Giải Trí

Con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khóc nấc bên linh cữu của cha

Chia sẻ

Nhạc sĩ Nguyễn Quang quá đau buồn trước sự ra đi đột ngột của người cha thân yêu.

Chiều 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bất ngờ hôn mê sâu trở lại rồi ra đi đột ngột trong sự tiếc thương của người thân, bạn bè cùng đông đảo công chúng yêu nhạc. Tin dữ đến khi con trai ông, nhạc sĩ Nguyễn Quang vẫn đang ở bên Mỹ. Sau đó, anh nhanh chóng đáp chuyến bay về Việt Nam và tối 15/4 đã có mặt tại nhà để túc trực bên linh cữu cha.

nguyen-anh-9 (1)

nguyen-anh-9 (2) nguyen-anh-9 (3) nguyen-anh-9 (4) nguyen-anh-9 (5)

nguyen-anh-9 (6)

Nhạc sĩ Nguyễn Quang nghẹn ngào bên linh cữu của cha khi vừa trở về. Anh bàng hoàng và đau buồn tột độ vì không có cơ hội ở cạnh cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khi ông mất.

Nam nhạc sĩ khóc nấc bên di hài cha.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh ngày 1/1/1940 tại Phan Rang (Ninh Thuận). Ông theo học trường Taberd đến năm 1954 rồi lên Đà Lạt, ở nội trú trường Yersin cho đến năm 1958. Nam nhạc sĩ bỏ nhà đi từ năm 18 tuổi để theo đuổi con đường âm nhạc. Những năm đầu thập niên 1970, Nguyễn Ánh 9 cộng tác với nhiều vũ trường lớn tại Sài thành.
 
Năm 2006, Trung tâm Thúy Nga tổ chức đại nhạc hội trực tiếp thu hình Paris By Night 83 chủ đề Những khúc hát ân tình để vinh danh ông cùng hai nhạc sĩ khác. 11 ca khúc của Nguyễn Ánh 9 đã được các ca sĩ trình bày thật cảm động.

Năm 2010, chương trình Con đường âm nhạc tháng 11 vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội, TP HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Nguyễn Ánh 9 sáng tác không nhiều nhưng các ca khúc của ông đều tràn đầy cảm xúc và ghi dấu trong lòng nhiều thế hệ như Không, Bơ vơ, Tình yêu đến trong giã từ, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Lặng lẽ tiếng dương cầm

>>Xem thêm bài viết của nhạc sĩ Quốc Bảo: Nguyễn Ánh 9 (1940 - 2016) - Trong tháp ngà im lặng

Chia sẻ
Tin mới nhất