Thời trang

Kiểm tra hình thể thí sinh Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015: Đo máy hay đo tay?

Chia sẻ

Nhiều thông tin liên quan tới Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 được “rò rỉ”, trong đó đáng chú ý là việc dùng "máy" để đo và kiểm tra sự trung thực về hình thể của thí sinh.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đang đi đến giai đoạn nước rút với các đêm trình diễn ở khu vực Bắc và Nam để chọn thí sinh vào vòng chung kết vào tối 31/10.

Cũng như các cuộc thi người đẹp khác, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 được cho là quy tụ nhiều thí sinh được cho là sáng giá. Tuy nhiên, càng đến gần chung kết cuộc thi, nhiều người mới “ngã ngửa” ra rằng, nhiều thí sinh kém sắc cũng… bon chen thi khiến cho cuộc thi “bị” đánh giá là… lộn xộn.

Thêm nữa, thông tin cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 năm nay sẽ đo và kiểm tra sự trung thực về hình thể của các thí sinh bằng máy đã làm nhiều người hoài nghi rằng, liệu cách làm này có hợp lý và hiệu quả?

Các người đẹp góp mặt trong buổi công bố cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 khu vực phía Nam.

Các người đẹp góp mặt trong buổi công bố cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 khu vực phía Nam.

Thí sinh… xấu lạ xuất hiện tại cuộc thi

Theo thông tin chính thức từ BTC cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ có 70 gương mặt nổi trội nhất giành vé lọt vào vòng bán kết cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015”. 

Theo đó, những gương mặt “cầm cân nảy mực” tại sân chơi nhan sắc tầm vóc quốc gia này cũng đã được tiết lộ, trong đó có 3 người đẹp: Hoa hậu Mai Phương Thúy, Hoa hậu Hương Giang và MC Thanh Mai.

Đảm nhận vai trò giám khảo còn có thêm 4 gương mặt tên tuổi khác gồm: bà Xuân Trang - hiệu trưởng trường John Robert Powers, Thạc sỹ mỹ thuật - NTK Sĩ Hoàng, Tiến sỹ - Bác sỹ nhân trắc học Lê Diệp Linh, nhiếp ảnh gia Quốc Huy.

Ngay từ buổi họp báo công bố thông tin về cuộc thi, nhiều người nhận ra rằng, một số thí sinh kém sắc cũng đăng ký để thi, khiến cho nhiều người… giật mình.

Người đẹp Lê Minh Ngọc cho biết: “ Tôi hơi bất ngờ khi nhìn thấy một số thí sinh “xấu lạ” cũng tham gia thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015. Đây là một cuộc thi sắc đẹp nên việc tuyển chọn những người có nhan sắc vào các vòng là điều cần thiết. Nếu không, cuộc thi lại thành “đại nhạc hội tổng hợp” chứ không phải cuộc thi hoa hậu - cuộc thi tôn vinh phái đẹp của phụ nữ Việt Nam…”.

Nhà báo, nhà thơ Dương Kỳ Anh.

Nhà báo, nhà thơ Dương Kỳ Anh.

Nhà báo, nhà thơ Dương Kỳ Anh - người sáng lập cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết: “Tôi không theo dõi cụ thể cuộc thi này nên không thể đánh giá chất lượng thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015. Tuy nhiên tôi cho rằng đã là hoa hậu, hoa khôi là phải đẹp, mà trước hết là vẻ đẹp hình thể. 

Tất nhiên, phải là vẻ đẹp hài hòa giữa các chỉ số nhân trắc học, giữa vẻ đẹp hình thể và vẻ đẹp về đạo đức, ứng xử, sự hiểu biết… Nghĩa là phải có sự hài hòa giữa nội dung và hình thức như ta vẫn thường nói.

Tôi không biết ở các cuộc thi sắc đẹp hiện nay người ta chọn hoa hậu, hoa khôi theo tiêu chí nào. Nhưng, ngay từ cuộc thi hoa hậu đầu tiên của nước Việt Nam thống nhất do báo Tiền Phong tổ chức, tiêu chí lựa chọn hoa hậu Việt Nam là chọn ra người đẹp nhất về hình thể và tài năng…”.

Bên cạnh việc đánh giá thí sinh tham gia thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 hơi kém sắc, nhiều khán giả cũng cho rằng, BTC cần làm việc một cách nghiêm túc nhất để chọn ra những thí sinh xứng tầm, nếu không cuộc thi sẽ bị đánh giá là… dễ dãi. 

Điều đáng chú ý nữa là việc năm nay, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 vừa “rò rỉ” thông tin là năm nay sẽ kiểm tra thể hình của thí sinh bằng máy khiến những “bí mật” về hậu trường cuộc thi càng nóng lên. Bởi không biết kiểm tra bằng máy là kiểm tra như thế nào, và có công bằng với các thí sinh không?

Chỉ bác sỹ nữ mới được vào phòng kiểm tra…

Khi được hỏi về “máy” kiểm tra hình thể mà cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ sử dụng, ông Dương Kỳ Anh cho biết: “Tôi chưa biết cụ thể nên chưa thể hình dung về loại “máy” này. Nhưng theo tôi chọn cái đẹp, chọn người đẹp, chọn hoa hậu thì chỉ có con người chọn là chuẩn nhất chứ máy móc dù hiện đại đến đâu cũng không thay thế được. 

Tất nhiên phải là ban giám khảo công tâm và có con mắt tinh đời. Hoa hậu là cái đẹp cụ thể, máy cũng không làm việc thay như con người được…”.

Nếu việc đo các chỉ số hình thể bằng máy mà cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 được áp dụng thì đó là việc chưa có tiền lệ. Tuy nhiên, việc đo bằng cách thức thông thường thì nhiều cuộc thi đã làm.

Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết, thông thường ở các cuộc thi Hoa hậu có một đội ngũ bác sỹ thẩm mỹ và nhân trắc học (gồm từ 6 đến 8 người) để tham gia vào khâu đo đạc và kiểm tra chỉ số nhân trắc học cho thí sinh. Trong phòng đo chỉ có các nữ bác sỹ và nữ giám khảo phụ trách nhân trắc học được phép có mặt chứ nam giới không bao giờ được vào…”.

Theo ông Dương Kỳ Anh, mỗi bác sỹ sau phần đo các chỉ số hình thể, việc đo kiểm tra đều ký giấy xác nhận chịu trách nhiệm về công việc của mình. Sau đó, một bác sỹ đại diện trong nhóm sẽ có kết luận chung cho từng thí sinh và chuyển thông số này tới cho ban tổ chức. 

Số đo 3 vòng được công bố của thí sinh là dựa vào kết quả này. Trường hợp khi vòng sơ loại đã đo rồi nhưng khi vào chung kết, có đơn kiện cáo hoặc có ý kiến này ý kiến khác của thí sinh phản ánh như cô X làm chỗ này, cô Y sửa chỗ nọ, chiều cao của cô Z không phải như thế, ban tổ chức sẽ phải đo lại.

Từng tham gia làm giám khảo Hoa hậu Asean năm 2005, ông Dương Kỳ Anh tiết lộ rằng đối với một cuộc thi nhan sắc quốc tế thì cách thức đo để lấy số đo của các thí sinh cũng tương tự như ở Việt Nam.

Mai Ngọc - một người mẫu có kinh nghiệm hai năm đi thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam kể lại rằng các thí sinh khi đã bước vào phòng đo đạc không phải “trần như nhộng” như nhiều người đồn đoán mà giám khảo nhân trắc chỉ yêu cầu cởi bỏ áo và quần dài. 

Đầu tiên họ sẽ kiểm tra những điểm chạm của chân bằng cách yêu cầu cô phải đứng khép 2 chân lại. Sau đó giám khảo nhân trắc sẽ dùng thước dây để đo các vòng… Khoảng thời gian dành cho việc đo diễn ra chừng từ 4- 6 phút.

Theo tiết lộ của Hoa hậu Ngọc Hân, tất cả các thí sinh vào phòng kiểm tra chỉ số nhân trắc học đều phải để mặt mộc, không được làm tóc. Ngọc Hân cho biết: “Với những người từng tham làm người mẫu, từng mặc nhiều trang phục trong đó có áo tắm… thì việc tham gia phần thi đo chỉ số hình thể như vậy không phải là một vấn đề lớn. 

Các giám khảo sẽ quan sát trực diện và có thể đánh giá từng người thông qua phong thái khi một cô gái bước vào vòng đo, thông qua cách một cô gái cởi bỏ trang phục… điều này nói lên một phần về chính con người cô gái đó. Việc kiểm tra bằng máy là khá… lạ cho các thí sinh năm nay…”.

Để rộng đường dư luận về “tin đồn” cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ dùng máy để đo hình thể của các thí sinh, nhằm tránh việc gian lận trong việc bình chọn, nhóm pv chúng tôi đã liên lạc với bác sỹ nhân trắc học Lê Diệp Linh. 

Bà Linh cho biết: “Đúng là tôi có tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 nhưng vì làm ở Bệnh viện quân đội, và cần tuân thủ quy định của BTC nên tôi không thể tiết lộ gì được. Tất cả các phát ngôn đều do BTC trả lời, cá nhân tôi không được phát ngôn, những thông tin liên quan đến cuộc thi đều phải thông qua người có quyền của BTC…”.

Chúng tôi điện đến đường dây nóng của Công ty Cổ phần Hoàn Vũ Sài Gòn - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 thì cán bộ truyền thông của công ty cho biết, ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng ban BTC cuộc thi đã đi công tác, không trả lời được. 

Khi phóng viên hỏi về thông tin, cuộc thi năm nay sẽ kiểm tra thí sinh bằng máy thì người này tỏ ra ngạc nhiên và cho rằng, lần đầu nhận được thông tin như vậy và hẹn rằng, sau khi Giám đốc đi công tác về sẽ chuyển câu hỏi đến ông Trần Ngọc Nhật và sẽ trả lời phóng viên sau…

Bác sỹ có thể biết thí sinh có phẫu thuật thẩm mỹ hay không

Trao đổi với pv báo Đời sống và Pháp luật , ông Dương Kỳ Anh cho biết thêm: “Những nhà nhân trắc học nhìn là họ có thể biết ngay thí sinh có phẫu thuật thẩm mỹ hay không… Công việc cũng giống như một bác sỹ khám bệnh cho bệnh nhân. Họ rất có kinh nghiệm, là những người theo đuổi các cuộc thi hoa hậu từ nhiều năm nay. Khó có thí sinh nào “qua mặt” được trong lần kiểm tra gắt gao này…”.

Vào ngày 23/8/2015, tại cuộc họp báo công bố thông tin chính thức về cuộc thiHoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015, Ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi này cho biết, năm nay cuộc thi chọn người đẹp này sẽ sử dụng máy đo và quyét thí sinh để phát hiện… đồ giả. Thông tin này đã làm nhiều người ngạc nhiên vì đây là lần đầu tiên một cuộc thi sắc đẹp “mạnh tay” làm như vậy.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất