Giải Trí

Diễn viên Ngọc Trinh thắng kiện, Nhà hát kịch TP.HCM phải bồi thường 230 triệu đồng

Thiên Bảo
Chia sẻ

Tuy diễn viên Ngọc Trinh thắng kiện nhưng phía Đại diện Nhà hát Kịch TP.HCM cho biết, họ có thể sẽ kháng cáo trước quyết định vừa được Tòa án nhân dân quận 1 công bố sáng nay.

Sáng 11/7, phiên toà sơ thẩm vụ kiện tranh chấp quyền lợi hợp tác giữa nữ nghệ sĩ Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM tiếp tục được diễn ra tại Tòa án nhân dân quận 1.

Sau khi HĐXX kiểm tra và xem lại một số tình tiết, cuối cùng tòa khẳng định thỏa thuận hợp tác giữa hai bên có hiệu lực pháp lý, buộc nhà hát kịch bồi thường cho nữ diễn viên Ngọc Trinh số tiền 230 triệu đồng. Bên cạnh đó, tòa án cũng ghi nhận thiện ý của Nhà hát kịch TP.HCM khi đề nghị sẽ hỗ trợ Ngọc Trinh 52 suất diễn cuối tuần liên tục trong 12 tháng.

Phía Nhà hát cũng phải trả phí sơ thẩm là 11 triệu đồng. Ông Âu Ngọc Khanh - đại diện nhà hát - cho biết có thể họ sẽ kháng cáo.

Sau khi tòa tuyên án, Ngọc Trinh xúc động chia sẻ: “Với tôi tình anh em mới quan trọng, không phải chuyện tiền bạc. Tôi đi kiện chỉ vì muốn chứng minh ai là người đúng”.

Tại phiên toàn diễn ra trước đó vào ngày 7/7, đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận 1 đưa ra ý kiến về vụ kiện liên quan đến những nội dung pháp lý. Cụ thể, dù hợp đồng hợp tác giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM chưa được ký kết nhưng cả hai bên có hành động hợp tác nên hợp đồng trên được xem là có giá trị pháp lý.

Ngoài ra, về phía nữ diễn viên Ngọc Trinh, cô quyết định thương thảo với luật sư và thống nhất rút lại yêu cầu bồi thường khoản tiền bù lỗ cho diễn viên trong suốt quá trình cô hợp tác cùng Nhà hát là 96 triệu đồng kèm chi phí mua vở kịch Thuật hồi sinh 20 triệu đồng, qua đó giảm số tiền bồi thường xuống còn 430 triệu đồng.

Tóm tắt sơ lược về vụ kiện giữa diễn viên Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP.HCM:

Theo đơn kiện của Ngọc Trinh, ngày 10/4/2014 cô về hoạt động tại Nhà hát kịch TP.HCM theo thỏa thuận giữa cô với nghệ sĩ Khánh Hoàng (lúc đó đang là giám đốc Nhà hát), theo cơ chế xã hội hoá. Tuy nhiên, 2 bên không hề ký hợp đồng.

Ngọc Trinh đã tự bỏ tiền túi đầu tư thực hiện 6 vở diễn với tổng chi phí 450.259.568 đồng. Số tiền bán vé không đủ để trả cho diễn viên nên cô phải bù lỗ và đã giao cho nhà hát số tiền để trả cho diễn viên từ ngày 10/4/2014 đến 26/10/2014 là 96.038.000đ. Ngoài ra, cô cũng chi mua trước kịch bản biểu diễn Tết 2015 là 20.000.000đ. Như vậy, tổng chi phí mà cô đã chi là 566.297.568đ.

Tuy nhiên, tháng 10.2014, NS Khánh Hoàng xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, Phó giám đốc Trần Quý Bình tạm thời điều hành nhà hát này. Ông Trần Quý Bình đã chỉnh sửa hợp đồng theo đúng yêu cầu về thời gian diễn của Ngọc Trinh, nhưng lần này xuất hiện thêm điều khoản là Nhà hát tài trợ cho nhóm kịch Ngọc Trinh chi phí phục trang, bồi dưỡng diễn viên. Vì đây là điều sai sự thật nên Ngọc Trinh không đồng ý. Diễn biến sau đó là ông Trần Quý Bình đơn phương ngưng hợp tác với Ngọc Trinh.

Ngoài việc nộp đơn lên toà kiện đòi lại công bằng cho những thiệt hại của mình đã bỏ ra, tháng 6/2015, Ngọc Trinh cũng đã làm đơn gửi Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM (đơn vị chủ quản của Nhà hát Kịch TP.HCM) để yêu cầu làm rõ việc ông Khánh Hoàng kê khai khống việc xin tiền tài trợ may phục trang cho 6 vở kịch của cô.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bảo

Tin mới nhất