Giải Trí

Trước thông tin thủ lĩnh Linkin Park qua đời, An Nguy tiết lộ từng có ý định tự tử khi học cấp 2

Nguyễn Nguyễn
Chia sẻ

Sự ra đi đột ngột của Chester Bennington khiến An Nguy không khỏi nghẹn ngào. Cô cũng cho biết thêm mình từng rất tức giận khi chứng kiến bạn bè, người thân tìm đến cái chết.

Ngày 21/7, có lẽ là ngày buồn của làng nhạc toàn cầu khi giọng ca chính của Linkin Park bất ngờ treo cổ tự tử. Linkin Park - ban nhạc rock huyền thoại gắn liền với tuổi trẻ, tuổi thơ của rất nhiều người yêu nhạc từ nhiều năm nay.

Ngay khi biết tin nam ca sĩ Chester Bennington qua đời, rất nhiều người hâm mộ trên thế giới và Việt Nam đều bày tỏ sự tiếc nuối, bàng hoàng. Trên Facebook cá nhân, An Nguy đã chia sẻ dòng trạng thái rất dài về thần tượng một thời của mình.

Giọng ca chính Chester Bennington của Linkin Park.

Theo An Nguy, việc Chester Bennington tự tử không phải một thực trạng đang chỉ xảy ra ở Mỹ mà bất kỳ nước nào, trong đó có cả Việt Nam. Bản thân cô từng trải qua, từng nghĩ đến việc tự tử khi mới chỉ đang học cấp 2, nhưng may mắn là An Nguy không làm điều đó.

Khi học cấp 2, do trải qua quá nhiều biến cố và không biết phải đương đầu với nó ra sao. Tôi đã từng đứng trên tầng 3 của trường học và tự nghĩ 'Không biết chết đi thì ra sao? Có khá hơn không?'. Nhưng may mắn là tôi đã không làm điều đó. 6 năm sau, tôi mới dám hé mở bí mật này với một người bạn, và không may một số người khác biết, họ gọi tôi là 'con điên', 'con thần kinh', 'con này điên từ bé'. Tôi không trách họ, đơn giản vì họ chưa bao giờ trải qua những điều tôi từng trải qua nên họ không biết mình đang nói gì” - An Nguy kể lại.

Thậm chí, khi chứng kiến bạn mình, người thân của mình làm tìm đến cái chết, An Nguy cũng từng rất tức giận vô cùng: “Tại sao lại ích kỷ như vậy, tại sao có thể bỏ mọi người đi, tại sao nỡ làm mọi người đau lòng“.

Song khi cơn tức giận, sự đau lòng qua đi rồi thì bạn sẽ hiểu, họ không hề muốn như vậy.

An Nguy từng có ý định tự tử khi mới học cấp 2.

“Những người bị trầm cảm tìm cách tự tử không phải vì cảm thấy vô vọng hay đột nhiên muốn tìm đến cái chết. Sự đau đớn vô hình của họ đạt đến một mức độ không thể chịu đựng được giống như người nhảy lầu khi bị mắc kẹt ở một toà nhà đang cháy. Đừng nghĩ rằng họ không sợ. Nỗi sợ của họ cũng giống như khi chúng ta nhìn ra ngoài cửa sổ nhà cao tầng nhưng ở đây có một nỗi sợ khác nữa, đó là đám cháy. Khi đám cháy đến gần thì việc nhảy lầu ít đáng sợ hơn nhiều. Không phải họ muốn nhảy, mà họ sợ ngọn lửa. Không một ai ở phía dưới hét lên 'Không', 'Đừng nhảy' có thể hiểu được. Bản thân họ phải bị mắc kẹt giữa đám cháy và ngọn lửa đang bao vây thì họ mới hiểu được nỗi sợ đó còn khủng khiếp hơn cả việc nhảy xuống” - An Nguy nhắc lại lại lời chia sẻ của David Foster Wallace.

Chính vì thế, người đẹp The Face Việt Nam mùa đầu tiên hy vọng rằng mọi người hãy tìm hiểu nhiều hơn về trầm cảm và khi gặp bất cứ ai xung quanh mình có dấu hiệu: “Làm ơn hãy nói chuyện, hãy ở bên họ và làm bất cứ điều gì để dập tắt ngọn lửa trong lòng họ. Và điều quan trọng nhất, hãy luôn đối tốt với tất cả mọi người, trước khi quá muộn“.

Rất nhiều sao Việt cũng ngỡ ngàng khi biết tin Chester Bennington tự tử:

Thủy Tiên bàng hoàng khi biết tin thần tượng tuổi thanh xuân của mình tự tử. “Làm ơn, nếu có những đau khổ đến mấy, hãy mạnh mẽ vượt qua vì, có khó khăn đến đâu thì chỉ cần chúng ta còn thở là ngày mai trời sẽ vẫn sáng.. nhất là không được sử dụng bất cứ chất kích thích nào ngay cả bóng cười, bất cứ cái gì ảnh hưởng đến não bộ đều nguy hiểm cả.” - nữ ca sĩ hi vọng.

Đạo diễn Quang Huy nói lời chào tạm biệt Chester Bennington - một phần tuổi trẻ của anh.

Đại diện ban nhạc Bức Tường cũng thông báo tin thủ lĩnh Linkin Park qua đời.

Linkin Park - nhóm nhạc rock đầu tiên Ái Phương hâm mộ.

Lưu Hương Giang tiết lộ Linkin Park chính là nguồn cảm hứng âm nhạc cho hai chị em cô.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vô cùng bàng hoàng khi đọc tin Chester Bennington tự tử.

Phạm Toàn Thắng.

Á hậu Thúy Vân.

Nguyên văn dòng chia sẻ của An Nguy:

Depression Is No Joke,

Chester Bennington, thủ lĩnh của Linkin Park, tuổi thơ của phần lớn thế hệ 8x và 9x vừa qua đời do treo cổ tự tử. Và có lẽ với số đông những người đang còn sống, họ không bao giờ hiểu được vì sao những người như Chester lại hành động như vậy. Năm 2014, Robin Williams, một tượng đài của Hollywood cũng đã ra đi tương tự như Chester. Một người cả đời chỉ biết đem lại tiếng cười cho người khác như ông, lại tự mình tìm đến cái chết.

Đây không phải một thực trạng chỉ xảy ra ở Mỹ, mà bất kỳ đất nước nào, trong đó có Việt Nam. Nó là một điều có thật, không phải là trò đùa. Bản thân tôi đã từng trải qua điều đó, bản thân tôi đã chứng kiến bạn mình, người thân của mình tried to commit/comitted suicide. Khi học cấp 2, do trải qua quá nhiều biến cố và không biết phải đương đầu với nó ra sao, tôi đã từng đứng trên tầng 3 của trường học và tự nghĩ “Không biết chết đi thì ra sao? Có khá hơn không?”. Nhưng may mắn là tôi đã không làm điều đó. 6 năm sau, tôi mới dám hé mở bí mật này với một người bạn, và không may một số người khác biết, họ gọi tôi là “con điên” “con thần kinh” “con này điên từ bé”. Tôi không trách họ, đơn giản vì họ chưa bao giờ trải qua những điều tôi từng trải qua nên họ không biết mình đang nói gì. Ngay cả tôi khi chứng kiến bạn bè người thân của mình làm điều đó, tôi vẫn không thể hiểu được, cảm thấy tức giận vô cùng, tại sao lại ích kỷ như vậy, tại sao có thể bỏ mọi người đi, tại sao nỡ làm mọi người đau lòng. Nhưng khi cơn tức giận, sự đau lòng qua đi rồi thì bạn sẽ hiểu, họ không hề muốn như vậy. “Những người bị trầm cảm tìm cách tự tử không phải vì cảm thấy vô vọng hay đột nhiên muốn tìm đến cái chết. Sự đau đớn vô hình của họ đạt đến một mức độ không thể chịu đựng được giống như người nhảy lầu khi bị mắc kẹt ở một toà nhà đang cháy. Đừng nghĩ rằng họ không sợ. Nỗi sợ của họ cũng giống như khi chúng ta nhìn ra ngoài cửa sổ nhà cao tầng nhưng ở đây có một nỗi sợ khác nữa, đó là đám cháy. Khi đám cháy đến gần thì việc nhảy lầu ít đáng sợ hơn nhiều. Không phải họ muốn nhảy, mà họ sợ ngọn lửa. Không một ai ở phía dưới hét lên “Không” “Đừng nhảy” có thể hiểu được. Bản thân họ phải bị mắc kẹt giữa đám cháy và ngọn lửa đang bao vây thì họ mới hiểu được nỗi sợ đó còn khủng khiếp hơn cả việc nhảy xuống.” (David Foster Wallace) Người bị trầm cảm không có sự lựa chọn nào khác. Cuộc chiến với chính bản thân mình không bao giờ là dễ dàng.

Vì thế, tôi mong rằng mọi người hãy tìm hiểu nhiều hơn về trầm cảm và khi gặp bất cứ ai xung quanh mình có dấu hiệu, làm ơn hãy nói chuyện, hãy ở bên họ và làm bất cứ điều gì để dập tắt ngọn lửa trong lòng họ. Và điều quan trọng nhất, hãy luôn đối tốt với tất cả mọi người, trước khi quá muộn.

Rest in peace, Chester Bennington.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Nguyễn

Tin mới nhất