Những ngày qua, câu chuyện “hỗn hào” của Hương Giang Idol với nghệ sĩ Trung Dân trong buổi ghi hình môt gameshow đang thu hút đông đảo sự chú ý từ công chúng. Tuy lên tiếng xin lỗi và phản bác không có ý xúc phạm nhưng nữ ca sĩ chuyển giới vẫn không tránh khỏi sự chỉ trích của dư luận.

Thậm chí, rất nhiều sao Việt bức xúc và cho rằng Hương Giang Idol không tôn trọng, ngạo mạn đối với bậc cha chú trong nghề khi phát ngôn nghệ sĩ Trung Dân “đút đầu vô cầu tiêu”. Mới đây, ca sĩ Hoàng Bách cũng không giấu nổi choáng váng, bất ngờ khi đọc thông tin này.

Hương Giang Idol khóc nức nở khẳng định không có ý hỗn xược với nghệ sĩ Trung Dân. Ảnh: Thiên An

Hương Giang Idol khóc nức nở khẳng định không có ý hỗn xược với nghệ sĩ Trung Dân. Ảnh: Thiên An

Bên cạnh việc kể câu chuyện về cách đào tào nghệ sĩ trẻ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, Hoàng Bách cho biết anh không đánh giá cụ thái độ hay cách hành xử của Hương Giang Idol. Tuy nhiên, anh muốn rút ra bài học cho các nghệ sĩ trẻ phải lễ phép với tất cả những người lớn tuổi hơn mà mình gặp.

Nam ca sĩ cho biết, không chỉ riêng anh mà nhiều người trong nghề đều nhìn thấy sự “hỗn hào” ở một vài nghệ sĩ trẻ.

“Tất nhiên, thời buổi công nghệ, khi mà người ta sẵn sàng làm một cái bảo tàng tượng sáp với nhiều nghệ sĩ rất trẻ, đang hot nhưng chưa có bao nhiêu đóng góp thực sự đáng kể để 'tôn vinh', để đứng chung với những cái tên gạo cội trong khi bỏ qua rất nhiều nghệ sĩ với nhiều năm, nhiều tầng cống hiến; khi mà các nhà sản xuất chương trình chỉ nhăm nhăm vào rating để kiếm tiền (kiếm theo kiểu được ngày nào hay ngày nấy).

Thậm chí là đu vào scandal của nghệ sĩ để sống và không nghĩ rằng mình phải có chút trách nhiệm nào với khán giả, với nền nghệ thuật thì chắc chắn những người lãnh đủ là giới trẻ trong đó có cả con cháu họ, và cả những 'ông sao' trẻ mà họ đã góp phần 'nhào nặn' lên!” - Hoàng Bách viết.

Ca sĩ Hoàng Bách.

Ca sĩ Hoàng Bách.

Đồng thời, Hoàng Bách thẳng thắn nói sự hỗn hào, tự cao tự đại hay ngạo mạn, lười sáng tạo của một bộ phận “sao” trẻ vẫn đang được xứng tên ở nhiều chương trình.

Nghệ sĩ - như Hương Giang, nếu làm sai sẽ là những người đầu tiên bị 'nắm đầu'. Thế nhưng trách nhiệm của những người tổ chức, sản xuất và quản lý ở đâu khi họ chọn cách xử lý vấn đề rất khó hiểu như thế với chú Trung Dân?! Đặc biệt là khi Hương Giang đang đăng đàn để xin lỗi, họ đang ở đâu và làm gì?” - nam ca sĩ đặt dấu hỏi lớn.

Nguyên văn dòng chia sẻ của Hoàng Bách:

Tôi có tiếp xúc và làm show chung với Hương Giang vài lần và cũng nghe câu chuyện của em với chú Trung Dân qua nhiều phương tiện. Tuy nhiên, tôi tin mình chưa đủ thông tin để phán xét đồng nghiệp, và có lẽ điều đó cũng không cần thiết (dù tôi thật sự choáng váng).

 

Tôi chỉ xin kể vài câu chuyện mà mình tận mắt chứng kiến, hi vọng những điều này sẽ ít hay nhiều giúp ích cho các bạn trẻ, đặc biệt là nghệ sĩ trẻ biết cách đối nhân xử thế cho đúng cách hơn.

 

Khi tôi đưa các học trò của mình trong nhóm #P336 qua Nhật để tập luyện tại Học viện Avex, nơi đã đào tạo rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của J-Pop, K-pop hiện tại. Tôi được tiếp xúc các học viên của họ, từ những người mới học cho đến lâu năm, tất cả 100% khi đi ngang qua tôi đều cúi chào rất lễ độ, dù thậm chí họ không biết tôi là ai. Ngay cả trong các buổi trình diễn, tôi để ý, các nghệ sĩ khi gặp nhau cũng thế, luôn luôn cúi chào và tôn trọng người lớn tuổi hơn, dù họ có đang ở vị thế hay vai vế nào trong showbiz.

 

Lần gần nhất, khi tôi và Hồ Khánh Long biểu diễn trong đêm chung kết Nhạc Hội Song Ca, trong đêm đó có nhóm Infinite của Hàn Quốc là khách mời. Có lẽ, họ không thể biết được tôi hay các đồng nghiệp trong đêm diễn là ai, nổi tiếng đến mức độ nào (tất nhiên, họ thừa biết rằng họ nổi tiếng ở tầm Châu Á, còn chúng tôi chỉ là những nghệ sĩ được biết đến ở Việt Nam), thế nhưng tất cả ngay khi gặp đều cúi chào, trước và sau khi diễn xong cũng đều vậy. Vì họ được dạy như thế, dạy rất kỹ như bài học nhập môn.

 

Văn hoá chung của người Á Đông là tôn trọng người lớn tuổi, người đi trước, và tôi thấy các bạn Nhật, Hàn làm rất tốt điều này.

 

Ở phía showbiz mình, tôi tin khán giả và anh em trong nghề đều nhìn thấy những sự “hỗn hào” vẫn ẩn hiện đâu đó trong 1 vài nghệ sĩ trẻ. Tất nhiên, thời buổi công nghệ, khi mà người ta sẵn sàng làm một cái bảo tàng tượng sáp với nhiều nghệ sĩ rất trẻ, đang hot nhưng chưa có bao nhiêu đóng góp thực sự đáng kể để “tôn vinh”, để đứng chung với những cái tên gạo cội trong khi bỏ qua rất nhiều nghệ sĩ với nhiều năm, nhiều tầng cống hiến; khi mà các nhà sản xuất chương trình chỉ nhăm nhăm vào rating để kiếm tiền (kiếm theo kiểu được ngày nào hay ngày nấy). Thậm chí là đu vào scandal của nghệ sĩ để sống và không nghĩ rằng mình phải có chút trách nhiệm nào với khán giả, với nền nghệ thuật thì chắc chắn những người lãnh đủ là giới trẻ trong đó có cả con cháu họ, và cả những “ông sao” trẻ mà họ đã góp phần “nhào nặn” lên!

 

Hỗn hào, tự cao tự đại, ngạo mạn và ngang tàng, bắt chước, ăn cắp và lười sáng tạo mà vẫn thành sao, vẫn được xướng tên ở hết chương trình này đến giải thưởng khác thì làm sao họ không lộng hành?!

 

Nghệ sĩ - như Hương Giang, nếu làm sai sẽ là những người đầu tiên bị “nắm đầu”, thế nhưng trách nhiệm của những người tổ chức, sản xuất và quản lý ở đâu khi họ chọn cách xử lý vấn đề rất khó hiểu như thế với chú Trung Dân?! Đặc biệt là khi Hương Giang đang đăng đàn để xin lỗi, họ đang ở đâu, và làm gì?

Hoàng Bách: Sự hỗn hào vẫn ẩn hiện đâu đó trong một vài nghệ sĩ trẻ