Giải Trí

Hoa hậu Biển Việt Nam và 2 scandal rơi vào im lặng

Chia sẻ

Hai sự việc muốn quên đi của Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 hiện vẫn rơi vào vòng im lặng. Điều này phát ra tín hiệu không mấy tích cực cho những mùa giải sau.

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 đã khép lại, nhưng các ồn ào, điều tiếng xung quanh nó thì vẫn chưa chấm dứt. Từ nghi án mua giải, ngôi hoa hậu để lại nhiều dấu hỏi cho tới lời tố cáo từ những người trong cuộc về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của ban tổ chức, cuộc thi nhan sắc này đang để lại không ít dấu ấn xấu xí trong lòng công chúng.

2 scandal nổi bật nhất của cuộc thi Hoa hậu Biển phải kể tới “email tiên tri” của một người bí ẩn gửi tới các phóng viên mảng Văn hóa - Giải trí chỉ ít lâu trước khi đêm chung kết diễn ra, và khi ca sĩ Dương Hoàng Yến công khai lên tiếng việc ban tổ chức có thái độ và cách hành xử không chuyên nghiệp với nghệ sĩ, để lộ khâu tổ chức non yếu.

160523fsHHB-4

160523fsHHB-5

Top 5 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016.

Như một phép màu, ngôi vị hoa hậu và các á hậu của Hoa hậu Biển đều được trao cho những cái tên được hé lộ từ trước, bất chấp màn thể hiện của họ không mấy thuyết phục, theo ý kiến của giới chuyên môn và cả khán giả. Đặc biệt, khi ngôi hoa hậu được trao cho Phạm Thùy Trang, người ta lại càng có cơ sở để đặt nghi vấn về chuyện có hay không một sự sắp xếp trong cơ cấu giải thưởng cuộc thi. Bởi lẽ, tân hoa hậu chính là thí sinh có màn ứng xử kém cỏi, ngô nghê nhất và sẽ là “chuyện lạ” nếu như trao vương miện cho cô bởi màn thể hiện này. 

Khi được yêu cầu chia sẻ cảm xúc sau lần đầu tới với vịnh Hạ Long, nàng tân hoa hậu đã đưa ra một câu trả lời vô cùng tối nghĩa, lắp bắp và rời rạc: “Chúng ta thấy vịnh Hạ Long… (ngừng) và lời đầu tiên cho em xin gửi lời chào tới ban tổ chức, ban giám khảo và quý vị khán giả. Chúng ta thấy vịnh Hạ Long là món quà quý giá thiên nhiên đã ban tặng, cảm thấy màu xanh của trời, của biển và màu xanh của núi. Em cảm thấy chính bản thân em có ý thức bảo vệ môi trường cùng chung tay (ngập ngừng)… Em xin 1 tràng pháo tay được không ạ? Em thấy bản thân mình cùng tuyên truyền bảo vệ môi trường Việt Nam và môi trường biển, gửi lời chung tay vì biển đảo quê hương, làm giàu cho đất nước ạ”.

160523fsHHB-2

Màn ứng xử có chất lượng không kém gì… một học sinh tiểu học của người đẹp Hòa Bình khiến không ít khán giả có mặt trong khán phòng và cả khán giả xem truyền hình lắc đầu ngán ngẩm. Tuy nhiên, kỳ diệu thay, các giám khảo của Hoa hậu Biển đã bị câu trả lời ấy… chinh phục hoàn toàn và nhất trí trao vương miện cho Phạm Thùy Trang. Chẳng cần phải đợi tới một lời tố cáo, tất cả những ai chứng kiến đêm đấy đều có thể cảm thấy sự bất thường đang diễn ra ngay trước mắt mình. Ai dám tin rằng đó là một kết quả công bằng và hợp lý, nếu biết rằng phần thi ứng xử chính là căn cứ cuối cùng để lựa chọn ra tân hoa hậu?

Tuy nhiên, những ồn ào của Hoa hậu Biển không chỉ gói gọn trên mỗi sân khấu. Phía sau hậu trường cũng chẳng yên ả hơn là mấy, với hàng loạt lời tố của nghệ sĩ, nhân viên trang điểm, ê-kip hỗ trợ của các thí sinh. Tâm điểm của mọi lời tố cáo chính là cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, mập mờ và rất khó chịu từ phía ban tổ chức cuộc thi. Hàng loạt quy định oái oăm, khó hiểu đã được ban hành, từ chuyện cấm thí sinh trò chuyện với phóng viên trong khi cuộc thi diễn ra hay tệ hơn nữa là… cấm tiệt việc nói chuyện cùng với chuyên gia trang điểm, ngay cả khi đang make-up. Ê-kíp hỗ trợ của không ít thí sinh đã bị gây phiền phức, rắc rối khi làm việc phía hậu trường bởi đủ những lý do “trời ơi đất hỡi” tương tự, tới mức một chuyên gia trang điểm có tiếng trong nghề đã phải thốt lên: “Chưa bao giờ đi cuộc thi nào “ghê gớm” vậy!”.

Không chỉ thí sinh bức xúc, nghệ sĩ được mời tới biểu diễn tại Hoa hậu Biển cũng “lĩnh đủ” bởi cách làm việc vô trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp của những người đứng ra tổ chức cuộc thi. Sự việc ồn ào thứ 2 liên quan đến Dương Hoàng Yến - một trong những ca sĩ góp mặt biểu diễn tại Hoa hậu Biển 2016. Cô đã không giấu nổi sự mỏi mệt và ngao ngán trong đoạn chia sẻ dài nói về trải nghiệm của mình cùng ban tổ chức.

Theo đó, Dương Hoàng Yến cho biết cô thật sự bị “sốc” trước cung cách làm việc và thái độ của đối tác và cho rằng: “8 năm đi hát, chưa bao giờ từng trải qua những chuyện tương tự”. Từ việc nhắn tin báo đi tổng duyệt vào lúc 2h sáng cho tới việc “quên” ghi tên, hình ảnh ca sĩ lên poster của chương trình và đỉnh điểm là báo hết phòng, bố trí cho cô ca sĩ vào ở trong một nhà nghỉ rẻ tiền, cách đối xử của ban tổ chức cuộc thi đã khiến Dương Hoàng Yến cảm thấy choáng váng và phẫn nộ. Tuy nhiên, đáp trả lại những thắc mắc, bức xúc từ phía nghệ sĩ, những người có trách nhiệm tại cuộc thi chỉ… im lặng cho qua chuyện hoặc đưa ra những giải thích nhập nhèm.

160523fsHHB-6

Những sự cố và bức xức trước cách làm việc của ban tổ chức Hoa hậu Biển khiến Dương Hoàng Yến phải viết status dài trên trang cá nhân.

Đoạn chia sẻ của Dương Hoàng Yến nhanh chóng nhận được rất nhiều sự đồng tình, ủng hộ từ bạn bè nghệ sĩ, đặc biệt là những người có liên quan tới cuộc thi. Cùng ý kiến với cô, nhiều chuyên gia trang điểm, ca sĩ cũng cho rằng cuộc thi còn quá nhiều những “vết sạn”, cách làm việc thiếu tôn trọng và không hề chuyên nghiệp. Thậm chí, ca sĩ Minh Quân còn yêu cầu Dương Hoàng Yến nói rõ tên của đối tác đã mời cô biểu diễn để các nghệ sĩ khác… biết đường mà tránh lần sau.

Khép lại cuộc thi, dấu ấn lớn nhất đọng lại của Hoa hậu Biển Việt Nam chỉ toàn là những câu chuyện ồn ào, tiêu cực. Ngôi hoa hậu mập mờ, những lời “tiên tri” khó lòng giải thích, sự bức xúc của khán giả và phẫn nộ của nghệ sĩ, thí sinh… tất cả những điều đó đang góp phần biến Hoa hậu Biển Việt Nam thành một cuộc thi nhan sắc nhiều điều tiếng, tai tiếng hơn là danh tiếng. Và sẽ không ngạc nhiên nếu như trong tương lai, sẽ chẳng còn mấy ai mặn mà hay hứng thú với cuộc thi nhan sắc “lớn” này, dù ngôi quán quân của nó vẫn được kiêu hãnh mang tên Hoa hậu…

Chia sẻ
Tin mới nhất