Giải Trí

Hoài Linh 'đăng đàn' đáp trả khi bị cho ngày càng đồng bóng và điều tiếng quanh nhà thờ Tổ

Hương Ngân
Chia sẻ

NSƯT Hoài Linh khẳng định việc thờ Tổ nghề không liên quan gì đến đồng bóng như thông tin xôn xao trên mạng xã hội.

Mới đây, NSƯT Hoài Linh tỏ ra bức xúc khi chia sẻ trên Facebook cá nhân về thông tin cho rằng mình ngày càng đồng bóng và điều tiếng quanh nhà thờ Tổ. Theo đó, anh khẳng định nghề nào cũng phải có người khai sinh ra và ai là người đầu tiên thì xem như Tổ nghề. Chưa kể, ngày giỗ Tổ còn được nhà nước công nhận là Ngày truyền thống ngành sân khấu.

Việc thờ Tổ nghề của chúng tôi chẳng liên quan gì đến đồng bóng như bạn phán đâu nhé” - Hoài Linh nhấn mạnh.

Riêng về chuyện khán giả đến với nhà thờ Tổ chỉ để xin lộc, Hoài Linh phủ nhận chuyện này. Bởi khán giả đến để dâng hương cho những bậc tiền bối nghệ sĩ quá cố mà họ ái mộ từ xưa và đó cũng là cơ hội để mọi người có dịp giao lưu với nghệ sĩ, gần gũi nhau hơn.

NSƯT Hoài Linh.

Nghề nào cũng phải có người khai sinh ra lâu đời và là người đầu tiên thì xem như là Tổ nghề. Nghề của nghệ sĩ chúng tôi không phải chỉ thờ Tổ sân khấu mà còn thờ Thập Nhị Công Nghệ, Tiền Hiền, Hậu Hiền và cả những khán giả ân nhân của chúng tôi. Ngày giỗ Tổ của chúng tôi cũng đã được nhà nước công nhận là ngày Truyền thống ngành sân khấu rồi đấy. Vấn đề này chắc bạn chưa tìm hiểu kỹ, hoặc bạn chẳng biết tí gì, nên bạn phán còn hơn Thánh phán rồi đấy.

Việc thờ Tổ nghề của chúng tôi chẳng liên quan gì đến đồng bóng như bạn phán đâu nhé. Vì trong tín ngưỡng thờ Mẫu, không thờ Tổ nghề sân khấu.

Còn việc bạn đề cập đến khán giả của chúng tôi không liên quan gì đến Tổ sân khấu, mà vẫn đến xin lộc thì bạn đi hơi bị xa rồi đấy. Khán giả là những người trực tiếp nuôi nghệ sĩ chúng tôi, vả lại 1 năm có 1 ngày khán giả có thể gần gũi anh, em nghệ sĩ chúng tôi nhất. Khán giả của chúng tôi đến không phải để xin lộc mang về, bạn nói như thế là đụng chạm hơi nhiều khán giả của chúng tôi đấy. Khán giả của chúng tôi đến để dâng hương cho những bậc tiền bối quá cố, mà khán giả chúng tôi ái mộ từ xưa và giao lưu với nghệ sĩ, như thế không được à? 

Tín ngưỡng mỗi nghề mỗi khác, quan trọng là chúng tôi nhớ đến những bật khai sáng nghề nghiệp . Đó là sự thể hiện truyền thống 'tôn sư, trọng đạo, uống nước nhớ nguồn' của người Việt Nam từ bao đời nay…” - Hoài Linh bức xúc viết.

Hoài Linh luôn gần gũi, thân thiện với khán giả mỗi khi họ đến thăm nhà thờ Tổ.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, dòng trạng thái của của NSƯT Hoài Linh nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng với hơn 22.000 lượt bấm thích, hơn 1.000 bình luận. Ai ai cũng đồng quan điểm và ủng hộ Hoài Linh trong câu chuyện về nhà thờ Tổ.

Ngoài ra, mọi người không quên động viên nam danh hài không nên bận tâm quá nhiều đến điều này, thay vào đó hãy giữ sức khỏe thật tốt - “Hâm mộ chú Hoài Linh lắm luôn mà chưa có dịp được gặp chú. Xem hài của chú hoài luôn xem đi xem lại vẫn nghiện, nên chú hãy cố lên ạ. Con cầu chúc cho chú luôn mạnh khỏe để đưa nhiều tiếng cười hơn tới khán giả” hay “Mỗi người đang có công ăn việc làm ổn định hiện tại là điều có người đầu tiên khai sáng ra nghề đó cả, chứ không đâu tự nhiên mà có. Chỉ cần trong mỗi người có một cái tâm luôn hướng về cội nguồn thì mới biết quý trọng người xưa và nghề của họ thôi. Thì người đó mới thật sự đáng quý. Chúc chú luôn tràn đầy sức khỏe“…

Ngày 11/9/2016, công trình nhà thờ Tổ của NSƯT Hoài Linh chính thức được khánh thành tại phường Long Phước, Quận 9, TP.HCM sau nhiều năm vất vả xây dựng. Theo chia sẻ của Hoài Linh, đây là nơi nhằm “phục vụ giới nghệ sĩ, để anh em có chỗ ổn định thờ cúng tổ nghề”.

Trước đó, hồi tháng 9/2014, Hoài Linh khởi công đền thờ Tổ gồm: nhà thờ chính, nhà thợ phụ, nhà nghỉ cho người thăm viếng ở lại qua đêm và nhiều tiểu cảnh, cây cảnh…

Đến tháng 2/2016, NSƯT Hoài Linh bị UBND Quận 9 xử phạt hơn 6,2 triệu đồng vì xây dựng nhà thờ Tổ không phép và bị đình chỉ thi công.

Ngày 19/3/2016, Hoài Linh nộp phạt, nộp hồ sơ xin chuyển đất nông nghiệp thành đất ở và xin giấy phép xây dựng.

Ngày 12/4/2016, UBND Quận 9 - TP.HCM cấp phép xây dựng công trình cho NSƯT Hoài Linh.

Ngày 11/9/2016, Hoài Linh khánh thành đền thờ Tổ. Một ngày sau đó, nam nghệ sĩ tổ chức lễ giỗ tổ nghề Sân khấu tại đây với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ và khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất