Giải Trí

Công khai góc khuất gia đình sao Việt: Có đáng hay không khi 'vạch áo cho người xem lưng'?

Hương Ngân
Chia sẻ

Đằng sau ánh hào quang của sự nổi tiếng, không ít nghệ sĩ khiến công chúng phải giật mình vì những chuyện buồn gia đình của nhiều sao Việt.

Showbiz Việt cứ biến chuyển mỗi ngày với hàng trăm, hàng ngàn câu chuyện - scandal ập đến… Vui - buồn - thị phi đều đủ cả! Và những những ngày gần đây, người ta lại chợt giật mình với những thông tin ngày một nhiều về mặt trái gia đình của người nổi tiếng.

Mỗi người một câu chuyện, một nỗi niềm riêng nhưng đâu đó, nhiều ý kiến cho rằng có đáng hay không khi “vạch áo cho người xem lưng”. Có những người muốn che đi chuyện buồn gia đình nhưng sao lại có những người lại muốn để cả “thiên hạ” biết đến.

Đừng vội trách! Chúng ta phải đặt mình vào hoàn cảnh của họ bởi “mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh”. Cuộc sống không phải lúc nào cũng hoàn hảo, chẳng ai có được tất cả, có thể trên sân khấu nhiều nghệ sĩ thành công, tỏa sáng nhưng ít ai biết, đằng sau đó họ phải hứng chịu biết bao tủi nhục, hiềm khích từ chính gia đình - người thân của mình.

Vượt qua nỗi buồn - tâm hồn đã nhẹ nhàng!

Hẳn trong số chúng ta đều không thể quên những câu chuyện buồn của Bảo Anh hay Đàm Vĩnh Hưng gây xôn xao cách đây không lâu.

Bảo Anh từng bật khóc nghẹn ngào khi kể về người cha vô tâm của mình. Theo đó, ngày xưa, khi mới 16-17 tuổi, Bảo Anh nhiều lần chứng kiến cảnh ba đánh mẹ phải nhập viện rồi gặp ba đi với cô gái trẻ trong quán bar… Và rồi, chính Bảo Anh cũng là người khuyên mẹ ly hôn ba sau hàng loạt những tổn thương, đau khổ.

Thậm chí, đến bây giờ, nhiều năm trôi qua, ba của Bảo Anh vẫn trách cô ngày đó nói mẹ ly hôn. Chưa kể, không ít lần ba lên Sài Gòn chỉ đển xin tiền Bảo Anh: “Có lần ông ấy xuống Sài Gòn đột xuất, tôi phải mượn tiền anh Hiếu hay những nhân viên trong quán để đưa ba. Một lần tôi từ chối, ba xưng “mày - tao” với tôi…

Đến lúc này, tôi vẫn còn trách ba. Tôi biết là phận làm con, mình không có quyền làm điều đó. Nhưng làm sao tôi không trách được khi “tứ đổ tường”, ông đều có hết?”.

Ôi, chua xót thay! Chẳng ai nghĩ 1 cô ca sĩ nổi tiếng, xinh đẹp lại trải qua quãng thời gian khủng khiếp như vậy. Hẳn phải rất khó khăn để một ngày Bảo Anh quyết định công khai câu chuyện chẳng mấy hay ho về gia đình mình trên truyền thông. Nhưng có lẽ, sau những đau khổ kia, nói ra được, giờ đây Bảo Anh đã có thể nhẹ nhàng, thoải mái sống với hạnh phúc của mình.

Đâu chỉ riêng Bảo Anh, công chúng còn nhói đau, nghẹ ngào khi biết câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng. Đường đường là một “ông hoàng nhạc Việt”, ngôi sao hạng A của làng giải trí, sở hữu rất nhiều hàng hiệu, kim cương… có lượng fan “khủng” nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn phải bất lực trước mẹ của mình.

Nhiều năm ca hát, kiếm được hàng tỷ đồng nhưng tất cả chỉ để Đàm Vĩnh Hưng trả nợ thay cho mẹ mình. Được biết, chỉ trong 10 năm gần đây, nam ca sĩ đã phải trả món nợ lên đến 20 tỷ đồng, chưa kể những lần giang hồ tới nhà đập phá rồi đòi tiền nợ ngay nơi anh diễn chỉ vì mẹ đi lừa tiền bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ. Chưa kể những giấy ghi nợ của các giang hồ máu mặt…

Mọi người cứ hỏi tôi vì sao nổi tiếng rồi nhưng lại cứ đi hát hoài như vậy. Nhưng đâu có ai hiểu 1 tháng kiếm được bao nhiêu thì lại phải trả 500 - 600 triệu đồng cho những con nợ. Chưa trả hết gói này thì lại tới gói khác ập tới…

Một người từ con số 0 như tôi lên được như bây giờ không phải người bình thường… Kiểu gì tôi cũng chơi được hết nhưng tôi lại không thể giải quyết được chuyện cá nhân, gia đình của mình. Tôi có thể mua một căn chung cư cho má ra ở riêng nhưng tôi không thể làm vì nơi đó sẽ lại trở thành bãi nợ tiếp theo…” - Đàm Vĩnh Hưng bật khóc tâm sự.

Im lặng suốt nhiều năm nhưng cuối cùng Đàm Vĩnh Hưng buộc phải lên tiếng thông báo “vạch áo cho người xem lưng”. Mặc cho người đời chửi anh ra sao nhưng nam ca sĩ không muốn mẹ mình tiếp tục đi lừa tiền mọi người nữa. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng chẳng đủ sức để “nai lưng” kiếm tiền trả nợ hàng tỷ đồng cho mẹ được. Anh phải lo cho chính cuộc sống của mình rồi em gái và cháu trai.

Dĩ nhiên, sau những lần lên tiếng như vậy, cuộc sống bình yên cũng đến với “ông hoàng nhạc Việt”. Không còn mấy người bị mẹ Đàm Vĩnh Hưng lừa vay tiền và bản thân bà cũng nhận ra lỗi của mình với con trai.

Có đáng để “vạch áo cho người xem lưng”?

Dư luận vốn phức tạp, mỗi người 1 ý đâu phải ai cũng đủ bao dung, độ lượng để hiểu cho câu chuyện gia đình từng người nghệ sĩ.

Đáng chú ý, gần đây chính là câu chuyện của Phương Mỹ Chi và cô Út Phương Quế Như.

Câu chuyện mở đầu chính là những chia sẻ gây tranh cãi của Phương Mỹ Chi về gia đình bên nội. Nữ ca sĩ cho rằng mình không được mọi người yêu thương nhưng khi đi ra ngoài, mọi người cũng khoe là người thân của Phương Mỹ Chi.

“Hồi xưa gia đình em ở chung nhà với bà nội. Bà nội thì rất đông con và đều sống ở một căn nhà nhỏ. Cuộc sống thời đó rất bất tiện, em không phải là một đứa cháu được thương yêu. Em không biết vì sao nhưng trong nhà những cháu trai thì được quý mến còn có việc gì sai thì đổ hết lên đầu em. Em chia sẻ điều này không phải là nói xấu gia đình mình mà đó là sự thật.

Bây giờ, cô chú trong gia đình bà nội không thích em nhưng đi dâu cũng khoe: ‘Tôi là cô của Phương Mỹ Chi’. Dù hiện tại nhà rất gần nhau, nhưng em và mọi người không gặp gỡ nhiều…” - Phương Mỹ Chi nói.

Nối tiếp ngay sau đó, cô Út của Phương Mỹ Chi - Phương Quế Như đã chia sẻ trên mặt truyền thông về câu chuyện - sự thật xích mích với gia đình nhà cháu gái. Theo đó, Phương Mỹ Chi dù ở ngay cạnh nhà cô nhưng rất lâu rồi không sang chơi hay chủ động gọi điện hỏi thăm mình. Chưa kể tiền chu cấp hàng tháng gia đình giọng ca Quê em mùa nước lũ gửi cho cô Út như bố thí.

Út thấy rất buồn! Út nhớ có một lần gần đây, Út đi hát ở chùa Vạn Phước (đường Tuệ Tĩnh, quận 11), đồng thời Mỹ Chi cũng hát ở đó. Dù có gặp mặt Út, vậy mà Mỹ Chi cũng không tới hỏi thăm. Thôi thì sau này Út có hát ở đâu, rất mong các anh chị MC và chương trình sẽ không giới thiệu Út là cô của Phương Mỹ Chi nữa, để đừng làm ảnh hưởng đến ngôi sao Phương Mỹ Chi.

Riêng chuyện Mỹ Chi có nhắc tới bà nội, thì cho Út xin Mỹ Chi hãy để cho bà nội yên nghỉ vì ông bà nội cũng đã mất hết rồi” - Phương Quế Như tâm sự.

Mới nghe đến đây, cái tên Phương Mỹ Chi nhanh chóng thành đề tài gây xôn xao, tranh cãi trên truyền thông, mạng xã hội. Song nói gì thì nói, Phương Mỹ Chi chỉ mới 14 tuổi - cái tuổi chửa đủ để nhận thức hết được mọi chuyện. Và dĩ nhiên, sự việc xích mích ở đây lại thuộc về lỗi của người lớn giữa cô Út và ba mẹ Phương Mỹ Chi. Đừng vội trách móc hay “ném đá” cô bé 14 tuổi - vẫn phải đi học mà còn lo một phần cơm-áo-gạo-tiền nuôi gia đình.

Có thể có người nói 1 phần lỗi ở đây là do Phương Mỹ Chi nói trước nên cô Út mới phản ứng mạnh như thế! Song, việc cô Út - Phương Quế Như chia sẻ câu chuyện vốn đã tính giấu kín trên truyền thông liệu có đáng không? Một người lớn tuổi lại đi chấp câu nói của cháu mình ư? Hay vì uổn khúc nào đó? Dù có là gì đi chăng nữa thì mâu thuẫn nội bộ hãy giải quyết nhẹ nhàng, anh chị em nên ngồi lại nói chuyện với nhau. Phương Mỹ Chi còn quá bé để phải hứng chịu những “cơn thịnh nộ”, xích mích giữa người lớn với nhau.

Cùng thời điểm câu chuyện gia đình Phương Mỹ Chi, công chúng cũng xôn xao việc cậu ruột hot girl Huyền Baby lên mạng xã hội tố chị gái (mẹ của Huyền Baby) và các cháu “sống ảo”, ham danh lợi và tiền… À, hẳn chúng ta cũng không thể quên scandal ồn ào giữa cựu người mẫu Ngọc Thúy và mẹ ruột của mình, hay lùm xùm Hoa hậu Diễm Hương bị mẹ ruột “vạch áo” cách đây vài năm…

Không biết thực hư những câu chuyện này ra sao nhưng rõ ràng việc “vạch áo cho người xem lưng” chẳng tốt đẹp gì cho cam!.Với người bình thường đã là nỗi đau, việc xấu mà họ muốn “chôn giấu” chứ đừng nói đến người nổi tiếng. Dĩ nhiên, dù đúng dù sai thì sau tất cả, hình ảnh nghệ sĩ cố gắng xây dựng đẹp trong mắt công chúng đều giảm sút đi đáng kể. Và chẳng ai muốn điều đó xảy ra…

Gia đình - điều tuyệt vời nhất với mỗi người

Ngày bé, chúng ta vẫn luôn được cha mẹ - thầy cô dạy khi làm sai thì nói lời xin lỗi. Nhưng càng lớn, lời xin lỗi của mỗi người ngày một ít đi. Một phần vì người ta ngại và một phần vì cái tôi của mỗi người lớn dần theo thời gian… Chẳng ai muốn mất mặt, ai cũng muốn khẳng định mình đúng, muốn nói lên sự thật, “bóc phốt” người kia.

Sự thật ai chẳng muốn phơi bày ra ánh sáng. Nhưng sự thật cũng là “con dao hai lưỡi” có thể giết chết chính người thân của bạn, nhất là với người nghệ sĩ khi họ phải chịu quá nhiều áp lực từ dư luận!

Giá như mỗi người đủ bình tĩnh, dừng lại suy nghĩ cho chính gia đình của mình thì có lẽ mỗi câu chuyện sẽ có cách giải quyết tốt hơn! Suy cho cùng, dù bạn trưởng thành, thành công, nổi tiếng tới đâu thì gia đình vẫn là điều tuyệt vời nhất! Ba mẹ, họ hàng - cô dì chú bác, anh chị sẽ mãi là những người thân chẳng thể thay đổi được cuộc đời mỗi người.

Đúng vậy, gia đình - hai tiếng thiêng liêng khiến ai cũng phải rung rưng xúc động mỗi khi nhắc về, và với sao Việt cũng vậy. Cuộc sống bộn bề, showbiz phốn phức tạp nên gia đình luôn là nơi bình yên, hạnh phúc nhất của mỗi người nghệ sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin mới nhất