏ ngày nào nay đã lớn, đầy tự tin và tỏa sáng như thiên thần.

Nét đẹp trong veo không tì vết của So Hyun.

Nét đẹp trong veo không tì vết của So Hyun.

160721ksh18 Những bộ ảnh đầy cá tính của em trên các tờ báo thời trang thực sự khiến mọi người phải bất ngờ. Thần thái đặc biệt nơi em, có lẽ không phải ngày một ngày hai mà có được.

160721ksh34
Từ một đứa trẻ tới một “nữ thần”

Bước chân vào làng giải trí đầy khắc nghiệt ngay từ khi còn là một đứa trẻ, con đường của Kim So Hyun không trải đầy hoa hồng như người ta tưởng tượng, mà còn rất nhiều những chông gai và những cám dỗ em cần phải vượt qua.

160721ksh25

Mấy ai hiểu thấu những cố gắng không biết mệt mỏi của em, trong quãng thời gian mà lẽ ra em có thể học tập và vui đùa như bao bạn bè cùng trang lứa. “Tuy cũng có nhiều chuyện không vui nhưng bản thân em sẽ không biểu hiện ra ngoài. Nếu bây giờ có thể vượt qua, sau này dù có vấn đề gì thì một mình em vẫn tự giải quyết được” - So Hyun từng thổ lộ.

160721ksh19

Tự bao giờ em đã trưởng thành trong từng nghĩ suy như vậy, hẳn là chính em cũng không hề hay biết. Cô bé sinh năm 99 đó đã không còn là diễn viên nhí, em đã trở thành một diễn viên, một nghệ sĩ thực thụ. Rồi mai đây Kim So Hyun cũng sẽ giống như Son Ye Jin, thần tượng của em, là “nữ thần” trong giới nghệ thuật, là vật báu của làng giải trí Hàn. Người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ và chờ đợi những hình ảnh tuyệt vời nhất của em trong tương lai!

Chia sẻ

Bài viết

Jan

Tin mới nhất