Giải Trí

Cổ phiếu của JYP Entertainment sụt giảm mạnh vì scandal của Tzuyu (TWICE)

Chia sẻ

JYP Entertainment đang phải chịu đựng làn sóng phẫn nộ từ cư dân mạng Trung Quốc khiến cổ phiếu của công ty này sụt giảm nghiêm trọng.

Một tuần gần đây, sự việc thành viên Tzuyu (Chu Tử Du) đến từ nhóm nhạc mới TWICE của công ty JYP Entertainment đã có những hành động và lời nói ám chỉ việc Đài Loan độc lập khiến cho cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ đã trở thành tiêu điểm của cả showbiz Hàn Quốc và Trung Quốc. Vì sự việc này, JYP Entertainment đã phải phát thông báo giải thích rõ quan điểm của Chu Tử Du đồng thời trấn an dư luận nhưng sự việc vẫn không có chiều hướng ổn thỏa.

Scandal này khiến cho cổ phiếu của JYP Entertainment trên KOSDAQ giảm rõ rệt vào ngày 13 và 14.1. Cụ thể, trước phiên giao dịch giá cổ phiếu của JYP là 4.140 won/ 1 cổ phiếu nhưng đến cuối ngày giá trị mỗi cổ phiếu đã giảm đi 235 won. Việc giảm tới 5% giá trị cổ phiếu khiến cho công ty chịu thiệt hại tài chính nặng nề, trong khi đó sự việc có vẻ như sẽ còn tiếp tục gây tranh cãi lâu dài.

Tzuyu (TWICE) đang là tâm điểm của cơn bão phản đối

Tzuyu (TWICE) đang là tâm điểm của cơn bão phản đối

Cổ phiếu của JYP sụt giảm tới 5%

Cổ phiếu của JYP sụt giảm tới 5%

Không những vậy, các hoạt động của các nghệ sĩ khác thuộc JYP cũng bị ảnh hưởng theo. Thành viên Jackson (GOT7) vốn có lịch làm việc trên chương trình Day Day Up của đài Hồ Nam đã bị hủy bỏ. Thành viên Nichkhun của 2PM có lịch trình tham gia lễ khai trương của một cửa hàng tại Vũ Hán nhưng do lo ngại làn sóng phản đối, kế hoạch này cũng bị hủy. Hiện nay, những người phản đối JYP và Chu Tử Du đang thực hiện hashtag #tẩychayJYP với mục đích muốn đẩy sự việc lan xa.

Các nghệ sĩ khác của JYP cũng bị ảnh hưởng bởi scandal này

Các nghệ sĩ khác của JYP cũng bị ảnh hưởng bởi scandal này

Chu Tử Du (Tzuyu) là thành viên xinh đẹp người Đài Loan của nhóm nhạc TWICE. Gần đây, cô có tham gia chương trình My Little Television của Hàn Quốc và cầm cờ Đài Loan để giới thiệu về quê hương mình. Hành động này bị cộng đồng mạng Trung Quốc phản đối gay gắt dẫn đến một loạt các hệ lụy đáng tiếc.

XEM THÊM“Tình màn ảnh” của Yoona đá xoáy Tzuyu (Twice)

Chia sẻ
Tin mới nhất