Giải Trí

'Fan cuồng' Việt và những lần mất điểm trước sao K-pop

Chia sẻ

Mới đây, kỳ nghỉ của Xiumin - thành viên nhóm nhạc đình đám EXO tại Việt Nam đã biến thành "thảm họa" khi bị người hâm mộ vây kín. Trước đó, cậu em út nhóm Big Bang Seungri cũng phải ôm đầu từ cửa quán bar tới xe để tránh fan Việt "vò đầu bứt tai".

Mỗi dịp sao Hàn sang Việt Nam biểu diễn hay du lịch thì câu chuyện “fan cuồng” lại trở thành chủ đề nóng, tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông bởi “fan cuồng” không chỉ “làm loạn” ở sân bay, nhà hàng, khách sạn mà còn có những hành vi khiến xã hội bị sốc như hôn ghế thần tượng, gào khóc, thậm chí mắng chửi cả cha mẹ vì không cho tiền mua vé.

Mới đây, Xiumin - thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc EXO vừa có chuyến đi bí mật cùng gia đình tới thủ đô Hà Nội, Việt Nam để nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, qua những hình ảnh và chia sẻ trên mạng như thăm thú đền Ngọc Sơn, hồ Gươm, sau khi bị fan Việt phát hiện, Xiumin đã không thể được tự do đi chơi bởi sự riêng tư chẳng còn.

Vừa xuống xe, Xiumin đã bị người hâm mộ vây kín.

Vừa xuống xe, Xiumin đã bị người hâm mộ vây kín.

Theo đó những thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi của Xiumin bắt đầu được người hâm mộ lùng sục. Hàng ngàn bạn trẻ tại Hà Nội tới tận nhà hàng nơi Xiumin ăn tối xếp hàng để được nhìn ngắm thần tượng. Xiumin đã bị mắc kẹt ngay lối đi và phải nhờ sự giúp đỡ của các bảo vệ, quản lý mới có thể vượt qua biển người cùng ống kính máy ảnh vây kín để lên ô tô về khách sạn.

người quản lý to cao nhanh chóng có mặt và gần như ôm trọn Xiumin nhằm bảo vệ an toàn cho anh trước sự manh động của fan tứ phía.

Người quản lý nhanh chóng có mặt và gần như ôm trọn Xiumin nhằm bảo vệ an toàn cho anh trước sự manh động của fan tứ phía.

x

Nhưng sau khi lên xe, các fan còn theo chân Xiumin về khách sạn và tìm phòng của nam ca sĩ la hét, xin chụp ảnh khiến “một mẩu” của EXO “mắt chữ O, miệng chữ A” với độ “cuồng” từ khán giả Việt Nam.

Những hình ảnh không đẹp của “fan cuồng” nhanh chóng được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến cộng đồng fan quốc tế bất bình. Báo chí Hàn Quốc dùng từ Zombie (xác sống) để miêu tả độ “cuồng” của fan Việt khi biến kỳ nghỉ riêng tư cùng gia đình của Xiumin thành thảm họa.

Anh phải ngồi bẹp ở cầu thang nhà hàng để đợi ê-kíp giúp mình ổn định tình hình bên ngoài.

Anh phải ngồi bẹp ở cầu thang nhà hàng để đợi ê-kíp giúp mình ổn định tình hình bên ngoài.

Cư dân mạng Hàn Quốc tỏ ra bức xúc trước thái độ quá cuồng nhiệt của fan Việt. Họ cho rằng, người hâm mộ Việt Nam thật quá đáng khi bám theo Xiumin và gia đình anh khắp mọi nơi. “Tôi thật sự bị sốc khi thấy Xiumin bị fan đẩy. Anh ấy như sắp ngã… Làm ơn để anh ấy yên và tôn trọng sự riêng tư của anh ấy”, một cư dân mạng bày tỏ.

Trước đó, cậu em út nhóm Big Bang Seungri cũng phải ôm đầu từ cửa quán bar tới xe để tránh fan Việt “vò đầu bứt tai”.

Cụ thể, tối 2/4, cộng đồng fan K-pop nói chung, nhóm nhạc Big Bang nói riêng “phát cuồng” khi hay tin thành viên Seungri đến Hà Nội. Hình ảnh Seungri thoải mái đến một quán bar tại Hà Nội để vui chơi, trổ tài làm DJ cùng bạn bè nhanh chóng được lan truyền.

 Fan xô đẩy với tay về phía Seungri với mục đích chạm tay, giật mũ khiến anh chàng hoảng sợ ôm đầu, ngay cả khi lên xe về khách sạn.

Fan xô đẩy với tay về phía Seungri với mục đích chạm tay, giật mũ khiến anh chàng hoảng sợ ôm đầu, ngay cả khi lên xe về khách sạn.

Rất nhiều fan ngay lập tức tập trung trước cửa quán để chờ đón thần tượng. Khi Seungri ra xe, lượng fan ồ ạt kéo đến mong gặp thành viên Big Bang đã gây ra sự hỗn loạn. Họ xô đẩy với tay về phía Seungri với mục đích chạm tay, giật mũ khiến anh chàng hoảng sợ ôm đầu.

Cư dân mạng bức xúc trước những hình ảnh không đẹp cảu fan Việt.

Cư dân mạng bức xúc trước những hình ảnh không đẹp cảu fan Việt.

Những hình ảnh cũng nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Hàng nghìn bình luận tỏ rõ sự bức xúc như “Chắc sau này không dám về Việt Nam luôn” hay “Coi clip xong ức chế quá! Mỗi lần các sao Hàn về Việt Nam là em thấy rất sợ các fan Việt của mình. Các bạn ấy vui mừng vì được gặp thần tượng nhưng em rất sợ là các bạn đó sẽ làm các idol đó sợ. Hôm nay em đã thấy và cũng rất bực bội… Chắc hôm nay anh ấy cũng rất sợ rồi”…

Hồi tháng 1/2015, khi tới Việt Nam biểu diễn, Jiyeon (thành viên của nhóm nhạc nữ T-ara) cũng gặp sự cố bị fan Việt giật tóc trong cảnh hỗn loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Khi ấy, truyền thông Hàn Quốc còn đăng tải rầm rộ sự cố nói trên và tỏ ra không hài lòng trước thái độ không tích cực của fan Việt.

Jiyeon (thành viên của nhóm nhạc nữ T-ara) cũng gặp sự cố bị fan Việt giật tóc trong cảnh hỗn loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất

Jiyeon (thành viên của nhóm nhạc nữ T-ara) cũng gặp sự cố bị fan Việt giật tóc trong cảnh hỗn loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong sự kiện Tuần lễ văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ngày 18/10/2009, Jessica (cựu thành viên của nhóm nhạc thần tượng SNSD) bất ngờ và tức tối khi một fan cuồng chạy thẳng lên sân khấu rồi ôm chầm lấy cô nàng.

các fan của Super Junior đã làm nên một cảnh tượng hãi hung khi đuổi theo xe chở nhóm nhạc này sau khi kết thúc đêm nhạc tại Hà Nội đang trên đường cao tốc ra sân bay.

Sau khi kết thúc đêm nhạc tại Hà Nội, các fan của Super Junior đã làm nên một cảnh tượng hãi hung khi đuổi theo xe chở nhóm nhạc này khi họ đang di chuyển trên đường cao tốc để ra sân bay.

Đấy là chưa kể đến sự kiện hôn ghế thần tượng gây chấn động dư luận hồi đầu năm 2012 khi Bi Rian đến Việt Nam trong chương trình giao lưu văn hóa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Cũng tháng 3 năm đó, các fan của Super Junior làm nên một cảnh tượng hãi hung khi đuổi theo xe chở nhóm nhạc này sau khi kết thúc đêm nhạc tại Hà Nội đang trên đường cao tốc ra sân bay.

Tình yêu dành cho thần tượng luôn là một điều đáng quý. Thế nhưng, thiết nghĩ, mỗi người nên cần có cách thần tượng sao cho đúng mực, văn minh hơn để hình ảnh fan Việt luôn đẹp trong mắt các sao và bạn bè quốc tế.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất