Giải Trí

Đừng chỉ nghĩ tới Yoo Jae Suk như một MC Quốc Dân

Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà người ta dành tặng cho Yoo Jae Suk danh hiệu MC Quốc Dân, thế nhưng đã đến lúc chúng ta nên tạm quên đi tên gọi ấy. Bởi vì thứ tình cảm ấm áp mà anh lan tỏa tới tất cả mọi người thậm chí còn quý giá hơn bất cứ một danh hiệu nào anh được trao tặng.

Ngành công nghiệp giải trí ở Hàn Quốc vốn được ví như một “chảo dầu sôi” giữa lòng Châu Á bởi độ khắc nghiệt và đào thải đến đáng sợ. Công chúng - những người trực tiếp đón nhận sản phẩm về văn hóa tinh thần ấy - có khi là chỗ dựa, nguồn động viên cổ vũ, nhưng có khi lại chính là những “kẻ sát nhân” giấu mặt, đẩy nghệ sỹ vào con đường quẫn bách. Thế nên để được người Hàn Quốc yêu mến, đón nhận và phong tặng danh hiệu “Quốc Dân” không phải là một chuyện dễ dàng. Kỳ diệu thay, Yoo Jae Suk, với cái duyên ngầm của mình, lại trở thành một nhân vật không ai “nỡ lòng” ghét bỏ và được tôn trọng ở mọi nơi anh đi qua.

Nỗ lực hết mình chờ ngày tỏa sáng

Yoo Jae Suk "ngố tàu" thuở mới vào nghề.

Yoo Jae Suk “ngố tàu” thuở mới vào nghề.

Nhìn một Yoo Jae Suk thành công và danh tiếng của ngày hôm nay, ít ai biết rằng nam MC đã từng trải qua một quãng thời gian vô danh đầy khó khăn. Yoo Jae Suk ra mắt lần đầu trong Festival Hài kịch dành cho học sinh, sinh viên của đài KBS năm 1991. Tuy nhiên suốt nhiều năm sau đó, với tư cách là một diễn viên hài, anh lại ít được biết tới và không có cơ hội để tỏa sáng. Anh từng chia sẻ rằng, trong khi những người bạn học, những người ra mắt cùng thời điểm với mình, trở nên nổi tiếng và có một sự nghiệp vững chắc, thì bản thân anh lại chỉ có thể ngồi nhà xem TV. Điều đó khiến Yoo Jae Suk cảm thấy nản lòng và muốn từ bỏ.

yoo-jae-suk

Hình ảnh Yoo Jae Suk và Park Myung Soo được “đào xới” lại khiến nhiều người ngạc nhiên, khi ấy cả hai MC vẫn chưa nổi tiếng như bây giờ.

Nhưng “trời không phụ lòng người”, vận may thật sự tìm đến với chàng Chấu chấu vào năm 2000 khi anh được nữ diễn viên quá cố Choi Jin Sil giới thiệu làm chủ trì cho Live And Enjoy Together. Chương trình nhận được sự chú ý, giúp cho Yoo Jae Suk trở nên nổi tiếng hơn, cơ duyên của anh với nghề MC cũng chính thức bắt đầu từ đó. Cho tới nay, Yoo Jae Suk là cái tên quen thuộc của hàng loạt những chương trình truyền hình ăn khách như Infinite Challenge, Happy Together, Family Outing, Running Man, X-Man,… Có thể nói, quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời Yoo Jae Suk là đã không bỏ cuộc giữa chừng và nỗ lực hết mình chờ ngày tỏa sáng.

yoo-jae-suk

Yoo Jae Suk trong chương trình Live and Enjoy Together năm 2000

Khiêm tốn và chân thành dù ở vị trí nào

Thậm chí kể cả khi đã nổi tiếng, người ta luôn thấy ở Yoo Jae Suk một sự gần gũi, thân thiết như người hàng xóm nhà bên. Trong các chương trình tạp kỹ ghi hình tại trường quay, sự dẫn dắt của anh khiến các khách mời tham dự vô cùng thoải mái. Ví dụ như Happy Together - một show có concept là phòng tắm hơi công cộng, Yoo Jae Suk không đặt mình ở vị trí chủ nhà để “hạch hỏi” khách mời, mà đơn giản chỉ là khéo léo biến mọi người trở thành những người bạn quen biết đã lâu cùng tâm sự và vui vẻ bên nhau. Hay như X-man, trò chơi truyền hình yêu cầu vận động, anh cũng không hề tỏ ra mình là “người ngoài cuộc” mà rất chịu khó “lăn xả”, năng nổ cùng các khách mời.

yoo-jae-suk

yoo-jae-suk

“Chủ nhà” vui vẻ của Happy Together

Yoo Jae Suk đặc biệt “thu phục” lòng khán giả qua những show thực tế như Family Outing hay Running Man. Với Family Outing, cái cách mà anh ứng xử với người lớn tuổi vừa thân thiết nhưng cũng rất đúng mực. Sự chân thành của anh tạo cảm giác an tâm cho họ khi lần đầu đứng trước ống kính máy quay và vui vẻ bộc lộ chính mình. Dù là người nổi tiếng nhưng anh vẫn rất khiêm tốn khi đứng trước mọi người, điều mà không phải bất kỳ ngôi sao nào cũng làm được. Và thực chất, đó không phải là những gì anh cố gắng thể hiện trên sóng truyền hình để được công nhận rằng rằng có nhân cách tốt, bản thân Yoo Jae Suk ngoài đời cũng là một người như vậy: luôn khiêm tốn, chân thành dù ở vị trí nào.

yoo-jae-suk

yoo-jae-suk

Những hình ảnh giản dị, gần gũi mà ấm lòng

Giàu lòng nhân ái

Rất nhiều người nổi tiếng biến những hành động thiện nguyện trở thành một cách đánh bóng tên tuổi. Song cũng có rất nhiều người, không rầm rộ, không phô trương, nhưng luôn có những nghĩa cử cao đẹp khiến người khác phải nể phục. Và Yoo Jae Suk chính là một đại diện tiêu biểu trong số đó.

yoo-jae-suk

yoo-jae-suk

Yoo Jae Suk tới thăm các bà, các mẹ đã chịu nhiều mất mát trong chiến tranh

Hàng năm, Yoo Jae Suk thường bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua than cho những hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù hiện nay ở thành phố lớn, phần lớn mọi người đều dùng ga, nhưng tại những miền quê ở Hàn Quốc, người dân vẫn quen sử dụng than tổ ong để sưởi ấm trong mùa đông. Bởi vậy nhiều cơ quan, đoàn thể hay người nổi tiếng thường có những chuyến đi quyên góp, phát than cho các hộ gia đình nghèo. Không chỉ có vậy, MC Quốc Dân cũng rất quan tâm tới đời sống của những người già neo đơn. Anh đã có nhiều đóng góp cho Hội Phụ Nữ trong việc chăm sóc phụ nữ về già chịu nhiều mất mát qua chiến tranh. Hành động thầm lặng mà giàu lòng nhân ái của Yoo Jae Suk được đánh giá là đem tới nhiều hy vọng cho những số phận kém may mắn.

Có khả năng truyền cảm hứng

yoo-jae-suk

Hài hước, dí dỏm nhưng Yoo Jae Suk cũng là một người rất sâu sắc

Hài hước và dí dỏm trong các show truyền hình, song Yoo Jae Suk thực sự là một người có suy nghĩ sâu sắc. Những câu nói hay hành động của anh có khả năng truyền cảm hứng tới rất nhiều người. Nhìn lại những năm tháng thanh xuân của mình, anh chia sẻ: “Tôi đã phí hoài tuổi 20 của mình vào những việc vô nghĩa. Dù các bạn có làm việc gì, dù chỉ để cho vui thôi, tôi xin được khuyên các bạn đừng dùng tuổi 20 một cách vô ích.” Câu nói ấy đã đánh động cho những tâm hồn đang ngủ quên, đang lãng phí thời gian đẹp nhất trong cuộc đời.

yoo-jae-suk

“Dù các bạn có làm việc gì, dù chỉ để cho vui thôi, tôi xin được khuyên các bạn đừng dùng tuổi 20 một cách vô ích”

Hay để lý giải nguyên nhân vì sao luôn nở nụ cười dễ mến với tất cả mọi người, anh cho biết: “Không thể đòi hỏi mọi người phải luôn tốt và thân thiện với mình nếu bản thân mình không hề chứng tỏ thiện ý với họ.Tôi nghĩ muốn có nhiều bạn bè bên cạnh thì việc đầu tiên cần làm là hãy chứng tỏ cho mọi người thấy, bạn thật sự muốn được làm quen và kết thân với họ.” 

Yoo Jae suk

“Muốn có nhiều bạn bè bên cạnh thì việc đầu tiên cần làm là hãy chứng tỏ cho mọi người thấy, bạn thật sự muốn được làm quen và kết thân với họ”.

yoo-jae-suk

“Thay vì được nhớ đến như người giỏi nhất, tôi muốn được nhớ đến như một người luôn cố gắng hết sức có thể trong bất kì hoàn cảnh nào”.

yoo-jae-suk

“Mặc dù hiện tại có rất nhiều người luôn chúc mừng tôi và tôn vinh tôi, nhưng thế giới giải trí luôn thay đổi không ngừng và tới một ngày nào đó.. tôi không còn ở vị trí này nữa”.

Mọi người thường gọi Yoo Jae Suk bằng cái tên trìu mến MC Quốc dân và đó là cái tên mà anh xứng đáng có được sau tất cả những nỗ lực không ngưng nghỉ. Nhưng trên hết, chính nhân cách tốt đẹp cùng một trái tim chân thành, lương thiện mới là chìa khóa giúp anh đi tới thành công như ngày hôm nay. Thành công ở đây không phải là tiền bạc hay danh tiếng, một người nghệ sỹ thành công thật sự, là người chiếm trọn được tình cảm của công chúng dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bởi vậy nên đừng chỉ nghĩ tới Yoo Jae Suk như một MC Quốc dân, thứ tình cảm anh trao đi và được nhận lại còn quý báu hơn rất nhiều lần so với danh xưng ấy.

Chia sẻ
Tin mới nhất