Người mẫu - Hoa hậu

Hoa hậu quản lý hình ảnh thế nào?

Cường Ngô ghi
Chia sẻ

Sau đêm bán kết "Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016" khu vực phía Bắc, top 12 vừa góp mặt trong buổi nói chuyện với Á hậu Quý bà Thu Hương về cách giữ hình ảnh của một Hoa hậu. Với kinh nghiệm tham gia nhiều đấu trường nhan sắc, người đẹp sinh năm 1979 có những chia sẻ đầy tâm huyết.

Thu Hương giành ngôi vị Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2011 được tổ chức tại Nhà hát Florence Henderson, bang Florida, Mỹ. Đây là một trong những thành tích nổi bật của người đẹp Việt Nam trên đấu trường nhan sắc thế giới.

Trước đó, Quý bà Thu Hương từng giành ngôi vị Hoa khôi Thể thao 1995 và làm MC cho nhiều chương trình truyền hình như Phụ nữ thế kỷ 21, Làm giàu không khó. Chị còn giữ vai trò sản xuất cho một tạp chí danh cho phụ nữ và doanh nhân mang tên Cẩm nang mua sắm.

Trong buổi nói chuyện với top 12 Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 khu vực phía Bắc, á hậu Thu Hương chia sẻ, khi tham dự bất kỳ một cuộc thi sắc đẹp nào, điều quan trọng nhất không phải là vương miện mà phải giữ được mối liên hệ giữa các thí sinh trong cuộc thi với nhau.

Kể cả thắng hay không thắng, điều quan trọng nhất chúng ta có được tình bạn - đó là tài sản vô giá đi theo chúng ta suốt quãng đường còn lại”, người đẹp 38 tuổi chia sẻ.

Á hậu Qúy bà Thu Hương có buổi nói chuyện về kỹ năng xây dựng hình ảnh với các top 12 Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016.

Thu Hương có buổi nói chuyện về kỹ năng xây dựng hình ảnh với các top 12 Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016.

Á hậu Quý bà cho hay, có nhiều thí sinh không phải là người đăng quang, nhưng sau cuộc thi họ còn thành công hơn cả người chiến thắng. Bởi, họ kết nối được các mối quan hệ thân tình.

“Hoa hậu phải có tầm nhìn xa”

Khi tôi đi thi cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới, tôi giữ được quan hệ thân thiết như chị em trong nhà với hoa hậu - April Lufriu, hay đại diện đến từ Trung Quốc và bản thân họ cũng trở thành khách mời trong những chương trình hay sự kiện tôi tổ chức. Đến với bất cứ một đấu trường sắc đẹp nào, các bạn phải có tầm nhìn xa. Đó là lý do tại sao tôi luôn hỏi các bạn: “Tìm kiếm điều gì từ cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016”, tức là phải xác định được mục tiêu, lý tưởng gì cho bản thân.

Khi trở thành hoa hậu thì việc đi đứng, dáng ngồi thế nào cho thanh lịch, quý phái cũng rất quan trọng, điều này tưởng như đơn giản nhưng lại thực sự khó. Chính vì vậy, đó là lý do trong các cuộc thi sắc đẹp điểm trình diễn chiếm 30% trong thang điểm đánh giá.

Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang chăm chú lắng nghe.

Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang chăm chú lắng nghe.

Về thần thái: Các bạn lúc nào cũng phải nở nụ cười tươi, gương mặt sáng và tự tin khi nói chuyện với mọi người, cho dù đó là một chính khách, doanh nhân hay một người bình dân. Là một hoa hậu không bao giờ được giữ khuôn mặt như “mất sổ gạo”. Nếu điều này các bạn không làm được thì sẽ khó có thể đạt được những điều kiện khác của một hoa hậu.

Tôi nói thêm rằng, người đăng quang là người hấp dẫn nhất, thu hút nhất chứ không phải là người xinh đẹp nhất”.

Vì sao người ta chọn hoa hậu” hay “Chọn hoa hậu để làm gì?” - để tìm ra gương đẹp chăng? Để đại diện Việt Nam tranh tài tại đấu trường sắc đẹp thế giới? Điều đó đúng nhưng chưa đủ, Hoa hậu ngoài đẹp ra cần phải có trí tuệ và tấm lòng nhân ái. Một hoa hậu không chỉ giúp được gia đình mình mà còn có ảnh hưởng đến xã hội, kêu gọi những tấm lòng “mạnh thường quân” giúp đỡ những cảnh đời bất hạnh và dùng sắc đẹp, tâm hồn của mình để kết nối cộng đồng.

IMG_0364 copy

Các thí sinh có buổi chụp hình dạ hội sau buổi nói chuyện với á hậu Thu Hương.

 Khi tôi đến với cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới, trong phần thi ứng xử, BGK hỏi: “Bạn hãy nói một điều gì đó về bản thân bạn?”. Tôi đáp rằng: “Điều đầu tiên tôi rất tự hào được là người Việt Nam và để nói một điều gì đó đặc biệt về tôi thì tôi xin được phép nói về tất cả những người phụ nữ ở đây, bởi vì họ rất đặc biệt.

Khi đứng một mình, chúng tôi là những cá thể bình thường, nhưng khi chúng tôi đứng cạnh nhau chúng tôi trở thành một tập thể đặc biệt, bởi chúng tôi có thể làm những điều tốt đẹp không chỉ riêng cho đất nước chúng tôi mà còn cho thế giới”.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Huyền tự tin tạo dáng sau buổi chia sẻ về kỹ năng xây dựng hình ảnh.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Huyền tự tin tạo dáng sau buổi chia sẻ về kỹ năng xây dựng hình ảnh.

Top 12 Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016.

IMG_0400 copy

Hai thí sinh khác trong Top 12 Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016.

Điều này có nghĩa là, các bạn đứng một mình các bạn đẹp, các bạn đứng cạnh nhau các bạn quá đẹp và các bạn cùng nhau chung tay làm một điều gì đó có ích cho xã hội thì đó là điều vô cùng tuyệt vời. Tôi mong muốn các bạn bước vào những vòng trong sẽ thi đấu với một tinh thần như thế, chứ không phải tinh thần “tôi đến đây để giành vương miện”, bởi lẽ vương miện chỉ có một nhưng bạn thì rất nhiều.

Tận dụng Facebook để quản trị thương hiệu

Điều tôi muốn chia sẻ nữa là phương thức sử dụng Facebook để quản lý hình ảnh cá nhân. Khi tôi hỏi các bạn, Facebook dùng để làm gì, hầu hết nhận được câu trả lời dùng để chia sẻ cảm nghĩ, viết nhật ký, đăng ảnh hay trò chuyện với bạn bè… Tuy nhiên với kinh nghiệm quản trị thương hiệu, tôi khuyên rằng các bạn nên quản lý lại hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội facebook với tư cách là thí sinh của một cuộc thi sắc đẹp mang tính toàn cầu.

Các bạn chỉ nên chia sẻ lên Facebook những điều tích cực, bởi khi chia sẻ lên đó tức là các bạn đã nói lên suy nghĩ của mình. Nếu các bạn viết những điều tiêu cực, không hài lòng với bạn này, không thích bạn kia hoặc chán nản thì vô hình chung sẽ tạo nên hình ảnh không đẹp của một hoa hậu trong mắt công chúng.

Các thí sinh Hoa hậu Bản sắc Việt chăm chú lắng nghe buổi chia sẻ của Qúy bà Thu Hương.

Các thí sinh Hoa hậu Bản sắc Việt chăm chú lắng nghe buổi chia sẻ của Quý bà Thu Hương.

Facebook là công cụ tốt để xây dựng thương hiệu cá nhân, nhưng lại là con dao hai lưỡi, vì thế trước khi mình viết điều gì phải xem xét kỹ những yếu tố chi phối xung quanh. Thứ nhất, thứ mình viết có thể truyền đi thông điệp gì với cộng đồng? Thứ 2, đó có phải hình ảnh mình muốn hướng đến? Thứ 3, có tác động như thế nào đến nhóm đối tượng mà bạn có sự ảnh hưởng?

Vì vậy các bạn nên biến mạng xã hội Facebook trở thành công cụ xây dưng thương hiệu cho cá nhân, xây dựng hình ảnh từ cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 chẳng hạn. Mạng xã hội không phải là công cụ chơi. Phải quan sát, lý giải tại sao mình cũng dùng Facebook, người khác cũng sử dụng nhưng họ lại đông fan hâm mộ vậy? Giới quản trị có một câu rất hay: “Khi chưa có thương hiệu thì hay chơi với người có thương hiệu”.

Á hậu Qúy bà Thế giới 2011 Thu Hương training cho các thí sinh Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu cách xây dựng hình ảnh.

Á hậu Qúy bà Thế giới 2011 Thu Hương training cho các thí sinh Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu cách xây dựng hình ảnh.

IMG_0388 copy IMG_0378 copy IMG_0348 copy

Điều cuối cùng tôi chia sẻ với các bạn là các bạn nên học cách cười bằng mắt, thu hút người đối diện bằng ánh nhìn. Để làm được điều này, các bạn tập trước gương, vừa nói vừa cười bằng mắt. Và khi trả lời bất kỳ điều gì nên nhìn thẳng vào người đối diện. Để trở thành một hoa hậu, các bạn hạn chế sử dụng những câu dài, bởi trong cuộc thi không ai yêu cầu thí sinh trả lời những điều “đao to búa lớn” mà chỉ cần nói suôn sẻ, không vấp, không quên đã là một điều tuyệt vời.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô ghi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất