Giải Trí

Hoa hậu Giáng My: 'Tôi không nói nếu Huyền My là con gái ruột cũng không chọn làm Hoa hậu'

Trang Huyền
Chia sẻ

Hoa hậu đền Hùng Giáng My đã có những chia sẻ mới nhất về việc Huyền My dừng chân tại Top 10 Miss Grand International cũng như tiết lộ về Miss Sea Vietnam Global 2018 - cuộc thi cô chuẩn bị làm giám khảo.

Chiều 5/11, Hoa hậu đền Hùng Giáng My gây chú ý khi xuất hiện tại buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu - Miss Sea Vietnam Global 2018 với tư cách là người đồng hành, bên cạnh những người đẹp khác như Hoa hậu Kỳ Duyên, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Hoa hậu Biển Phạm Thuỳ Trang, Á hậu Khánh Phương…

Có mặt tại sự kiện, cựu ban giám khảo Miss Grand International đã có những chia sẻ mới nhất liên quan đến Huyền My - đại diện Việt Nam trong cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2017 cũng như tiết lộ về vai trò của cô tại Miss Sea Vietnam Global 2018.

Hoa hậu Giáng My tại sự kiện.

“Tôi rất hạnh phúc vì Huyền My vào Top 10 chung cuộc”

- Chào Hoa hậu Giáng My! Thời gian qua, sau khi Huyền My dừng chân tại Top 10 Miss Grand International 2017, nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện quanh những chia sẻ của chị. Một vài nhận xét cho rằng là giám khảo người Việt, câu nói “Nếu Huyền My là con gái ruột tôi cũng không chọn làm Hoa hậu” có phần gây tổn thương, chị phản hồi thế nào?

- Có rất nhiều chuyện nếu chúng ta chỉ nghe một chiều sẽ dẫn đến những hiểu lầm đáng tiếc. Tôi muốn đính chính rằng ngay sau đêm Chung kết, tôi vội vàng bay về TP.HCM, chưa có thời gian phát biểu gì. Có thể do hiểu nhầm mà những nhận xét từ trước khi đêm Chung kết diễn ra của tôi lại được dành cho sau khi cuộc thi kết thúc, thành ra câu chuyện trở thành rất trẻ con.

Tôi không nói câu nếu Huyền My là con gái ruột cũng không chọn làm Hoa hậu. Tôi thấy hơi buồn vì không muốn động chạm đến con gái mình. Cô bé thì không bao giờ xuất hiện và lúc nào cũng thích có một cuộc sống riêng tư, đam mê với việc kinh doanh nên không muốn ầm ĩ.

Chính cô bé cũng thắc mắc với tôi rằng: “Ôi mẹ ơi sao mẹ lại có nhận xét như vậy?” thì tôi nói không, mẹ không hề có ý đó.

- Vì hiểu nhầm mà phải hứng chịu nhiều ý kiến tiêu cực trong thời gian dài, chị có cảm thấy chạnh lòng?

- Nếu mà nói thì niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước trong tôi cháy bỏng đến độ khi đã làm một tập đoàn truyền thông rất lớn tại nước ngoài mấy chục năm, tôi lại về để mở một chương trình rất lớn ở Việt Nam cho phụ nữ và trẻ con. Tôi luôn muốn điều tốt đẹp nhất và được sống cho quê hương đất nước của mình.

Để làm giám khảo cuộc thi Miss Grand International cũng là vì tôi có kinh nghiệm 15 năm chấm thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan tại Thái với tư cách là giám đốc đại diện tập đoàn truyền thông bên đó. Tất cả cách chấm chuyên nghiệp nhất của một giám khảo tôi được học từ A đến Z, hiểu rất rõ một cuộc thi Hoa hậu thì phải chấm như thế nào.

Trái tim của tôi luôn hướng về những vẻ đẹp thật sự, hướng về những điều làm sao để khiến cho nước bạn cảm thấy khâm phục ban giám khảo, BTC Việt Nam làm việc cùng họ thật chuyên nghiệp, không có gì khuất tất.

Còn những nhận xét trái chiều khi họ không biết mình là ai, chưa một lần gặp mình hoặc chỉ theo số đông thì rồi thời gian cũng sẽ chứng minh cho họ thấy rằng họ đã sai.

- Chị nhận xét gì về việc Huyền My dừng chân tại top 10 Miss Grand International 2017?

- Trong cuộc thi vừa rồi, chúng tôi không có cơ hội nói chuyện với nhau. Nhưng đứng ở góc độ ban giám khảo làm việc công tâm, chuyên nghiệp, ở vòng thi Trang phục dạ hội của Huyền My trong vòng Bán kết, Chung kết, tôi đã cho điểm rất cao. 100 là tối đa thì tôi đã chấm cho My 94 điểm, và chỉ có khoảng 8 người khác là được điểm gần như tối đa như My vậy. Đấy là điều tôi có thể chấm cao được.

Tôi không nói phụ nữ Việt Nam thân hình không đẹp, nhưng trong những bộ đồ bikini, thì châu Mỹ Latinh, châu Âu và các nước khác các bạn là người sinh ra trong sự huấn luyện về gym. Nếu cố tình chấm sai thì tôi không phải là một giám khảo có đủ tiêu chuẩn chấm thi Hoa hậu quốc tế. Bởi vì để đạt tiêu chuẩn là một người sở hữu thân hình đẹp thì phải có cơ bắp, thân hình, thể lực đủ điều kiện sống trong bất cứ một hoàn cảnh thời tiết nào, vì bạn hoạt động để đi chiến đấu cho hoà bình mà.

Khi Huyền My lọt Top 10 chung cuộc, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, bởi vì đây là lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh vào đến top 10. Chúng ta đã loại những đối thủ rất nặng ký của mọi năm như Mỹ, Đức, Pháp… - những nơi nổi tiếng về phụ nữ duyên dáng, đây là điều đáng để hãnh diện.

Có người nói giám khảo Sỹ Hoàng quá khắt khe khi nhận xét giọt nước mắt của Huyền My làm xấu hổ đất nước, chị có đồng tình?

- Anh Sỹ Hoàng là người có tâm với nghề, tôi chỉ nhận xét về anh còn giọt nước mắt của Huyền My thì tôi không có ý kiến gì, vì tôi là phụ nữ. Anh Sỹ Hoàng là người đau đáu với nghề và anh ấy có chính kiến riêng. Anh mang cả trái tim để thể hiện tâm hồn Việt thông qua những bộ trang phục áo dài. Đấy là cách sống, phong cách của một người đàn ông mà tôi kính trọng.

Thật ra, cách nhìn của người đàn ông và người đàn bà bao giờ cũng khác nhau. Ban giám khảo được quyền nói, thậm chí thi quốc tế, người ta mổ xẻ nhiều vấn đề thoải mái và không có gì là quá nhạy cảm. Nếu là tôi, khi bị một ai nhận xét thì sẽ lấy đó làm bài học cho mình. Tôi không coi đó là thù hằn cá nhân hay bất cứ điều gì cả.

- Chị cho rằng Huyền My mất hay được nhiều hơn sau khi tham dự Miss Grand International 2017?

- Trong bất cứ một cuộc thi hay cả cuộc sống, sẽ có những trải nghiệm lớn, đôi khi trải bằng hoa hồng và đôi khi bằng nước mắt, chông gai. Không có gì được và mất cả, nếu bạn là người bản lĩnh, có trái tim nhân hậu, nếu như bạn có thực lực thì những trải nghiệm đó sẽ là điều giúp bạn mài giũa qua năm tháng, trở thành viên ngọc thực sự.

- Nếu để nói một điều nhắn nhủ tới Huyền My sau cuộc thi, chị muốn chia sẻ điều gì?

- Cho đến giờ phút này, bước tiến của Huyền My đã quá vượt bậc so với độ tuổi của bạn. Lần này Huyền My đã rất tuyệt vời, có lẽ do còn trẻ nên My chưa hiểu rằng thành công của My lớn đến mức nào, đáng được tự hào ra sao.

Hãy gạt bỏ những điều tiêu cực, đừng để những điều đó làm méo mó suy nghĩ, định hướng. Hãy bước tiếp và luôn nhớ rằng với vẻ đẹp của mình, đã là viên ngọc rồi nhưng phải trau chuốt cho nó toả sáng hơn nữa.

“Tôi chuyên nghiệp nên mới được vinh dự làm giám khảo nhiều cuộc thi quốc tế”

- Là thành viên ban giám khảo trong nhiều đấu trường sắc đẹp quốc tế, có kinh nghiệm chấm thi dày dặn, chị nghĩ gì về cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 với nhiều tranh cãi không đáng có?

- Tôi không theo dõi từ đầu nên xin phép không cho ý kiến về cuộc thi. Nhưng đứng ở vị trí là một người mẹ, một người phụ huynh có con ở tuổi tương đương thì tôi cảm thấy xót xa cho thí sinh này.

Chắc chắn để trở thành Hoa hậu thì phải có lý do, phải vượt qua một chặng đường dài chứ cũng không hề dễ dàng, đơn giản. Đôi khi chúng ta không theo dõi cuộc thi, chỉ nghe dư luận mà đánh giá thì sẽ trở thành hàm hồ.

Mong dư luận hãy công tâm, cho tân Hoa hậu cơ hội chứng minh bản lĩnh của mình. Có thể chỉ vì một sự cố vấn sai lầm, khiến hình ảnh hôm đó không đẹp, không có nghĩa rằng ngoài đời bạn ấy cũng như vậy.

- Chị nghĩ đâu là yếu tố tiên quyết giúp bản thân luôn được nhận vinh dự trở thành BGK trong những cuộc thi sắc đẹp uy tín, tầm cỡ quốc tế?

- Chắc hẳn là vì tôi chuyên nghiệp, hiểu rõ từng cuộc thi sẽ phải chấm theo tiêu chí nào. Hơn hết tôi là người sống trong môi trường nghệ thuật từ năm 6 tuổi, từ nhỏ đã được “cọ xát” về vẻ đẹp, về cách chấm thi.

Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông, chấm thi nhiều cuộc thi quốc tế ở nước ngoài thì tôi là một trong những người hiểu rất rõ về các cuộc thi Hoa hậu và tiêu chí của nó.

- Đứng trên lập trường của một giám khảo, theo chị, người đẹp Việt cần gì để không còn yếu thế so với các đối thủ quốc tế?

- Nếu nói về nhan sắc, vẻ đẹp tự nhiên thì tôi tự hào Việt Nam luôn là một trong những nhan sắc nổi bật của Đông Nam Á, đây là tôi nói rất công tâm. Chúng ta thiếu gì? Một phần do văn hoá tín ngưỡng, chúng ta hơi nhút nhát, làm các bạn không phô diễn được hết vẻ đẹp của mình.

Các bạn không tự tôi luyện chính mình trở thành người tự tin khi bước ra thế giới, làm sao để khi sánh vai với các người đẹp nước khác, bạn thể hiện được sự tự tin về ngoại ngữ, thể lực. Đó những là thứ bạn cần tập luyện hàng ngày chứ không phải trong một chốc một lát.

Ngoại ngữ của bạn không được dừng ở mức học thuộc bài mà phải là tố chất, bài bản thực sự. Để sao khi bạn phát biểu, nó xuất phát từ trái tim, toả sáng bằng ánh mắt, khiến cả thế giới rung động và bị thuyết phục.

- Nhiều cuộc thi sắc đẹp hiện nay, khi tân Hoa hậu đăng quang, công chúng thường đưa ra nhiều ý kiến trái chiều đi ngược lại với quyết định của ban giám khảo, chị nghĩ nguyên nhân từ đâu mà nhận xét giữa khán giả và những người “cầm cân nảy mực” lại có sự chênh lệch như vậy?

- Không chỉ trên sân khấu Bán kết, Chung kết mà những người chuyên nghiệp sẽ chấm thi ngay từ phút đầu tiên các bạn xuất hiện. Buổi đầu tiên tôi chấm quốc tế bao giờ cũng là mặc bikini, mặt mộc, búi tóc ra sau giống hệt nhau đứng trước ban giám khảo để phỏng vấn, thể hiện trình độ, bản lĩnh.

Lúc ấy, chúng tôi biết được khi các bạn đều không trang điểm, đâu là khuôn mặt thực sự đẹp, không thẩm mỹ, không dao kéo. Nhưng khi lên hình, khán giả chỉ được xem trên màn hình, trong những giờ phút ít ỏi, ai mặc váy đẹp hơn, ai make-up đẹp hơn, và có những người vô cùng ăn hình nhưng bên ngoài lại không đẹp. Vì vậy, nên giữa BGK và công chúng đôi khi lại có sự đánh giá chênh lệch.

Thi Hoa hậu là vậy, có khi chúng tôi còn chấm được ra Top 20, Top 10 từ những ngày đầu tiên, chứ không chỉ trên sân khấu Bán kết hay Chung kết. Và những vị trí ấy sẽ chỉ thay đổi nếu các bạn mắc lỗi không thể tha thứ.

- Trong Miss Sea Vietnam Global 2018, ngoài việc đồng hành cùng cuộc thi, chị có thể tiết lộ về vai trò mình nắm giữ?

- Trong Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, tôi là thành viên ban giám khảo, cùng với nhà báo Trường Sơn - trưởng BGK. Anh là người đàn anh tôi rất kính phục. Với những kinh nghiệm lâu năm của mình trong việc chấm thi Hoa hậu, tôi cũng muốn giúp đỡ anh tìm ra các gương mặt xuất sắc nhất.

- Chị kỳ vọng, mong muốn gì ở Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018?

- Là người luôn mong muốn đưa vẻ đẹp Việt Nam vươn ra toàn thế giới và giới thiệu vẻ đẹp thực sự của người phụ nữ Việt Nam, tôi mong muốn chọn ra một người đẹp nhất, xứng đáng nhất để quảng bá hình ảnh biển đảo Việt Nam, đại diện đất nước tham dự các cuộc thi quốc tế cũng như hoàn thành sứ mệnh, trách nhiệm về môi trường - vấn đề đang được cực kỳ quan tâm.

- Cảm ơn Hoa hậu Giáng My về cuộc trò chuyện. Chúc chị luôn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống!

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin mới nhất