Giải Trí

HOT: Huyền My và mẹ bị 'tố' nhái thiết kế trang phục dân tộc ở Miss Grand

Nhật Hưng
Chia sẻ

Nhà thiết kế Đỗ Vân Trí "tố" mẹ con Huyền My sử dụng thiết kế "nhái" của anh trên trang cá nhân. Không chỉ vậy, Trí còn “chỉnh" Á hậu Việt Nam 2014 "nên tự hào với Top 10 thay vì khóc trước mọi người".

Cuộc thi Miss Grand International 2017 khép lại với chiến thắng thuyết phục thuộc về hoa hậu Peru. Đại diện Việt Nam - Nguyễn Trần Huyền My được khán giả kỳ vọng rất nhiều nhưng chỉ dừng lại ở Top 10. Tuy nhiên, điều cô khiến người hâm mộ thất vọng “đằng sau cánh gà” lại chính là thái độ, cách ứng xử của cô trước đám đông.

Cùng với đó, việc NTK Sỹ Hoàng, Hoa hậu đền Hùng Giáng My đưa ra nhiều nhận xét thẳng thắn, chỉ rõ hạn chế của đại diện chủ nhà cũng gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều về người đẹp này trong những ngày qua.

Việc Huyền My khóc nức nở sau đêm chung kết nhận được những phải hồi trái chiều từ dư luận.

Mới đây, NTK Đỗ Vân Trí tiếp tục có những ý kiến về gia đình Huyền My, cụ thể là việc mẹ cô trong quá trình chuẩn bị trang phục đã có những lời lẽ áp đặt, không chuẩn mực với anh.

NTK Đỗ Vân Trí.

Đỗ Vân Trí (được nhiều người biết đến với tên gọi Tờ Rí) tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Thiết kế Thời trang tại ĐH Hồng Bàng TP.HCM. Vân Trí nổi tiếng khi là một trong những người đi đầu xu hướng sử dụng kim loại trong thời trang ở Việt Nam.

- Chủ nhân của BST giày được biểu diễn tại Tuần lễ thời trang New York Xuân Hè 2014. Được Lady Gaga mua trọn bộ và sử dụng trong suốt tour lưu diễn của mình.

- Thiết kế giày cho một số thương hiệu lớn như Alexander McQueen, Victoria Spruce…

- Người thiết kế chiếc mấn vàng đặc biệt giúp Phạm Hương tỏa sáng trong trang phục dân tộc tại Miss Universe 2015. Trước đó, anh cũng là người thiết kế mấn cho Trương Thị May ở “đấu trường” nhan sắc này vào năm 2013.

Trong bức tâm thư dài hơn 1.000 chữ, NTK Đỗ Vân Trí “tố” gia đình Huyền My quá tự cao khi cho rằng anh phải thực hiện trang phục miễn phí cho cô để đổi lại việc được quảng bá hình ảnh thông qua tên tuổi của Á hậu.

Một phần bức tâm thư của Đỗ Vân Trí.

Anh còn bức xúc khi nói phải theo sự chỉ đạo nếu chịu hợp tác với gia đình Huyền My. Đặc biệt là từ khi từ chối thực hiện cho đến lúc thấy được trang phục của Huyền My được công bố, anh mới biết ý tưởng của mình đã bị xào nấu, copy lại.

Không chỉ tố Huyền My “đạo” thiết kế của mình, NTK Đỗ Vân Trí còn “chỉnh” Á hậu Việt Nam 2014 khi cho rằng cô may mắn mới lọt vào Top 10, nên tự hào với điều đó thay vì khóc lóc trước mọi người.

Huyền My và mẹ.

Liên hệ NTK Đỗ Văn Trí, Saostar.vn đã nhận được đầy đủ các chia sẻ từ anh. “Mẫu thiết kế đã được thực hiện dành cho Á khôi Áo dài 2016 Yến Nhi - người đáng lý ra sẽ dự thi Miss Grand International 2016. Tuy nhiên sau sự cố không xin được visa, bản thiết kế bị 'delay'. Sau đó Trí vô tình đăng tải lên mạng xã hội và được các chuyên trang về sắc đẹp đăng lại.

Phía gia đình Huyền My đã nhờ Yến Nhi và công ty Elite liên hệ để mua lại thiết kế này. Tuy nhiên, sau một lúc trả giá, mẹ Huyền My đề nghị mình làm 'tài trợ' và đổi lại bằng quyền lợi PR. Bản thân mình không cần điều đó nên đã từ chối. Vì tôn trọng Elite, Yến Nhi, cũng như gia đình Huyền My nên mình vẫn gửi lại mẫu thiết kế cho mẹ của My để kiểm tra lại lần cuối”, Trí nói.

Bản thiết kế NTK Đỗ Vân Trí từng gửi cho gia đình Huyền My trước đó.

Đã hơn nửa năm từ ngày những thỏa thuận đầu tiên, đến nay anh vẫn nhớ khoảnh khắc nhận được tin NTK Ngô Nhật Huy đảm nhận việc thiết kế đồ cho Huyền My ở cuộc thi lần này. 

NTK Đỗ Vân Trí kể lại: “Thời điểm đó là tháng 5, mình nhận đươc tin là NTK Ngô Nhật Huy đảm nhận việc thiết kế đồ cho Huyền My ở cuộc thi lần này. Nhưng vì không thể thực hiện được mấn nên anh Huy đã liên hệ với mình để đảm nhận phần này.

Sau khi bàn bạc, mình và anh Huy cũng đã thỏa thuận một số điều kiện, trong đó có việc gia đình Huyền My không được 'chỉ đạo' thiết kế. Bởi bản thân là một NTK, mình biết như thế nào là phù hợp và đẹp nhất có thể cho khách hàng. Cuối cùng, sự việc không thỏa thuận được, nên mình đã quyết định ngưng hợp tác. Và phía gia đình của Huyền My cũng không hồi đáp”.

Sản phẩm của Trí (trái) và hình ảnh vẽ tay được gia đình Huyền My đặt hàng NTK Ngô Nhật Huy.

Không khó nhận ra những điểm giống nhau giữa thiết kế của Đỗ Vân Trí và bộ trang phục dân tộc của Huyền My.

“Ban đầu, mấn của anh Huy thiết kế ra khác hoàn toàn so với mấn mà Huyền My sử dụng trong đêm thi. Thay vào đó, những hình ảnh mình thấy được lại là chi tiết (baroque) và họa tiết hoa sen thời Lý từng xuất hiện trên mấn của Trương Thị May mà mình thực hiện trước đó.

Đặc biệt, phần tay áo cách điệu với việc chẻ đôi thiết kế để khi khép tay lại sẽ tạo hình vòng tròn hoàn hảo như vậy trước giờ chỉ có mình nghĩ ra, chưa áp dụng. Đáng nói là thiết kế mà anh Huy cho Trí xem qua trước đó hoàn toàn không phải như vậy” - anh lý giải thêm.

Trang phục Huyền My trong đêm Bán kết không hề giống bản mẫu thiết kế đặt hàng trước đó.

Thay vào đấy, chiếc mấn không mấy tinh xảo của Huyền My xuất hiện họa tiết baroque từng được Đỗ Vân Trí thiết kế trên mấn và trang phục của Trương Thị May trước đó.

Xoay quanh câu chuyện về sự can thiệp từ bên thứ 3, NTK Đỗ Vân Trí cho hay: “Vì không muốn mất hòa khí với anh Huy nên mình đã vào hỏi thẳng, song lại nhận được những câu trả lời không thỏa đáng. Nhưng vì đã tiếp xúc nên mình biết rằng, gia đình Huyền My có tác động vào thiết kế lần này và bắt anh phải làm như vậy.

Đã thiết kế sản phẩm cho một hoa hậu dự thi quốc tế thì các thiết kế không thể nào giống nhau như vậy, huống gì mình đã gửi bản mẫu cho bên gia đình Huyền My trước đó”.

NTK Ngô Nhật Huy cũng “hoang mang” khi phát hiện sự giống nhau giữa 2 thiết kế.

Đứng trước việc “đứa con tinh thần” nghi bị nhái, NTK Đỗ Vân Trí tâm sự anh tất nhiên không thể đứng nhìn. Nhất là khi khách hàng của anh là Yến Nhi còn chưa sử dụng, vô tình khiến bản thân bị mang tiếng.

Chốt lại câu chuyện, anh nói: “Là một NTK, không bảo vệ được thiết kế của mình thì còn làm được gì? Tôi biết khi đăng lên những thông tin như vậy, 'búa rìu' của fan Huyền My sẽ đổ xô về mình hay thậm chí, gia đình cô ấy cũng sẽ có những động thái gây áp lực cho mình. Tuy nhiên, mình chỉ mong muốn khán giả khi nhìn vào sẽ nhìn nhận được đúng, sai như thế nào.

Tôi chờ cuộc thi kết thúc mới đăng là bởi không muốn hình ảnh Việt Nam tại một cuộc thi lớn bị xấu đi trong ánh mắt bạn bè quốc tế vì những lùm xùm trên mặt báo. Tôi không muốn bạn bè các nước chê cười đại diện quốc gia ngay tại sân nhà và đang trong cuộc thi.

Tôi không làm lớn chuyện cũng là tốt cho hình ảnh của em ấy. Vấn đề đến bây giờ mới nói để giải quyết trong nội bộ sân nhà, cũng là mong muốn Việt Nam vào 'Top an ủi' để được thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới. Bây giờ tự dưng chính thiết kế của mình năm ngoái lại bị nói ngược rằng giống mẫu của Huyền My?”.

Hiện Huyền My và gia đình chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về lời “tố” từ NTK Đỗ Vân Trí. Saostar.vn cũng đã gọi điện cho Á hậu Việt Nam 2014 và mẹ cô để đối chiếu thông tin nhưng cả hai không nghe máy.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất