Giải Trí

Bán kết Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu: Đẹp nhưng phạm quy vẫn bị loại

Cường Ngô
Chia sẻ

Đêm bán kết phía Bắc cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016 đã chọn được 12 thí sinh đi tiếp vào chung kết. Rất đáng tiếc, có nhiều người đẹp nổi trội nhưng đã bị loại "thẳng cánh" vì vi phạm quy chế.

Bán kết Hoa hậu Bản sắc Việt 2016 phía Bắc diễn ra lúc 20h ngày 30/6 tại sân khấu ngoài trời Khu nghỉ dưỡng sinh thái FLC Vĩnh Phúc Resort. 30 thí sinh trải qua ba vòng thi: Trình diễn áo dài, áo tắm và trang phục dạ hội. Mặc dù đều ở đội tuổi mười tám, đôi mươi, chưa có nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” tại các đấu trường nhan sắc trong nước, nhưng dưới sự chỉ đạo của chuyên gia cùng với sự nỗ lực thi đấu, các thí sinh đã chủ động tạo dáng trước ống kính, khoe hình thể gợi cảm, quyến rũ, đài các.

Mở đầu đêm thi, top 30 bước lên sân khấu với tiết mục múa nón quai thao trên nền ca khúc Việt Nam quê hương tôi. Các thí sinh thướt tha, uyển chuyển với áo the khăn xếp - trang phục mang đậm hồn Việt.

Mở màn đêm thi, top 30 bước lên sân khấu với tiết mục đồng diễn.

Mở màn đêm thi, top 30 bước lên sân khấu với tiết mục đồng diễn.

Tiếp đó, trên nền nhạc ca khúc Hãy đến với con người Việt Nam với sự thể hiện của ca sĩ Yến Lê - Á quân Giọng hát Việt 2015, 30 người đẹp lần lượt xuất hiện trong trang phục áo dài của nhà thiết kế Lan Hương. Chất liệu lụa mềm mại được thí sinh thể hiện nhẹ nhàng, mang nét duyên dáng của người con gái Việt.

IMG_0983 copy

Bùi Khánh Linh duyên dáng trong tà áo dài cổ cao.

IMG_1111 copy

Áo dài cổ tròn là lựa chọn của thí sinh Chu Thị Minh Trang.

IMG_1105 copy

Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang khoe vẻ thướt tha trong trang phục áo dài.

IMG_1095 copy

Vóc dáng thanh xuân của thí sinh Bùi Thị Thu Trang.

IMG_1040 copy

Bùi Thị Thảo Phương sở hữu chiều cao nổi trội (1,81 m). Người đẹp này từng là đối thủ của Phạm Hương ở cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015.

IMG_0856 copy

Thí sinh Nguyễn Thị Lan Anh duyên dáng trong trang phục truyền thống.

Trái ngược với sự thướt tha, yêu kiều trong trang phục áo dài là sự nóng bỏng, quyến rũ của các thí sinh trong phần thi áo tắm. Như MC Hạnh Phúc thông báo, đây sẽ là phần thi khiến các “đấng mày râu” toát mồ hôi, bởi thí sinh lần lượt kheo đường cong nuột nà và chuyển động cơ thể linh hoạt. Thiết kế áo tắm tông màu đỏ của thương hiệu Xuân Thu giúp tôn lên làn da trắng, trẻ trung và phù hợp với tiêu chí hội nhập của chương trình.

IMG_1318 copy

IMG_1227 copy IMG_1196 copy

Các thí sinh khoe hình thể gợi cảm quyến rũ, cùng những bước catwalk nóng bỏng trong những bộ bikini.

Các thí sinh khoe hình thể gợi cảm quyến rũ, cùng những bước catwalk nóng bỏng trong những bộ bikini.

Phần trang phục dạ hội khép lại đêm bán kết Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016. Ở phần thi này, các người đẹp xuất hiện cuốn hút, kiêu sa và sang trọng trong những bộ đầm lộng lẫy của nhà thiết kế Hà Duy. Bên cạnh đó, 30 thí sinh còn được MC giới thiệu quê quán, học vấn, ước mơ và quan điểm sống của từng người đẹp. Có một gia đình hạnh phúc và trở thành nữ doanh nhân hội nhập là mục tiêu nhiều cô gái hướng đến.

IMG_1620 copy IMG_1556 copy IMG_1534 copy IMG_1635 copy (1)

Trái ngược với hình ảnh nóng bỏng, hiện đại, các thí sinh biến hóa với hình ảnh sang trọng, quyến rũ trở lại sân khấu với phần thi trang phục dạ hội.

Trái ngược với hình ảnh nóng bỏng, hiện đại, các thí sinh biến hóa với hình ảnh sang trọng, quyến rũ trở lại sân khấu với phần thi trang phục dạ hội.

Sau 3 vòng thi đầy sắc màu, MC Hạnh Phúc và Dương Thùy Linh công bố 12 thí sinh bước tiếp vào vòng bán kết kết toàn cầu, diễn ra vào cuối tháng 7/2016 tại FLC Quy Nhơn Resort.

IMG_1686 copy

IMG_1713 copy

IMG_1709 copy

Top 12 thí sinh chung cuộc sẽ tham sự đêm bán kết toàn cầu.

9 người đẹp trong top 12 thí sinh chung cuộc sẽ tham sự đêm bán kết toàn cầu.

Các người đẹp lọt top 12 gồm:

- Bùi Lan Anh (SBD 104) đến từ Vĩnh Phúc, hiện đang là sinh viên năm 3 trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc.

- Phạm Thúy Hằng (SBD 078)đến từ Hà Nội, Đại học năm 2 ngành Quản trị khách sạn tại Thụy Sỹ.

- Hồ Ngọc Huyền (SBD 081) đến từ Hà Nội, sinh viên năm 2 khoa tiếng Nga, Đại học Hà Nội.

- Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SBD 088), đến từ Hà Nội, sinh viên trường Đại học Thương mại.

- Bùi Khánh Linh (SBD 137), đến từ Hải Phòng, cử nhân ngành Quản trị thương hiệu, Đại học Thương mại.

- Nguyễn Thị Hoài Linh (SBD 118), đến từ Quảng Ninh, Học viên công ty giải trí - thời trang KH

- Đỗ Hương Ly (SBD 108), đến từ Thanh Hóa, sinh viên năm 4, Đại học Thăng long.

- Bùi Thị Thảo Phương (SBD 089), đến từ Ninh Bình, sinh viên năm 3 Đại học Thương mại.

- Bùi Hoài Thương (SBD 115), đến từ Hà Nội, cử nhân ngành tài chính, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

- Bùi Thị Thu Trang (SBD 073), đến từ Hà Nội, sinh viên năm 2 Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

- Vũ Thị Tuyết Trang (SBD 080), đến từ Hà Nội, sinh viên năm 4, Đại học Ngoại thương.

- Chu Thị Minh Trang (SBD 146), đến từ Hải Phòng, sinh viên ngành kiến trúc, Đại học Xây dựng.

Thành viên ban giám khảo trong đêm bán kết phía Bắc gồm: Nhà thơ Hồng Thanh Quang (Trưởng ban giám khảo), Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy, Nhà thiết kế Đức Hùng, Nhà nhân trắc học Thu Hương và họa sĩ Thành Chương. Các ca sĩ khách mời trong chương trình có Nguyễn Ngọc Anh, Nguyễn Trần Trung Quân và Yến Lê.

Thành viên ban giám khảo làm việc công tâm.

Thành viên ban giám khảo làm việc công tâm.

Khi được phóng viên hỏi, có một số ứng viên đẹp nổi trội được giới truyền thông đánh giá cao nhưng không lọt top 12, Á hậu Thu Hương - thành viên Ban tổ chức giải thích: “Về nguyên tắc thì quy chế của cuộc thi đã có và ban giám khảo phải căn cứ vào quy chế của cuộc thi. Có những thí sinh được đánh giá rất xuất sắc ở vòng ngoài và chúng tôi kỳ vọng rất nhiều, nhưng dựa trên quy chế của cuộc thi các bạn không đáp ứng được. Chính vì vậy, rất tiếc, ban giám khảo đã phải chia tay với những thí sinh đó. Chúng tôi hi vọng các bạn sẽ thành công trong các cuộc thi khác“.

Hoa hậu Thu Thủy đọ dáng cùng quý bà Thu Hương.

Hoa hậu Thu Thủy đọ dáng cùng quý bà Thu Hương.

Quy chế và tiêu chí chấm điểm của ban giám khảo phải tuân thủ theo quy chế của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong đó tất cả những thí sinh từng can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ đều phạm quy cho dù họ sử hữu gương mặt sáng, hình thể đẹp, trình diễn chuyên nghiệp.

Phần chấm điểm của ban giám khảo Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 dựa trên nguyên tắc: Vòng phỏng vấn trực tiếp chiếm 40 % số điểm, ở vòng này BGK đánh giá vẻ đẹp khuôn mặt, phong thái, giọng nói, khả năng ứng xử và sự tự tin. Mỗi chỉ tiêu chiếm 8 điểm trên tổng số 40%. Sau đó, thí sinh phải trải qua vòng nhân trắc học. Đây là vòng thi rất khắc nghiệt vì các người đẹp phải trải qua phần chấm điểm của chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, vòng thi chiếm 20% số điểm và những thí sinh vi quạm quy chế sẽ không qua được vòng thi này.

Bên cạnh đó, phần trình diễn bikini chiếm 10% trên tổng số điểm. Phần thi trang phục dạ hội, áo dài chiếm 30% tổng số điểm dựa trên sự tinh tế, duyên dáng và sự tin của thí sinh trên sân khấu.

MV Hạnh Phúc và Hoa hậu Thân thiện Dương Mỹ Linh.

MV Hạnh Phúc và Hoa hậu Thân thiện Dương Mỹ Linh.

IMG_1384 copy

Ca sĩ Ngọc Anh thể hiện 3 ca khúc trong đêm bán kết phía Bắc.

IMG_1144 copy

Ca sĩ Yến Lê mang đến chương trình các bài hát: Hãy đến với con người Việt Nam, Như phúc ban đầu…

IMG_1396 copy

Ngọc Anh song ca với Nguyễn Trần Trung Quân trong ca khúc Nơi ta bắt đầu.

IMG_1773 copy

Ngọc Huyền và Thảo Phương là chị em họ, hai người chia sẻ niềm vui khi cùng lọt top 12. Ngọc Huyền cho biết: “Tôi vô cùng vui sướng khi lọt vào top 12 trong đêm bán kết Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016. Đây sẽ là cầu nối để tôi đến gần hơn với giấc mơ mang bản sắc Việt đến với bạn bè thế giới, nhất là nước Đức - nơi tôi đang sinh sống và làm việc“.

Sau đêm bán kết khu vực phía Bắc, top 12 sẽ được các chuyên gia huấn luyện hình ảnh và cách giữ gìn hình ảnh. Bên cạnh đó, các người đẹp được học cách thức trình diễn, rèn sự tự tin, bản lĩnh trước khán giả.

Kết thúc vòng bán kết phía Bắc, Hoa hậu Bản sắc Việt 2016 tiếp tục hành trình tìm kiếm 12 gương mặt nổi bật ở miền Nam. Bên cạnh đó, các người đẹp miền Bắc sẽ di chuyển vào Quy Nhơn (Bình Định) để tham gia các vòng thi bán kết toàn cầu, diễn ra vào cuối tháng 7/2016.

Ban giám khảo chụp hình cùng các thí sinh.

Ban giám khảo chụp hình cùng các thí sinh.

Giải thưởng cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 bao gồm: Hoa hậu được trao vương miện, giải thưởng tiền mặt 1 tỉ đồng, cùng 2 năm là Đại sứ thương hiệu của tập đoàn FLC; á hậu 1 được trao giải thưởng bằng tiền mặt 200 triệu đồng; á hậu 2 được trao giải thưởng bằng tiền mặt 100 triệu đồng, bên cạnh đó còn có các giải thưởng phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

tag-icon
Tin mới nhất