Giải Trí

Đạo diễn 'Kong' về Mỹ viết tâm thư dài, lần đầu lên tiếng sau khi bị đánh tại Việt Nam

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Sau hơn 1 tuần đáp chuyến bay về Mỹ, lần đầu tiên đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nói về vụ việc bị đánh tại Việt Nam, về đất nước cũng như con người nơi đây.

Hôm 20/9, Đạo diễn phim Kong: Skull Island chính thức rời khỏi Việt Nam, lên máy bay về Mỹ một mình cùng vết thương băng bó ở đầu. Anh phải tạm thời hoãn lại lịch trình làm việc tại TP.HCM sau bị khi đánh nứt sọ dẫn đến xuất huyết não tại một quán bar cách đó 11 ngày.

Dù mang tâm trạng khá ổn về Mỹ nhưng hôm nay anh mới chính thức viết tâm thư dài gửi đến người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên anh chia sẻ trên trang cá nhân, nêu rõ về lý do mình bị đánh, cách nhìn nhận đất nước con người Việt Nam.

Đạo diễn phim “Kong” - Jordan Vogt-Roberts - về Mỹ trong tình trạng băng bó vết thương ở đầu.

Cụ thể, Jordan Vogt-Roberts cho biết: “Vào 9/9, tôi và một số người bạn đi cùng đã không may bị liên lụy trong vụ tấn công vô cớ bởi một nhóm người. Cảnh sát địa phương đã tuyên bố đó không phải là vụ ẩu đả trong quán bar, mà là vụ tấn công mà tôi không hề tạo ra. Nghiêm trọng hơn nữa, những kẻ đó tiếp tục tấn công khiến gần 10 người nước ngoài khác không liên quan đến tôi phải nhập viện”.

Anh cũng thẳng thắn bày tỏ, hành động ẩu đả này chỉ đại diện cho một nhóm người, không mang hình ảnh đất nước con người Việt Nam nên hy vọng những quan điểm tiêu cực về dải đất hình chữ S cần được cân nhắc lại: “Những kẻ tạo ra vụ tấn công đó là những tên côn đồ, không đại diện cho đất nước luôn tuyệt vời này hay đại diện cho tâm lý của người dân. Những hành động ngu xuẩn đó có nguy cơ làm tổn hại nỗ lực của hàng triệu người Việt Nam và người nước ngoài đang hàng ngày xây đắp sự nghiệp kinh doanh của họ và thương hiệu cho đất nước này”.

Anh có 10 ngày điều trị tại Việt Nam và tiếp tục dưỡng thương hơn 10 ngày ở Mỹ.

Ngoài ra, đạo diễn “Kong” còn tiếp tục bày tỏ lòng cảm ơn đối với các cơ quan chức năng đồng hành và giúp đỡ anh trong giai đoạn khó khăn. Anh cũng xúc động khi nhân dân và bạn bè Việt Nam đã đón nhận mình, gửi lời động viên chia sẻ khi mình gặp nạn.

Sau cùng, anh lần nữa khẳng định vai trò và trách nhiệm của mình trên dải đất hình chữ S: “Với tư cách là Đại sứ Du lịch, tôi sẽ tiếp tục mang các cơ hội đến với đất nước này thông qua điện ảnh và các hoạt động khác khác. Vụ việc này sẽ không bao giờ thay đổi ý kiến của tôi về lý do tôi phải lòng đất nước này và những người sống ở đó”.

Kong: Skull Island là bom tấn điện ảnh Quốc tế có 70% bối cảnh ở Việt Nam, phim nắm giữ doanh thu cao ngất ngưỡng trên toàn cầu với 566 triệu USD và thu về 170 tỷ đồng tại Việt Nam. Sau thành công của bộ phim, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được chào đón hơn bao giờ hết khi quyết định đến Việt Nam. Anh là người giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 và có nhiệm vụ tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Việt.

Sự việc bị đánh của anh là một điều bất ngờ không ai mong muốn. Nó gây ảnh hưởng đến những người anh muốn hợp tác để đưa các dự án và cơ hội đến Việt Nam. Tuy nhiên, với cái nhìn thiện chí của mình, Jordan Vogt-Roberts vẫn sẽ nỗ lực hoàn thành tốt vai trò Đại sứ, anh cũng mong đợi lần trở lại Việt Nam trong tương lai gần.

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất