Giải Trí

Hương Giang Idol: 'Tôi cần thời gian để chữa lành vết thương và lấy lại niềm tin từ khán giả'

Hương Ngân
Chia sẻ

Bên cạnh, nữ ca sĩ cũng cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cộng đồng LGBT bị một bộ phận khán giả miệt thị, xúc phạm chỉ vì scandal vạ miệng của mình.

Những ngày qua, cái tên Hương Giang Idol trở thành tâm điểm chú ý của mọi người khi bị tố có lời lẽ “hỗn hào” với nghệ sĩ Trung Dân trong buổi ghi hình một game show. Bên cạnh những lời “ném đá” về sự việc, cô còn nhận được không ít lời miệt thị giới tính từ một bộ phận cư dân mạng.

Dường như câu chuyện không chỉ còn đơn giản là sự thiếu tôn trọng của nữ ca sĩ mà đã bị đẩy đi xa hơn với cuộc mạt sát giới tính, kỳ thị cộng đồng LGBT. Rõ ràng, Hương Giang có sai trong sự việc với nghệ sĩ Trung Dân nhưng việc một bộ phận nào đó lại lôi cô và cả cộng đồng LGBT ra công kích thì thật đáng trách!

Hương Giang Idol.

Đến thời điểm hiện tại, những hiểu lầm không đáng có giữa cô và nghệ sĩ Trung Dân đã được giải quyết. Hương Giang cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều sau những ồn ào trên truyền thông vừa qua.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà nữ ca sĩ cho phép mình được hoạt động nghệ thuật trở lại. Hương Giang tự phạt bản thân phải tạm dừng mọi thứ một thời gian: “Tôi sẽ dừng hết tất cả các show diễn để đi nghỉ 1 thời gian, lấy lại tinh thần, thay đổi bản thân. Tôi cần thời gian để chữa lành vết thương lòng và lấy lại niềm tin từ khán giả”.

Có mặt trong quán bar biểu diễn nhân ngày Quốc tế đồng giới 17/5, Hương Giang Idol cho biết cô rất xúc động trước tình cảm của mọi người dành cho mình.

Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng quán bar là nơi ồn ào nhất nhưng có lẽ với Hương Giang ở ngoài kia ồn ào hơn. Tôi lại nghĩ mình hợp ở trong này, nó yên tĩnh và yên bình lạ thường. Có mặt ở đây, nhận được sự yêu thương của các bạn, tôi thấy mình giống như đứa con có lỗi chạy về nhà thì cha mẹ chào đón, xoa đầu mình và nói: 'con ơi sẽ ổn, không sao cả'. Các bạn mang đến cho tôi sự ấm áp, động viện mạnh mẽ sau những vấp ngã.” - Hương Giang nghẹn ngào chia sẻ.

Nữ ca sĩ cảm thấy đau lòng khi vô tình vì scandal của mình mà ảnh hưởng đến cả cộng đồng LGBT: “Tôi nghĩ rằng bản thân không bao giờ chối bỏ lỗi lầm nào của mình dù là vô ý, tai nạn hay bất cứ lý do gì. Chỉ có điều, nếu như mọi người nói về mình, về những gì xảy ra sẽ không vấn đề gì nhưng nhiều lúc, người ta quá hy vọng vào 1 đại diện nào đấy vô hình chung, họ chèn ép cả một cộng đồng, đổ lỗi lên rất nhiều con người… Sau đó họ nói những thứ ngoài việc tôi gây ra, tôi thấy rất buồn vì điều đó“.

Bên cạnh đó, Hương Giang cũng không quên kêu gọi mọi người tiếp tục đấu tranh chống lại sự kỳ thị giới tính: “Tôi không thể vì như thế mà buông xuôi, tôi vẫn chiến chấu và bước tiếp….”.

“Có mặt trong ngày hội này, tôi nghĩ rằng mình cũng là niềm tự hào, vinh dự của tất cả các bạn. Nếu bạn vấp ngã thì chịu trách nhiệm với sai lầm của mình và phải đứng dậy. Trong quá trình vấp ngã đó, tôi đã chứng kiến rất nhiều điều xảy ra, ở đâu đó sự kỳ thị.

Giữa cuộc sống này, có những lúc chúng ta nghĩ rằng sự kỳ thị không còn nhưng không phải! Chỉ qua những biến cố như thế này, chúng ta mới thấy rõ được nó vẫn tồn tại, người ta chỉ giấu nó đi vì sự phát triển của xã hội.

Bao giờ chuyện này mới kết thúc! Chẳng nhẽ chúng ta chịu gục ngã, nằm mãi sao? Không thể đúng không? Chúng ta vẫn phải tin, đấu tranh tiếp trong những ngày như thế này ở năm sau nữa… Tôi hi vọng, khi chúng ta kỷ niệm vẫn sẽ gặp nhau ở đây, tự hào vì chúng ta là người LGBT” - Hương Giang Idol tâm sự thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất