Giải Trí

CNBLUE Jung Yonghwa thoát tội giao dịch nội gián, Lee Jonghyun bị phạt 20 triệu won

Ami Mei
Chia sẻ

Kết quả điều tra giao dịch nội gián, thao túng cổ phiếu của các thành viên nhóm CNBLUE đã được công bố. Trưởng nhóm Jung Yonghwa được tuyên bố vô tội, trong khi thành viên Lee Jonghuyn bị phạt hành chính.

Theo như thông tin trước đó, trưởng nhóm CNBLUE Jung Yonghwa đã bị triệu tập để điều tra về hành vi giao dịch nội gián để kiếm được lợi nhuận 200 triệu won (khoảng 4 tỷ đồng) vào ngày 28/6. Sau đó, cũng có thêm 1 thành viên nhóm CNBLUE là Lee Jonghyun bị triệu tập thẩm vấn.

cnblue

Nhóm CNBLUE gồm: Lee Jonghyun, Kang Minhyuk, trưởng nhóm Jung Yonghwa, Lee Jungshin

Kết quả điều tra của Cơ quan cảnh sát Seoul đưa ra ngày 30/6 cho thấy Jung Yonghwa hoàn toàn vô tội, vì việc mua cổ phiếu đã được thực hiện trước khi có tin công ty FNC Entertainment - công ty quản lý của CNBLUE ký hợp đồng với Yoo Jaesuk. Các giao dịch cổ phiếu diễn ra vào ngày 8-9/7/2015 và tên người giao dịch là mẹ của Yonghwa.

yoojaesuk

Yoo Jaesuk đã ký hợp đồng với công ty FNC vào 15/7/2015 sau 5 năm hoạt động độc lập không nằm dưới trướng công ty nào. Từ ngày 16/7/2015, cổ phiếu của FNC đột ngột tăng từ 20.800 Won (khoảng 416.000 đồng) lên 27.000 Won (khoảng 540.000 đồng).

Trưởng nhóm CNBLUE cũng cho biết, anh thường giao cho mẹ quản lý vấn đề tài chính của mình, và việc mua cổ phiếu của công ty FNC vào tháng 7/2015 cũng là do mẹ nam ca sĩ thực hiện, còn anh không hề biết gì về quyết định giao dịch này. Bên cạnh đó, mẹ của chàng Shinwoo trong You are handsome cũng hoàn toàn không biết gì về việc công ty chủ quản của anh ký hợp đồng cùng Yoo Jaesuk.

Jung Yonghwa và Lee Jonghyun đều bị triệu tập để điều tra về việc giao dịch nội gián.

Jung Yonghwa và Lee Jonghyun đều bị triệu tập để điều tra về việc giao dịch nội gián.

Trong khi đó, 1 thành viên khác của nhóm là Lee Jonghyun đã bị phạt 20 triệu Won( tương đương 200 triệu đồng) cũng do việc tham gia giao dịch chứng khoán vào tháng 7/2015. Vào ngày 15/7/2015, Lee Jonghyun có được nghe tin về việc công ty quản lý của CNBLUE ký hợp đồng cùng 1 người nổi tiếng nên anh đã quyết định mua cổ phiếu của FNC.

Tuy nhiên, do lo sợ sẽ vi phạm việc giao dịch nội gián nên anh vẫn giữ lại số cổ phiếu này và không hề kiếm được lợi nhuận do giao dịch cổ phiếu. Hành vi này thực chất vẫn vi phạm luật nhưng do sự thành khẩn khai báo và việc không kiếm lợi bất chính từ giao dịch cổ phiếu nên thành viên của CNBLUE chỉ bị phạt hành chính.

leejonghyun

Thành viên CNBLUE Lee Jonghyun đã bị phạt hành chính 20 triệu Won (tương đương 400 triệu đông) do vi phạm điều luật giao dịch cổ phiếu.

Đại diện công ty FNC Entertainment cho biết việc điều tra giao dịch nội gián, thao túng cổ phiếu đã dược phía cảnh sát triển khai từ tháng 5/2016. Công ty FNC cũng gửi lời xin lỗi vì vụ việc này và hứa hẹn phát triển hợp pháp và hoàn thiện hơn trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Ami Mei

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất