Giải Trí

Không thể tin sao Việt đã làm những nghề này trước khi nổi tiếng!

Trọng Khương
Chia sẻ

Trước khi được hàng triệu người biết đến trong vai trò nghệ sĩ, các sao nhà ta cũng đã phải trải qua rất nhiều nghề nghiệp để kiếm sống.

Cho dù đến thời điểm hiện tại, họ đã có chỗ đứng vững vàng, mỗi show diễn được trả cát-xê khủng, nhưng chắc chắn sẽ chẳng có ai có thể quên được những ngày tháng tất bật với công việc tay chân vất vả khởi đầu cho thành công ấy.

Mr Đàm - Thợ cắt tóc

“Ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng hiện tại là một trong những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong showbiz Việt. Anh có thể bỏ hàng hơn 12 tỉ đồng chỉ để tổ chức một liveshow cá nhân, bán những chiếc vé đắt đỏ có giá 20 triệu đồng hết sạch mà chẳng cần tốn nhiều thời gian, công sức. Đơn giản, ngần ấy năm trong nghề đủ để khán giả tin, yêu và sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn chỉ để được nghe anh hát.

mr-dam8

Mr Đàm là một trong những nghệ sĩ nhận được sự yêu mến và ủng hộ của đông đảo khán giả.

Dù nổi tiếng và có chỗ đứng trong làng giải trí, nhưng mỗi lần ôn lại kỉ niệm cũ, Mr Đàm vẫn tự hào nhắc lại mình từng làm một thợ cắt tóc với số thù lao ít ỏi nhưng có cơ hội được tiếp cận với hàng loạt các ca sĩ tiếng tăm ngày đó. Ít ai ngờ, có một ngày chính Đàm Vĩnh Hưng lại được đứng chung sân khấu với những vị khách trước đây của mình.

mr-dam

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng từng mưu sinh bằng nghề cắt tóc.

Đến thời điểm hiện tại, thi thoảng Mr Đàm vẫn cầm lại kéo để tự tay cắt tóc cho học trò của mình trong những cuộc thi do anh làm giám khảo. Suốt ngần ấy năm theo đuổi và nổi tiếng với nghề ca hát, tuy nhiên giọng ca Xin lỗi tình yêu vẫn không thể nào quên đi nghề nghiệp đã nuôi sống mình trong những năm đầu tiên chập chững bước chân vào showbiz.

Lý Hải - Thợ may

Lý Hải từng là một trong những ca sĩ nổi tiếng với số lượng album khủng phát hành mỗi năm. Giọng ca Trọn đời bên em đã chinh phục khán giả bằng giọng hát khoẻ cùng phong cách giản dị, mộc mạc. Từng là thành viên của một nhóm nhạc, sau đó tan rã vì không tìm ra được định hướng phát triển, Lý Hải bỏ về quê học nghề thợ may. Nếu như cái duyên với nghệ thuật không đủ lớn, có lẽ giờ này anh đang ở một nơi nào đó, cắt may những bộ trang phục cho khách.

ca-si-ly-hai

Nếu không có duyên lớn với nghệ thuật, bây giờ Lý Hải đã là một anh thợ may.

Hơn 20 năm trong nghề, Lý Hải giờ đây không chỉ có sự nghiệp vững chắc, anh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tổ ấm hạnh phúc với người vợ xinh đẹp và 4 nhóc tỳ kháu khỉnh. Mới đấy, nam nghệ sĩ đa tài vừa ẵm nút bạc youtube dù suốt thời gian qua, anh tạm gác công việc để chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Tất cả những điều đó đã chứng tỏ sức hút khủng khiếp của chàng trai xém chút trở thành “anh thợ may” ngày nào.

Bình Minh - Lơ xe, bốc vác

Trước khi được biết đến trong vai trò một siêu mẫu nổi tiếng với hình thể chuẩn, gương mặt sáng, Bình Minh từng có một thời gian dài kiếm sống bằng nghề lơ xe và bốc vác. Ngay từ nhỏ, diễn viên Gái già lắm chiêu đã phụ giúp gia đình những công việc tay chân nặng nhọc. Có lẽ chính vì thế nên khi lớn lên, ngoài chiều cao “khủng”, anh còn sở hữu một body săn chắc phù hợp với việc trở thành một người mẫu.

dv-binhminh

Bình Minh từng làm lơ xe và bốc vác trước khi trở thành một người mẫu nổi tiếng.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, người mẫu nam hoàn toàn chưa có chỗ đứng và ít được chú ý so với các người mẫu nữ. Bình Minh đã mất một thời gian dài để khẳng định mình. Không qua trường lớp, không được đào tạo bài bản, nhưng anh vẫn tự tin sải bước trên sàn catwalk, trở thành vedete của nhiều show diễn thời trang.

Sau này, Bình Minh còn lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và MC. Thu nhập của một nghệ sĩ giúp cho cuộc sống của anh trở nên dư giả hơn. Hiện tại Bình Minh có một gia đình hạnh phúc và chỗ đứng vững chắc trong showbiz. Nhưng có lẽ, anh sẽ chẳng thế nào quên được những ngày tháng cơ cực đã tạo nên một Bình Minh thành công như ngày hôm nay.

Bình Minh (6)

Ở thời điểm hiện tại, Bình Minh đang là một người mẫu, diễn viên, MC thành công.

Ngoài ra, hàng loạt những nghệ sĩ nổi tiếng khác trong showbiz Việt như Đan Trường, Ngọc Trinh, Minh Hằng,…cũng từng trải qua những nghề nghiệp không mấy liên quan đến nghệ thuật trước khi bước chân vào showbiz.

Ca khúc Gọi tên Việt Nam của Đan Trường được phía Hoa Kỳ lựa chọn phát lên sau bài phát biểu của tổng thống Obama.

“Anh Bo” Đan Trường trước khi được biết đến nhiều qua những ca khúc dân ca ngọt ngào, đằm thắm đã từng phải trải qua hàng loạt những nghề nghiệp tay chân để kiếm sống. Từ bán bánh mỳ, thợ tiện, thợ in lụa, làm bút bi thủ công,…tất cả những nghề nghiệp đổ nhiều mồ hôi, công sức nhưng thu nhập ít ỏi này chính là bước đệm khởi đầu tạo ra một nghệ sĩ được hàng ngàn người yêu mến như ngày hôm nay.

minhhang-dangthuthao

Minh Hằng và Đặng Thu Thảo là những mỹ nhân xinh đẹp được sự yêu thích và ủng hộ của hàng triệu khán giả. Ít ai biết, trước khi có được chỗ đứng như ngày hôm nay, cả Minh Hằng và Hoa hậu Việt Nam 2012 đã từng phải phụ giúp gia đình bán quần áo ngoài chợ.

Diện trang phục đơn giản nhưng Ngọc Trinh vẫn xinh đẹp và nổi bật tại Singapore.

Câu chuyện về “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đã được chuyển thể lại trong bộ phim Vòng eo 56. Nếu ai đã từng bước ra rạp để thưởng thức bộ phim này thì sẽ nhận ra rằng trước khi nổi tiếng như ngày hôm nay, Ngọc Trinh từng là nhân viên phục vụ, pha chế ở quán bar, Bi-a và PG xe hơi,…

thanhduy0_qaup

Tham gia Việt Nam Idol và trở thành ca sĩ đối với Thanh Duy giống như là một cơ duyên không hề định sẵn. Bởi trước đó, anh chàng từng là thầy giáo dạy tiếng Anh với một cuộc sống bình yên, không ai biết tới.

diemhuongtamtit

Tâm Tít, hoa hậu Diễm Hương và nhiều những người đẹp khác từng là PG quảng cáo sản phẩm trước khi nổi tiếng.

Giờ đây, khi đã trở thành những nghệ sỹ nổi tiếng, nhưng họ vẫn không bao giờ quên được quãng đời gian khó của mình. Có thể chính những trải nghiệm ấy đã giúp cho họ có thêm cảm xúc để dồn vào các tác phẩm nghệ thuật, mang lại cho khán giả những đồng cảm. Ai cũng có một thời gian khó, vì vậy mà họ biết coi trọng giá trị của đồng tiền hơn, biết sử dụng chúng đúng mục đích để đạt hiệu quả cao nhất. Vì thế, những nghệ sỹ kể trên vẫn luôn đứng vững trên đôi chân của mình trong môi trường showbiz nhiều cạnh tranh và có tính đào thải rất cao như hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Khương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất