Giải Trí

Đàm Vĩnh Hưng nghẹn ngào đến viếng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Chia sẻ

Bên cạnh giọng ca “Xin lỗi tình yêu”, nhiều văn nghệ sĩ khác cũng đến chia buồn và động viên gia đình cố nhạc sĩ.

Nguyễn Ánh 9 là một trong những tác giả nổi tiếng của làng nhạc Việt. Ông từng giúp đỡ nhiều nghệ sĩ gặp khó khăn trong bước đường khởi nghiệp. Tài năng và tính cách của Nguyễn Ánh 9 luôn nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người, cũng có rất nhiều người gọi ông bằng cái tên trìu mến: “Bố 9”. Vì vậy, trong tang lễ của nhạc sĩ, đông đảo văn nghệ sĩ đã đến chia buồn cùng gia đình. Số khác cũng nhanh chóng gửi vòng hoa tới viếng.

Sau đêm diễn tại Hà Nội vào hôm qua, Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng đáp chuyến bay về lại TP HCM. Tối 15/4, anh tranh thủ đến viếng cố nhạc sĩ tài hoa.

damvinhhungsaostar1

damvinhhungsaostar2

damvinhhungsaostar3

Đàm Vĩnh Hưng ngậm ngùi đến viếng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

damvinhhungsaostar4

Anh dành thời gian hỏi thăm và động viên gia đình cố nhạc sĩ sớm vượt qua mất mát lớn này.

Trả lời truyền thông ngay khi nhận được tin dữ vào chiều qua, cựu HLV The Voice phiên bản Việt cho hay: Là người được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 coi như con cháu trong nhà, tôi thấy mất mát và đau lòng khi nghe được tin chú mất. Tôi đang ở Hà Nội nên không biết nói gì hơn, ngay sáng mai tôi sẽ bay về Sài Gòn để đưa tiễn chú 9”.

Bên cạnh đó, Mr. Đàm còn hát tặng cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ca khúc Ai đưa em về. Đây là sáng tác “Ông hoàng nhạc Việt” thích nhất của cố nhạc sĩ. Nó cũng là bài hát mà anh đến tận nhà Nguyễn Ánh 9 và được đích thân ông hỗ trợ thu âm.

Trước đây, nhạc sĩ Nguyện Ánh 9 có lần thẳng thắn lên tiếng phê bình giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng nên cả hai từng trải qua quãng thời gian khá “nhạy cảm”. Thế nhưng, sau đó, anh chủ động mang hoa đến xin lỗi ông và bật khóc khi mối quan hệ được hàn gắn.

damvinhhungsaostar5

Mr Đàm lặng lẽ đứng nhìn linh cữu nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

damvinhhungsaostar6

Vẻ mặt đầy sự thất thần, buồn bã của anh.

damvinhhungsaostar7

damvinhhungsaostar8

damvinhhungsaostar9

Nam ca sĩ trò chuyện và kể cho “đàn chị” Ngọc Ánh, NSƯT Kim Xuân nghe về cú va chạm với một vũ công đến rách mí mắt.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

Ca sĩ Ngọc Ánh đi cùng giọng ca trẻ Ngọc Tùng.

Ca sĩ Ngọc Ánh cùng giọng ca trẻ Ngọc Tùng đến nhìn mặt tác giả Nguyễn Ánh 9 lần cuối.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh ngày 1/1/1940 tại Phan Rang (Ninh Thuận). Ông theo học trường Taberd đến năm 1954 rồi lên Đà Lạt, ở nội trú trường Yersin cho đến năm 1958. Nam nhạc sĩ bỏ nhà đi từ năm 18 tuổi để theo đuổi con đường âm nhạc. Những năm đầu thập niên 1970, Nguyễn Ánh 9 cộng tác với nhiều vũ trường lớn tại Sài thành.
 
Năm 2006, Trung tâm Thúy Nga tổ chức đại nhạc hội trực tiếp thu hình Paris By Night 83 chủ đề Những khúc hát ân tình để vinh danh ông cùng hai nhạc sĩ khác. 11 ca khúc của Nguyễn Ánh 9 đã được các ca sĩ trình bày thật cảm động.

Năm 2010, chương trình Con đường âm nhạc tháng 11 vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội, TP HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Nguyễn Ánh 9 sáng tác không nhiều nhưng các ca khúc của ông đều tràn đầy cảm xúc và ghi dấu trong lòng nhiều thế hệ như Không, Bơ vơ, Tình yêu đến trong giã từ, Cô đơn, Buồn ơi chào miLặng lẽ tiếng dương cầm

>>Xem thêm bài viết của nhạc sĩ Quốc Bảo: Nguyễn Ánh 9 (1940 - 2016) - Trong tháp ngà im lặng

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất