Giải Trí

Hoa hậu Áo gây tranh cãi khi gắn râu tại Hoa hậu Hoàn vũ

Chia sẻ

Quyết định đeo râu giả của người đẹp Amina Dagi khiến công chúng nhớ lại “nữ ca sĩ có râu” Conchita Wurst.

Trang Facebook của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 (Miss Universe) vừa công bố hình ảnh của 80 người đẹp trong phần trình diễn quốc phục. Một trong những phần thể hiện gây chú ý nhất đến từ Hoa hậu Áo Amina Dagi. Diện mạo của Amina được cho mang đến nhiều ý nghĩa sâu xa.

Quốc phục của Hoa hậu Áo Amina Dagi.

Quốc phục của Hoa hậu Áo Amina Dagi.

Người đẹp diện bộ váy cúp ngực, dáng đuôi cá phối ren họa tiết, phần chân váy được buộc bằng dải ruy băng màu đỏ (biểu tượng cho sự kiện Life Ball gây quỹ nghiên cứu HIV/AIDS) cùng các dải màu cầu vồng (biểu tượng cho cộng đồng đồng tính, song tính và chuyển giới - LGBT), cô cầm theo cờ châu Âu với ý nghĩa gắn kết các nước trong cộng đồng EU.

Amina Dagi đeo râu giả khá giống với ca sĩ Conchita Wurst.

Amina Dagi đeo râu giả giống với ca sĩ Conchita Wurst.

Đặc biệt hơn, gương mặt Hoa hậu Áo đính râu giả khiến nhiều người liên tưởng đến đồng hương của Amina - “nữ ca sĩ có râu” nổi tiếng Conchita Wurst. Conchita là một người đồng tính nam, chiến thắng của Conchita đại diện cho nước Áo tại Eurovision 2014 từng gây ra nhiều tranh cãi. Việc Hoa hậu Amina Dagi trang điểm để râu giả tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015 được công chúng quốc tế bàn tán, tranh cãi khá nhiều.

Amina Dagi đeo râu giả gây ra tranh cãi trong công chúng quốc tế.

Amina Dagi gây ra tranh cãi trong công chúng quốc tế.

Không ít người cho rằng mục đích của phần thi quốc phục là để người đẹp đại diện cho đất nước thay vì một cộng đồng, vì thế, có thể Amina đang ám chỉ Conchita đã trở thành một trong những biểu tượng của nước Áo. Trong khi đó, số khác bày tỏ, họ không phản đối cộng đồng LGBT nhưng Amina không nên thể hiện sự ủng hộ của mình qua quốc phục.

Trước đó, Hoa hậu Áo từng chia sẻ, cô đến với cuộc thi với tư cách là một đại diện cho sự hội nhập và mong muốn “truyền tải thông điệp về lòng khoan dung”. Trước Hoa hậu Hoàn vũ 2015, người đẹp 20 tuổi từng có nhiều hoạt động tích cực trong các sự kiện văn hóa, xã hội.

Chia sẻ
Tin mới nhất