Trước khi vào quân ngũ, Song Joong Ki là một ngôi sao khá quen thuộc trong làng giải trí Hàn Quốc. Anh có một số tác phẩm đáng chú ý như phim truyền hình Nice Guy, phim điện ảnh A Werewolf Boy. Tuy nhiên, danh tiếng của Song Joong Ki vẫn chưa có sức bật mạnh mẽ như Kim Hyun Soo hay Lee Min Ho. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và tham gia bộ phim Hậu duệ mặt trời, anh chàng đã có một cú nhảy vượt bậc về độ nổi tiếng.
Trở thành ông hoàng quảng cáo mới
Thành công của Hậu duệ mặt trời đã giúp cho giá trị quảng cáo của Song Jong Ki tăng lên đỉnh điểm. Nhờ bộ phim, dòng xe SUV Tucson màu xanh của Hyundai, mà Đại úy Yoo lái trong phim đã có doanh thu vượt bậc tại thị trường Trung Quốc. Tổng cộng thu về 100 tỷ won giúp cho anh chàng trở thành ngôi sao quảng cáo sinh lời cực lớn tiếp theo Lee Young Ae hay Jeon Ji Hyun.
Trước đó, Song Joong Ki cũng là đại diện của nhiều nhãn hàng như mỹ phẩm, quần áo, thực phẩm, điện thoại di động của. Sau thành công của phim, nam diễn viên tiếp tục ký hợp đồng có giá trị lớn của nhiều mặt hàng cao cấp như LG, Galaxy, The North Face, Laneige Homme, Lotteria hay Kolon Sport… Hiện tại, anh đã ký thêm 10 hợp đồng quảng cáo mà mới đây nhất là làm đại diện cho một hãng máy lọc nước.
Đặc biệt người hâm mộ Trung Quốc đã đổ xô đi mua các sản phẩm do Song Joong Ki làm đại diện khiến các nhãn hiệu này liên tục lên tiếng kinh ngạc vì mức độ giao dịch khổng lồ từ đất nước tỷ dân này. Với sức hút cực lớn, Song Joong Ki đang trên con đường trở thành ông hoàng quảng cáo mới của Hàn Quốc.
Đứng thứ nhất trên các trang mạng xã hội
Chỉ sau 8 tập phim được chiếu, Hậu duệ mặt trời đã xô đổ hàng loạt kỷ lục mà bộ phim đình đám 3 năm trước Vì sao đưa anh tới lập ra, hay nói cách khác, đây chính là bộ phim Hàn Quốc có danh tiếng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Điều này giúp cho tên tuổi của Song Joong Ki được hâm nóng hơn bao giờ hết.
Tại Hàn Quốc, trào lưu nhái hình ảnh của Đại úy Yoo Shi Jin - vai diễn do Song Joong Ki thủ vai đang là hot trent được yêu thích nhất. Trào lưu này xuất hiện trên hàng loạt các chương trình lớn như Saturday Night Live, Infinity Challenge hay Gag Concert. Tên tuổi của Song Joong Ki cũng được khai thác hết mức với những thông tin về gia đình, học vấn, các mối quan hệ bạn bè hay tin đồn hẹn hò. Thậm chí các bộ phim anh đóng cũng được phát và xem lại.
Tại Trung Quốc, chỉ trong vòng chưa tới một tháng kể từ khi bắt đầu phát sóng, thứ hạng của anh đã nhảy vọt từ 14 lên 1 theo số liệu của trang thông tin Sina, thậm chí còn “vượt mặt” cả các ngôi sao Hoa ngữ. Chương trình thực tế ăn khách nhất nước này là Hurry up Brother cũng không thể thoát khỏi cơn bão Hậu duệ mặt trời khi thực hiện một số đặc biệt với chủ đề quân nhân.
Tối 15/3, tại lễ trao giải Style Icon Awards - SIA 2016, giải thưởng tôn vinh những gương mặt có phong cách ảnh hưởng lớn đến suy nghĩ và lối sống của đại chúng, Song Joong Ki đã được vinh danh, một minh chứng cho danh tiếng và sức ảnh hưởng của anh.
Tổ chức fanmeeting xuyên Trung Quốc
Theo thông tin được công ty quản lý của Song Joong Ki tiết lộ, sắp tới đây Đại úy Yoo sẽ bắt đầu tour fanmeeting của mình tại Trung Quốc đi qua các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hại, Hong Kong… Và hành trình sẽ không dừng lại ở đó khi mà sự nổi tiếng của Song Joong Ki đang lan ra khắp châu Á.
Song Joong Ki là chàng trai hoàn hảo với tính cách tốt, mối quan hệ bạn bè rộng mở và hình tượng đẹp, sạch sẽ. Anh cũng là ngôi sao thân thiện, thông minh và biết cách lựa chọn kịch bản. Chắc chắn, danh tiếng của anh sẽ còn phát triển hơn nữa.