Giải Trí

Hứa Ngụy Châu - 'Báu vật' giữa dòng giải trí!

Flowery
Chia sẻ

Không dừng lại ở thành công của "Thượng ẩn", Hứa Ngụy Châu đang từng bước khẳng định mình là một nghệ sĩ toàn năng và xứng đáng nhận được tình yêu của người hâm mộ.

Cùng với Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu là một trong hai diễn viên chính của webdrama Thượng ẩn, bộ phim về đề tài đồng tính được nhắc đến nhiều nhất nửa đầu năm vừa qua. Khi làng giải trí Trung Quốc ngập trong các tác phẩm ngôn tình, bị Hàn Quốc “đe dọa” thị trường bằng những dự án “bom tấn”, Thượng ẩn ra đời giống như một ”món ăn lạ”. Kinh phí hạn hẹp, dàn diễn viên không tên tuổi lại chỉ được chiếu trên mạng, chẳng ai ngờ ngay tập đầu tiên bộ phim này đã thu hút được 10 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ. Câu chuyện tình yêu giữa hai chàng trai Cố Hải và Bạch Lạc Nhân bỗng chốc trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi nhất trên khắp các diễn đàn. Hứa Ngụy Châu và bạn diễn của cậu cũng nhờ đó mà thành sao sáng chỉ sau một đêm.

Nổi tiếng quá nhanh lại có xuất phát điểm từ một bộ phim “không chính thống”, nhiều người tỏ ra hoài nghi liệu cái tên Hứa Ngụy Châu có thể tồn tại được bao lâu trong thế giới showbiz đầy cạnh tranh. Tuy nhiên, đi ngược lại với quy luật “sớm nổi chóng chìm” của ngành giải trí, chàng trai sinh năm 1994 này đang từng bước chứng minh cho mọi người thấy rằng cậu không chỉ là một ngôi sao vụt sáng nhất thời mà hoàn toàn xứng đáng với ánh hào quang của hiện tại.

Không dừng lại ở Thưởng Ẩn, Hứa Ngụy Châu đang từng bước gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp của mình.

Không dừng lại ở Thưởng ẩn, Hứa Ngụy Châu đang từng bước gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. 

Sức hút đối lập

Hứa Ngụy Châu từng nói: “Hoàng Cảnh Du thực sự rất thích hợp đóng Cố Hải, còn tôi ấy, Bạch Lạc Nhân khác biệt rất nhiều với con người thật của tôi. Tính Bạch Lạc Nhân có chút lạnh lùng, tôi đâu có lạnh lùng như thế”. Đúng như vậy, khác với một Bạch Lạc Nhân sống nội tâm và có phần xa cách trong phim, Hứa Ngụy Châu lại là chàng thanh niên cởi mở với trái tim nóng ấm.

Yêu thích rock mà đặc biệt là thể loại death metal mạnh mẽ nên để phù hợp với phong cách âm nhạc, Hứa Ngụy Châu từng có lần tự mình trang điểm để trông “hầm hố” hơn: “Khi đó tôi chơi đàn, 10 ngón tay đều sơn đen xì, còn đánh cả mắt xanh đen nữa, tôi tự mình đánh”. Xem như xung quanh không còn ai, đầu lắc lư điên cuồng, cùng các thành viên khác nối đuôi nhau thành xe lửa, một khi bước lên sân khấu, con người của cậu ấy đôi khi khiến người khác cảm thấy có chút “nổi loạn”. Chỉ cần nhìn qua những hình ảnh khi còn hoạt động cùng các thành viên PROME, chúng ta hoàn toàn có thể hình dung ra sự sôi động của Hứa Ngụy Châu giữa những tiếng trống và âm thanh cổ vũ nồng nhiệt từ người hâm mộ. Đó là một chàng trai trẻ nổi loạn, dũng cảm mà cũng rất tự do.

Trên sân khấu, Hứa Ngụy Châu là chàng trai sôi nổi, đầy nhiệt huyết.

Trên sân khấu, Hứa Ngụy Châu là chàng trai sôi nổi, đầy nhiệt huyết.

Tuy nhiên, khác với hình ảnh mạnh mẽ trên sân khấu của một tay ghi-ta điện, Hứa Ngụy Châu ngoài đời lại là một chàng trai “siêu cấp” đáng yêu. Theo dõi những clip hậu trường của Thượng ẩn hay thậm chí là lướt qua weibo của anh chàng, mọi khoảnh khắc đời thường của Hứa Ngụy Châu đều chỉ có thể dùng từ “dễ thương” để hình dung. Sở hữu vẻ ngoài nam tính nhưng với đôi mắt to “trong vắt”, chàng trai này thường không ngại thể hiện những cử chỉ cùng biểu cảm “ngây thơ” trước mặt bạn bè và người hâm mộ. Nhiều lần phải “thổn thức” bởi những hành động này, các fan cũng thường gọi Ngụy Châu bằng những biệt danh hết sức dễ thương như “Châu Châu” hay “Châu meo meo”.

Nam thần họ Hứa rất biết cách đốn tim fan bằng những điệu bộ hết sức đáng yêu.

Nam thần họ Hứa rất biết cách đốn tim fan bằng những điệu bộ hết sức đáng yêu.

Biệt danh “Châu meo meo” được đặt sau khi các fan phát hiện ra một bí mật hết sức thú vị đó là Hứa Ngụy Châu có một tình yêu đặc biệt dành cho loài mèo. Thường tự nhận mình giống mèo trong các cuộc phỏng vấn, anh chàng rất chăm chỉ like và để lại bình luận trong những bài đăng về loài động vật dễ thương này trên mạng xã hội. Giàu năng lượng và có chút gì đó nổi loạn nhưng cũng rất dễ thương, hoạt bát, có lẽ nét tính cách có phần mâu thuẫn này chính là “vũ khí lợi hại” giúp Ngụy Châu chinh phục được fan hâm mộ trên khắp châu Á chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.

xuweizhou_11

Trái tim ấm áp

Từ cậu sinh viên khoa diễn xuất bình thường trở thành một thần tượng được cả trăm, cả ngàn fan hâm mộ chờ đợi tại sân bay, nhiều người cho rằng việc nổi lên quá nhanh có thể là “con dao hai lưỡi” đối với sự nghiệp của Hứa Ngụy Châu. Nhưng thật may mắn, danh tiếng đã không thể thay đổi được tính cách thẳng thắn, kiên trực nơi chàng trai ấy. Bị “ép cứng” bởi lịch trình dày đặc hết sức căng thẳng song mỗi khi tham gia sự kiện quảng bá hay xuất hiện trước đám đông, Ngụy Châu luôn là người cười nhiều nhất, không bao giờ tỏ ra lạnh lùng hay mang phong thái của một ngôi sao. Chú tâm lắng nghe và chậm rãi trả lời từng câu hỏi của các fan, đó chính là cách chàng trai 22 tuổi này ngày càng khắc sâu hình ảnh của mình vào tâm trí người hâm mộ.

Lần ấy, vẫn như thường lệ, rất đông người hâm mộ tập trung tại sân bay để đón Hứa Ngụy Châu từ sớm. Không may, ngày hôm đó trời mưa rất to. Nhìn những fan đã ở đó chờ đợi cả mấy tiếng đồng hồ, anh chàng liền không ngần ngại mà đưa chiếc dù duy nhất mình có cho họ còn bản thân thì che tạm bằng một tấm áo mưa mỏng. Trước đó, cũng chính chàng trai ấy đã đưa tay chặn lại cửa thang máy sắp đóng vì lo các fan bị kẹt. Có thể hôm ấy trời đổ mưa, nhưng chắc hẳn trong tim những người hâm mộ thì ngập tràn ánh nắng.

Hình ảnh Hứa Ngụy Châu vội che tạm bằng chiếc áo mưa mỏng, bước nhanh trong màn mưa hôm ấy có lẽ các fan sẽ không bao giờ quên được.

Hình ảnh Hứa Ngụy Châu vội che tạm bằng tấm áo mưa mỏng, bước nhanh trong màn mưa hôm ấy có lẽ các fan sẽ không bao giờ quên được.

Lại một lần khác, Hứa Ngụy Châu trên đường ra sân bay di chuyển đến một thành phố khác thì bị các fan vây quanh đến chật cứng. Trong hoàn cảnh ồn ào chen lấn như vậy, vẫn nghe được mọi người nói: “Có nhiều người viết thư quá”, anh chàng lập tức quay đầu lại bảo “Đưa cho tôi nào!”, sau đó còn liên tục gật đầu cảm ơn.

Không chỉ quan tâm tới các fan, Hứa Ngụy Châu còn là một cậu thanh niên rất lễ phép, rất lịch sự. Chàng trai ấy, ở sân bay luôn nhường đường cho người già bước trước, có hẹn phỏng vấn cũng đến sớm hơn nửa tiếng đồng hồ. Có lẽ không người hâm mộ nào dõi theo Hứa Ngụy Châu từ những bước đi đầu tiên có thể quên được bóng dáng cậu kiên trì ngồi đến phút cuối cùng, chăm chú theo dõi từng màn biểu diễn, hào hứng vỗ tay cho tất cả các nghệ sĩ xuất hiện trên sân khấu tại Lễ trao giải Phong Vân Bảng hồi tháng 4 vừa qua. Một Hứa Ngụy Châu như thế, không chỉ chinh phục người hâm mộ từ khắp các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan… mà còn khiến những người mới gặp lần đầu cũng nhận ra chàng trai này có trái tim ấm áp đến nhường nào. “Một hạt bụi nhỏ nhưng khi gặp ánh sáng cũng sẽ tỏa ánh hào quang lấp lánh”.

xuweizhou_13

Hứa Ngụy Châu được xướng tên ở hạng mục Thần tượng mạng được yêu thích nhất trong Lễ trao giải Phong Vân Bảng năm nay. Tuy nhiên, có lẽ nhiều người hâm mộ sẽ nhớ hình ảnh chàng trai lịch sự, kiên trì nán lại tới cuối chương trình này hơn cả khoảnh khắc anh lên sân khấu nhận giải.

Đầu tháng 7 vừa qua, Hứa Ngụy Châu còn thành lập quỹ từ thiện Quang Ái nhằm giúp đỡ những trẻ em mù tại Bắc Kinh.

Đầu tháng 7 vừa qua, Hứa Ngụy Châu còn thành lập quỹ từ thiện Quang Ái nhằm giúp đỡ những trẻ em mù tại Bắc Kinh.

Tự tin bước đi trên con đường mình đã chọn

Con đường dẫn vào thế giới showbiz đầy cạnh tranh và thủ đoạn chưa bao giờ là một con đường dễ đi, kể cả với Hứa Ngụy Châu. Nổi tiếng quá nhanh, lại từ một bộ phim mang đề tài “tình yêu đồng tính” nên Ngụy Châu gặp không ít khó khăn ngay từ khi mới vào nghề. Chưa vượt qua được khủng hoảng khi phải hứng chịu nhiều tin đồn, những đòn công kích, thậm chí là những sự xúc phạm từ anti-fan, chàng trai mới 22 tuổi này còn bị hạn chế xuất hiện trên các phương tiện truyền thông giải trí bởi “lệnh cấm” từ Cục điện ảnh Trung Quốc. Thế nhưng, Hứa Ngụy Châu lại mạnh mẽ lạ thường, đầy kiên cường mà đối mặt với thử thách.

Kết thúc Thượng ẩn chưa lâu, với hướng đi trở thành một ca sĩ kiêm diễn viên, Hứa Ngụy Châu ngay lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho album đầu tay của mình. Gồm 7 ca khúc ở nhiều thể loại khác nhau như ballad, rock và cả rap, album Light của Hứa Ngụy Châu phát hành ngày đầu đã tiêu thụ được hơn 10.000 bản. Không để cơ hội vụt mất, anh chàng nhanh chóng lên kế hoạch thực hiện tour lưu diễn châu Á và chọn Bắc Kinh là điểm dừng chân đầu tiên cho sự nghiệp ca hát của mình.

Sự kiện ở cung thể thao LeSports Center - Bắc Kinh đầu tháng 6 với 2000 vé đã “bay sạch” sau 3 phút cũng đủ để chứng minh sức hút của Hứa Ngụy Châu.

Sự kiện ở cung thể thao LeSports Center - Bắc Kinh đầu tháng 6 với 2000 vé đã “bay sạch” sau 3 phút cũng đủ để chứng minh sức hút của Hứa Ngụy Châu.

Một tháng sau, Hứa Ngụy Châu trở thành nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên tổ chức concert âm nhạc solo tại Hàn Quốc khi 3000 vé cho đêm diễn Timmy Xu First Light Asia Tour 2016 tại KBS Arena, Seoul đã “bốc hơi” sạch sẽ chỉ trong một phút.

Còn nhớ cách đây khoảng nửa năm, cái tên Hứa Ngụy Châu vẫn còn rất lạ lẫm với nhiều người thì đến nay, độ phủ sóng của anh chàng đã lan ra khắp toàn châu Á. Là ca sĩ đứng đầu BillBoard Hoa ngữ, là cậu sinh viên năm 3 nhất bảng tháng của bảng xếp hạng Yinyuetai, là nghệ sĩ Trung Quốc đầu tiên tổ chức concert tại Hàn, Hứa Ngụy Châu từng bước, từng bước chinh phục được khán giả và cả những người từng có cái nhìn không thiện cảm về cậu trước đây bằng tài năng và trái tim ấm áp của mình. Khi “lệnh cấm” đã dần đi vào quên lãng, gần đây Hứa Ngụy Châu bắt đầu có cơ hội xuất hiện trên các chương trình của những đài truyền hình trung ương. Những tin đồn thất thiệt trước đây cũng không đeo bám được con người thẳng thắn của cậu lâu mà tự động biến mất. Có lẽ giống như tên ca khúc mà cậu thể hiện, Hứa Ngụy Châu đang từng bước “Hướng về nới ngập tràn ánh sáng ấy”.

xuweizhou_16

Kết:

Ngọc thô sẽ chỉ mãi là ngọc thô vô giá trị nếu nó không trải qua quá trình mài dũa, đánh bóng khó khăn để rồi lộ ra vẻ đẹp rực rỡ ẩn giấu bên trong. Một viên ngọc hoàn chỉnh chính là kết tinh của năng lực tiềm ẩn và sự kiên trì cố gắng không ngừng. Hứa Ngụy Châu cũng vậy. Không ngại thử thách mà luôn tự mài dũa bản thân với khó khăn để khám phá ra những khía cạnh khác của bản thân, kiên trì cố gắng để chinh phục những mục tiêu đã định sẵn, dường như Hứa Ngụy Châu là viên ngọc càng mài càng sáng.

Hy vọng trong tương lai, chàng trai này sẽ tiếp tục kiên định bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn và ngày càng tỏa sáng lấp lánh, rực rỡ hơn giống như tên album đầu tay “Light” của cậu vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Flowery

Tin mới nhất