Giải Trí

Đóng lại 'ngăn tủ' quá khứ, người hâm mộ có thể vui vẻ mừng sinh nhật 'Ca Ca' Trương Quốc Vinh không?

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Cho đến thời điểm hiện tại, sự ra đi của Trương Quốc Vinh vẫn mang nhiều nỗi ám ảnh lẫn nhớ thương trong lòng người hâm mộ. Nhưng chỉ một năm nay thôi, xin mọi người có thể nén đau buồn mừng sinh nhật 61 tuổi của "Ca Ca" được không?

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956 tại Hồng Kông. Ông là một trong những nghệ sĩ sở hữu tài năng xuất chúng của châu Á trong những năm 1980 - 1990. Đối với người hâm mộ, không ai là không biết đến ông qua loạt bản hit The Wind Blows On, Monica, Mode of Those Years,.. lẫn các tác phẩm để đời như Bá Vương Biệt Cơ, Đông Tà Tây Độc, Xuân quang xạ tiết, Phong nguyệt,… 

Hơn 24 năm hoạt động trong ngành nghệ thuật, ông đã đóng góp hết mình cho màn ảnh rộng và trở thành tượng đài trong mắt công chúng. Chính vì lẽ đó, cứ mỗi một năm qua đi, sẽ có hai ngày mà người ta nhắc đến ông nhiều nhất, đó là ngày sinh thần và ngày qua đời.

Tròn 14 năm kể từ ngày Trương Quốc Vinh nhảy lầu tự tử, cả một thế hệ từ già trẻ lớn bé, người ta vẫn hay đau đáu về hình bóng người nghệ sĩ bị mắc chứng trầm cảm cùng câu nói ám ảnh: “Cám ơn mọi người! Một năm nay tôi rất đau khổ, tôi không chịu đựng được nữa… Cả đời tôi không làm chuyện xấu, tại sao lại thế này?”. 

Dù là lúc ông ra đời hay khi không còn trên cõi tạm này nữa, đông đảo con tim vẫn luôn khắc khoải về hình bóng của một huyền thoại, người nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn bậc nhất cộng đồng Hoa ngữ. Buồn thương lẫn mất mát dường như len lỏi trong tâm trí của nhiều người suốt hơn 1 thế kỷ, nhưng tất cả có thể xếp gọn “ngăn tủ” của quá khứ được hay không? Trương Quốc Vinh 61 tuổi rồi, hãy cùng chúc mừng sinh nhật “Ca Ca” của chúng ta và nhìn lại những khoảnh khắc đẹp đẽ cũng tươi vui nhất cuộc đời ông.

Năm 1977, Trương Quốc Vinh tham gia và giành giải nhì tại Cuộc thi Âm nhạc châu Á, tổ chức bởi Rediffusion Television Co. (RTV).

Trương Quốc Vinh mừng sinh nhật năm 26 tuổi.

Hình ảnh Trương Quốc Vinh trên bìa ca khúc The Wind Blows On. Đây là bài hit đầu tiên của ngôi sao bất hủ được phát hành năm 1983.

Trương Quốc Vinh và ca khúc Monica năm 1984. Thời điểm bấy giờ, Monica lọt vào danh sách Top 10 bài hát được yêu thích nhất. và được phổ biến rộng rãi tại Hồng Kông.

Album bán chạy nhất năm 1987 mang tên album Summer Romance của ông.

Năm 1988, Im lặng là vàng được phát hành, đây là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của nam ngôi sao một thời.

Trương Quốc Vinh và Củng Lợi tại Liên hoan phim Cannes năm 1993.

Ảnh chụp bộ ba Tung hoành tứ hải - Trương Quốc Vinh, Châu Nhuận Phát và Chung Sở Hồng năm 1991.

Trương Quốc Vinh hóa thân Trình Điệp Y trong tác phẩm Bá Vương Biệt Cơ năm 1994. Đây là vai diễn mà Trương Quốc Vinh để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng người hâm mộ.

Đông Tà Tây Độc là một trong những tác phẩm đỉnh cao của đạo diễn Vương Gia Vệ. Vai kiếm khách kiêm sát thủ Âu Dương Phong trong bộ phim này đã đem về cho Trương Quốc Vinh giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Hong Kong Film Critics Society Awards năm 1994.

Trương Quốc Vinh tại Liên hoan phim Cannes năm 1996.

Ông dung dị trong một tạp chí xuất bản năm 2001.

Hiện tại, trên khắp mạng xã hội Trung Quốc, ba chữ Trương Quốc Vinh trở thành từ khóa được nhiều người nhắc đến nhất. Không ít lời chúc mừng cùng thông điệp đã được gửi đến ông, nhằm tự tình, nhằm tưởng nhớ, nhằm khắc ghi những hồi ức tốt đẹp nhất mà ông đã mang lại.

Chúc mừng sinh nhật lần thứ 61 người nghệ sĩ huyền thoại - ngôi sao bất hủ Trương Quốc Vinh.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin mới nhất