Giải Trí

Hồ Vĩnh Khoa có thể bị pháp luật sờ gáy vì tội: ‘Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy’?

Chia sẻ

Đây là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm, bởi lẽ không phải một lần diễn viên điển trai cập nhật những hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội.

Liên tiếp những hình ảnh nhạy cảm tới mức “đáng xấu hổ” của diễn viên kiêm người mẫu Hồ Vĩnh Khoa trong những ngày gần đây được tiết lộ, đã tạo ra những phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, cho tới các nghệ sĩ hoạt động ở showbiz. Trong khi Hồ Vĩnh Khoa đăng đàn phản bác những hình ảnh này, cũng như khẳng định, đó không phải là anh cố ý, mà do tài khoản của anh bị kẻ xấu đột nhập và hãm hại.

Diễn viên Hồ Vĩnh Khoa.

Diễn viên Hồ Vĩnh Khoa.

hovinhkhoainstagram

Hình ảnh về đoạn clip nhạy cảm của anh trên Instagram.

Tại thời điểm chỉ còn ít ngày nữa, cụ thể là kể từ ngày 15/5/2016, Thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL Quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ, quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu… nghiêm cấm để hình ảnh hở hang, dung tục phản cảm của nghệ sĩ, và đặc biệt là người có danh hiệu vi phạm có hiệu lực. Chính vì thế, rất nhiều người đã đặt câu hỏi, nếu Hồ Vĩnh Khoa không chứng minh được anh bị hại, thì những hình ảnh đầy tính “khiêu dâm” vừa bị phát tán từ chính tài khoản của anh, sẽ khiến bản thân chàng diễn viên này gặp phải rắc rối gì trước pháp luật?

Theo Pháp luật Việt Nam hiện hành quy định, người có hành vi cung cấp, lưu trữ, sử dụng, phát tán những bức ảnh nhạy cảm sẽ bị phạt tiền từ 30 - 50 triệu đồng. Nghiêm cấm việc lợi dụng dịch vụ Internet nhằm mục đích tuyên truyền kích động dâm ô, đồi trụy, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tại Điều 5.1 b Nghị định 72/2013/NĐ-CP về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, ghi rõ.

hovinhkhoa2

hovinhkhoa3

hovinhkhoa4

Không khó để bắt gặp những hình ảnh "nhức mắt" như thế này trên trang cá nhân của Hồ Vĩnh Khoa.

Không khó để bắt gặp những hình ảnh “nhức mắt” như thế này trên trang cá nhân của chàng diễn viên Hot boy nổi loạn.

Ngoài ra, cá nhân có hành vi làm ra, phát tán những bức ảnh nói trên với nhiều người, gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý dư luận, ảnh hưởng đến cuộc sống, suy nghĩ của giới trẻ hoặc gây hậu quả khác nguy hiểm cho xã hội, thì hành vi nói trên có thể bị xử lý hình sự về: Tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy - Điều 253, với mức phạt thấp nhất là phạt tiền từ 5-50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm và mức phạt cao nhất là 15 năm tù giam.

Có thể nói, với khung hình phạt trên, nếu như các nghệ sĩ không tỉnh táo trước việc quản lý hình ảnh của mình, sẽ rất dễ khiến họ sa đà và bị pháp luật “sờ gáy” thì cái giá phải trả là rất đắt.

>>Xem thêm:

Hồ Vĩnh Khoa gây sốc khi đăng ảnh bộ phận nhạy cảm trên Instagram

Tự đăng ảnh nhạy cảm, Hồ Vĩnh Khoa lại bức xúc chửi cư dân mạng

Hết tung ảnh nóng, Hồ Vĩnh Khoa lại lộ clip nhạy cảm

Hồ Vĩnh Khoa: ‘Những hình ảnh không đẹp đẽ thời gian qua chắc chắn không phải từ tôi’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất