Giải Trí

Hỡi thế gian tình yêu là gì! Xin đáp rằng đó là Tạ Na - Trương Kiệt

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Trương Kiệt được biết đến như ca sĩ nổi tiếng trong nước, Tạ Na là MC trứ danh toàn khu vực, cả hai có một tình yêu đơn giản nhưng sự đơn giản đó là thứ mà người ta hy vọng và mong muốn có được trong cuộc đời mình.

Hôm 26/9 chính là dịp kỷ niệm 6 năm ngày cưới của Trương Kiệt - Tạ Na. Nhiều người đã vỡ òa xúc động khi trong chính ngày này, tiểu thiên vương làng nhạc Hoa ngữ tuyên bố bà xã mang thai. Họ yêu nhau 10 năm trong đó có 6 năm vợ chồng, trải qua chặng đường dài cuối cùng cả hai cũng gặt “trái ngọt” đầu tiên.

Không ít bạn bè gửi lời chúc mừng đến cặp đôi, các fan ra sức chúc mừng sự viên mãn của Trương Kiệt. Ở tuổi 35, anh thành công với hàng loạt chuyến lưu diễn của mình, trên đỉnh cao danh vọng, thành viên thứ 3 xuất hiện như đong đầy niềm vui.

Tất cả là nhờ sự cố gắng vun đắp cũng như xây dựng gia đình của cả hai. Đó là cả chặng đường dài suốt hơn 1 thập kỷ.

Từ lần đầu gặp gỡ có chút bất thường…

Trước khi bén duyên với Trương Kiệt, Tạ Na có tình yêu lẫm liệt với nam tài tử Lưu Diệp. Thuở đó, tình yêu của họ nổi tiếng đến mức ai cũng thuộc nằm lòng tuyên bố ngôn tình của anh: “Chỉ cần Tạ Na nói rằng năm nay muốn kết hôn, ngay ngày mai tôi sẽ cùng cô ấy đăng ký kết hôn”.

Nhưng rồi họ chia tay không lý do, Lưu Diệp kết hôn, Tạ Na thức trắng đêm rớt nước mắt, người mặc áo cưới không phải cô. Ở thời khắc đó, Tạ Na sụp đổ tuy nhiên nó trở thành cột mốc mở ra ngã rẽ lớn trong cuộc đời, để sau này cô viết nên chuyện tình yêu đẹp với Trương Kiệt.

Cả hai gặp nhau lần đầu tiên ở KTV (Karaoke), vừa thấy mặt anh cô đã chào hỏi bằng cái ôm nồng nàn. Dù vậy, ngược với cảm xúc của cô, anh có phần hơi giật mình.

Mãi sau này khi nhớ về cái ôm đó, Trương Kiệt bối rối chia sẻ với nam MC kiêm đàn anh tốt Hà Cảnh rằng: “Con gái mới gặp lần đầu tiên đã ôm người khác, nước ngoài thì ổn nhưng người Trung Quốc thì…”. Câu nói đó vẫn còn bỏ ngỏ nhưng Hà Cảnh thẳng thắn hiểu rằng, Tạ Na - người em thân thiết của anh - có chút không-bình-thường.

Vợ chồng Trương Kiệt - Tạ Na.

Về phía Tạ Na, cô cũng khá ngượng ngùng vì sự “nhiệt tình” của mình, nữ MC cho biết cô bị lay động bởi giọng hát của Trương Kiệt trước khi bước vào KTV.

Trước đó, phía công ty cùng người đại diện của anh gọi điện mời cô làm MC cho lần ra mắt album mới. Tuy nhiên, cô cho biết mình không có thời gian và lúc bấy giờ cũng không muốn làm chủ trì cho buổi họp báo âm nhạc. Và mọi quyết định nhanh chóng thay đổi kể từ khi nghe giọng hát ấy, kể từ lúc cô biết được nhiều hơn những khó khăn của anh, kể từ lúc cô đồng cảm với những gì anh từng trải.

Ở anh, cái cô cảm nhận được là một người luôn nỗ lực thực hiện ước mơ, một người đam mê tất cả những điều mình làm. Từ hai người không quen biết, cô quyết định đồng hành cùng anh. Kết luận cho mối lương duyên này, Hà Cảnh nhận định: giữa hai người có nhiều điểm tương đồng và điều này là một trong những cầu nối liên kết hai cái tên Trương Kiệt - Tạ Na với nhau.

… đến kiểu tình yêu giản dị mang tên Tạ Na - Trương Kiệt

Một fan lâu năm của cặp đôi từng nói: “Trương Kiệt - Tạ Na có một tình yêu vô cùng đơn giản nhưng sự đơn giản đó là thứ mà người ta hy vọng và mong muốn có được trong cuộc đời mình. Đơn giản, ấm áp, bình bình an an đến cả trăm năm”.

Có thể nói giữa chốn showbiz đầy rẫy cám dỗ, người ta thường đến với nhau vì giá trị vật chất, vì những thứ lợi ích và địa vị cần có của cuộc đời. Ở hàng trăm con người, sự kết nối của họ có thể dừng lại ở mức xã giao, hay có chăng là trao đổi lẫn đánh đổi. Thật hiếm những chuyện tình “một nắng hai sương” chẳng màng danh tiếng hay giá trị tồn tại xung quanh.

Thế nên duyên phận giữa Tạ Na - Trương Kiệt là điều khiến người ta cảm thấy ấm áp, không khoa trương, không ầm ĩ, đơn giản nhẹ nhàng nhưng lại là cảm xúc thấm dần vào tim fan… đến nổi ai trong đời cũng mong gặp được thứ duyên phận như vậy.

Cả hai chính thức công khai tình cảm tại lễ trao giải Baidu khiến đông đảo mọi người bất ngờ, xúc động. Trương Kiệt cho biết che giấu tình cảm là việc khiến bản thân không thoải mái, hơn nữa trước đây anh chẳng phải khéo miệng nên đối với mỗi việc, anh đều chọn cách nói thật.

Đây là cặp đôi mà khi họ đến với nhau, fan của mỗi người đều ủng hộ. Bởi ngay từ lúc bắt đầu những gì anh nói đều là sự cố gắng không ngừng của bản thân để chăm sóc tốt cho Tạ Na, để cô không phải chịu áp lực quá lớn.

Trong Happy Camp - Đại bản doanh vui vẻ, khán giả chứng kiến nhiều cung bậc cảm xúc của cặp đôi. Từ những rung động đầu đời đến những hạnh phúc trong cuộc sống hay những chuyện nhỏ nhặt có nước mắt, nụ cười hàng ngày, cả hai luôn trải lòng cùng Hà Cảnh, Ngô Hân, Lý Duy Gia hay các khán giả xem đài.

Cả Trung Quốc đều rõ mồn một khoảnh khắc Tạ Na say sưa nghe Trương Kiệt cất giọng hát, ở mỗi concert của anh cô đều đến hiện trường theo dõi.

Trong mắt người khác, Tạ Na xinh đẹp thông minh, đa tài đa nghệ lại thích nói tiếng Anh. Nhưng trong mắt anh, cô là cô gái nhỏ cần được chăm sóc bảo vệ, là người quan trọng cần hết lòng yêu thương.

Tạ Na kể trên sóng truyền hình, Trương Kiệt chính là bạch mã hoàng tử trong đời cô. Anh là người khiến cô hiểu được làm sao yêu bản thân và làm sao yêu người khác. Anh là kiểu người khi thấy cô ngủ trên xe vẫn kiên nhẫn ngồi chờ đến khi cô thức giấc mới vui vẻ tiễn cô vào nhà. Anh là kiểu người khi thấy cô mắc mưa chạy vội lên xe liền sốt ruột cởi áo ngoài lau nhanh cho cô.

Cứ thế, những chuyện nhỏ nhặt như vậy len lỏi vào tim fan, như những tầng sóng âm lặng lẽ rót vào màng nhĩ, để rồi… Tạ Na - Trương Kiệt trở thành một kiểu tình yêu đơn giản nhưng bất diệt.

Khó khăn làm ta trân trọng nhau hơn

Tình yêu mà không có gian lao trắc trở vốn dĩ không phải tình yêu. Tình yêu của Tạ Na - Trương Kiệt cũng vậy. Cả hai từng trải qua quãng thời gian khó khăn dẫn đến quyết định chia tay.

Tạ Na khóc với Hà Cảnh về khoảng thời gian như bị mắc kẹt của cô, con người vui vẻ và ấm áp của cô không thể giúp nhiều hơn cho sự bất ổn của Trương Kiệt. Trương Kiệt cũng cảm thấy anh chưa chăm sóc tốt cho cô, anh chịu không nổi việc phải rời xa người con gái này.

Cuối cùng, Hà Cảnh hỏi cả hai một câu, rằng họ có còn yêu đối phương hay không. Tạ Na tâm sự bản thân vẫn còn yêu thương đối phương rất nhiều, còn ở Trương Kiệt anh khẳng định mình yêu Tạ Na đến chết.

Sau đó, khó khăn qua đi Trương Kiệt tự nhắn nhủ trong lòng, cần cho cô nhiều ấm áp hơn, cần cho cô một mái nhà mà nơi đó có người đàn ông cô yêu thương đang chờ đợi cô về chứ không phải chiếc giường trống lạnh lẽo.

Tạ Na từng nói rằng, lúc trước cô không có cảm giác an toàn khi ở bên Trương Kiệt, bởi vì anh vừa tài vừa giỏi lại còn rất đẹp trai. Nhưng hiện tại, cô lại có cảm giác an toàn vì anh vừa tài vừa giỏi, rất đẹp trai và luôn yêu thương cô.

Anh cũng từng chia sẻ: “Trước khi lấy nhau, tôi yêu cô ấy. Sau khi lấy nhau, tôi càng yêu cô ấy”. Điều này khiến khán giả tin vào cảm giác an toàn của Tạ Na. Họ cũng tự tạo cảm giác an toàn về tượng đài tình yêu của chính mình.

Chính vì tình yêu giữa họ bình dị như thế nên nó trở thành điều tuyệt diệu trong cuộc sống đầy bộn bề, tính toán lẫn phiền muộn này. Ngày Trương Kiệt công bố Tạ Na mang thai, điều tuyệt diệu ấy như nhân thêm gấp bội lần.

Ngày ấy rất nhiều fan ùa vào chúc mừng cả hai. Ngày ấy, có một fan để lại câu thơ thế này: “Có một tình yêu gọi là Tạ Na Trương Kiệt. Có một cuộc sống gọi là đôi ta nồng nhiệt. Có một đứa trẻ gọi là bảo bối thương yêu. Từ bình minh đến hoàng hôn, mỗi ngày ngọt ngào biết bao nhiêu”.

Tình yêu độc nhất vô nhị

Còn nhớ ngày 24/4, một cư dân mạng vô tình phát hiện sự bất thường trong cách hành động của Tạ Na khi cô xóa hết ảnh Trương Kiệt trên mạng cá nhân. Nhiều người không thể ngờ rằng nơi chứa vô vàn cảm xúc và khoảnh khắc ngọt ngào giữa hai vợ chồng trong phút chốc trở nên đìu hiu và trống vắng.

Thậm chí, bài viết đầy tình cảm trong Lễ tình nhân trước đó cũng không còn “tung tích”. Tất cả làm dấy lên hàng loạt hoang mang lẫn lo lắng về lúc… đặt dấu chấm hết cho chuyện tình đẹp nhất showbiz Hoa ngữ.

May mắn thay giữa muôn vàn lời đồn đại, cả hai vẫn là bình bình yên yên, mọi hành động bất thường thực chất xuất phát từ việc hứng chịu quá nhiều bình luận tiêu cực lẫn công kích của một bộ phận cư dân mạng. Tạ Na đã không thể kìm chế mà xóa hết tất cả các ảnh của hai vợ chồng, để từ đó về sau hạn chế những lời nói ác ý.

Sự việc đã trải qua được 5 tháng nhưng người ta vẫn còn nhớ như in cảm giác sụp đổ trong lòng, cảm giác về tượng đài tình yêu bất diệt mà mình xem trọng bấy lâu nay thiếu chút nữa tan rã.

Thật khó tưởng tượng nếu họ không còn là của nhau, thật khó chấp nhận nếu họ đôi ngã đôi đường. Bởi lẽ, sức lan tỏa của họ đã chạm sâu trong tim mỗi người. Một người tên Trương Kiệt, một người tên Tạ Na, tình yêu của họ độc nhất vô nhị trên đời này.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin mới nhất