Giải Trí

Chỉ sau 1 đêm, các Hoa đán đã nổi tiếng đình đám như thế nào?

Khe Nước Nhỏ
Chia sẻ

Chỉ cần một vai diễn nhưng các Hoa đán này đã chinh phục được người hâm mộ bởi tài năng của mình.

Trong làng giải trí để nổi tiếng cần hội tụ “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” thì một cô gái bình thường cũng trở thành siêu sao được nhiều người săn đón. Vì thế mới có một sự tích: có những người hăng say làm việc nhưng suốt đời chỉ có thể đóng vai phụ và cũng có những người sinh ra dưới chòm sao “người nổi tiếng”, chỉ cần một vai diễn cũng có thể hoá thành “phượng hoàng'” trong làng giải trí.

Và đây là danh sách của 4 nữ diễn viên chỉ cần một vai diễn nhưng trở thành “người đẹp vạn người mê” chỉ sau một đêm.

Trịnh Sảng

Trịnh Sảng xuất thân từ gia đình khá giả. Cha là người kinh doanh, mẹ là nhân viên công chức bình thường. Vào năm 5 tuổi, cô đã được cho đi học múa. Năm 12 tuổi, Trịnh Sảng tự mình đi lên thành phố lớn để học tập. Cô thi đậu 2 trường hàng đầu về diễn xuất vào năm 16 tuổi, nhưng cô đã chọn học viện điện ảnh Bắc Kinh là nơi để bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình.

hinh-1b

Trịnh Sảng chỉ cần một vai diễn Cùng Ngắm Mưa Sao Băng đã trở thành người nổi tiếng.

Khác với nhiều thế hệ sinh viên xuất sắc khác của trường, Trịnh Sảng vào thời điểm theo học chưa từng tham gia bất kì bộ phim điện ảnh nào hay chương trình truyền hình nào. Mãi cho đến khi đạo diễn và biên kịch của bộ phim Cùng Ngắm Mưa Sao Băng bắt đầu thực hiện việc tuyển chọn diễn viên tại các lớp học của học viện Bắc Kinh để tìm vai nữ chính, cơ hội của Trịnh Sảng mới thật sự đến.

Lớp của cô thời điểm đó quy tụ nhiều bạn trẻ có nhan sắc vượt trội, ví dụ như “mỹ nữ Bắc Kinh” Cảnh Điềm. Tuy nhiên, người lọt vào mắt xanh của đạo diễn duy nhất chỉ có Trịnh Sảng. Dù sở hữu dung nhan không quá nổi trội nhưng chính đôi mắt trong sáng, thanh thuần của Trịnh Sảng đã trở thành yếu tố để vị đạo diễn này lựa chọn cô.

Trịnh Sảng nổi tiếng sau khi đóc vai Sở Vũ Tiêm

Trịnh Sảng nổi tiếng sau khi đóng vai Sở Vũ Tiêm.

Đúng như kỳ vọng và dự đoán của đạo diễn lẫn biên kịch, cô gái vô danh Trịnh Sảng đã “một đêm trở thành sao” ngay từ tập đầu tiên phát sóng. Từ đó, cứ mỗi khi Trịnh Sảng xuất hiện, cô đều thu hút hàng nghìn người vây quanh với lực lượng fan hâm mộ ngày càng đông hơn vào mỗi năm.

Lưu Diệc Phi

Giống như Trịnh Sảng, Lưu Diệc Phi cũng xuất thân đều từ gia đình khá giả. Từ nhỏ, cô được theo học múa, đàn piano và hát. Ngoài ra, nàng “Tiểu Long Nữ” của Thần Điêu Đại Hiệp còn là nữ sinh viên trẻ nhất của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Nếu như Trịnh Sảng là sinh viên trẻ nhất của khóa khi 16 tuổi đã trúng tuyển vào đây, Lưu Diệc Phi lại là sinh viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử khi thi đậu vào năm 15 tuổi.

hinh-2b

Năm 2003 là năm đáng nhớ của Lưu Diệc Phi khi tham gia vai diễn đầu tiên trong phim Kim Phấn Thế Gia cùng nam diễn viên Trần Khôn, song song đó, cô nàng cũng tham gia Thiên Long Bát Bộ đình đám. Trong phim này, vai diễn Vương Ngữ Yên được ví von là “thần tiên tỷ tỷ” cũng trở thành tượng đài đến nay chưa có người vượt qua được. Kể từ đó cho đến nay, danh xưng “thần tiên tỷ tỷ” đã gắn liền với tên tuổi của Lưu Diệc Phi.

Vai diễn Vương Ngữ Yên nổi danh một thời

Vai diễn Vương Ngữ Yên nổi danh một thời

Dù Lưu Diệc Phi là một nữ diễn viên tài năng, nhưng cô khá kén trong việc lựa chọn kịch bản. Cô luôn chọn lựa cho mình những vai diễn thú vị, đặc sắc để thoả mãn niềm đam mê diễn xuất thay vì tham gia liên tục vào các phim để thu về những khoản cát-xê khổng lồ.

Triệu Vy

Bộ phim Hoàn Châu Cách Cách ngày nào đã đẩy tên tuổi của hàng loạt diễn viên vô danh trở thành sao chỉ trong một đêm. Cho đến tận bây giờ, dù mỗi một diễn viên đã có những vị trí riêng trong làng giải trí, thế nhưng các nhân vật trong phim do họ thể hiện đã trở thành những “tượng đài” mà không một ai có thể vượt qua được, đặc biệt là vai diễn Tiểu Yến Tử của Triệu Vy.

Một điều ít ai biết là Triệu Vy vốn dĩ là sinh viên trường Sư phạm, sau đó mới tiếp tục theo học diễn xuất. Thế nhưng, chính nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách đã mang đến cho cô nàng một lối rẽ cực kỳ ấn tượng.

Triệu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách ngày nào

Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách ngày nào

Trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách năm nào, Triệu Vy “một bước thành sao” nhờ vào vai diễn cô nàng Tiểu Yến Tử với đôi mắt to tròn, tính tình sảng khoái và chính trực đã làm say đắm biết bao thế hệ 8x, 9x, 10x..dù được chiếu lại rất nhiều lần mỗi dịp hè. Sau gần hai thập kỷ, cái tên “Én nhỏ” vẫn chỉ thuộc về Triệu Vy.

hinh-4

Nhận xét Triệu Vy, mọi người xung quanh đều thấy cô là một người dạn dĩ, khéo léo, không biết sợ hãi hay xấu hổ. Có lẽ chính vì tính cách đặc trưng này của bản thân, cô nàng họ Triệu đã rất dễ dàng khi hoá thân thành một Tiểu Yến Tử nghịch ngợm, đáng yêu.

Hiện nay, Triệu Vy vẫn tiếp tục giữ vững phong độ khi tham gia diễn xuất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh khác nhau. Ngoài ra, cô còn lấn sân sang vai trò đạo diễn với bộ phim đầu tay, So Young (Tuổi Thanh Xuân). 

Lâm Tâm Như

Xuất thân là một người mẫu, Lâm Tâm Như chạm ngõ điện ảnh khi tham gia đóng Bá Vương Học Đường cùng Lâm Chí Dĩnh. Tuy nhiên, phải đến bộ phim Hoàn Châu Cách Cách với vai diễn nàng cách cách Hạ Tử Vy, người đẹp này mới nhận được sự ý từ khán giả.

Nàng Hạ Tử Vy do Lâm Tâm Như thể hiện

Nàng Hạ Tử Vy do Lâm Tâm Như thể hiện

Sau khi bộ phim kết thúc, Lâm Tâm Như lập tức trở thành ngôi sao ăn khách nhất làng điện ảnh Hoa Ngữ bên cạnh nàng “Én nhỏ” Triệu Vy. Tiếp nối sau thành công này, cô lại tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ khi tham gia Tân Dòng Sông Ly Biệt, tái hợp với hai người bạn diễn của mình là Tô Hữu Bằng và Triệu Vy.

hinh-6

Sau này, dù đã có nhiều phiên bản Hoàn Châu Cách Cách khác nhau, nhưng khi nhắc tên nàng Hạ Tử Vy, khán giả chỉ nhớ ngay đến phiên bản do Lâm Tâm Như đóng.

Chia sẻ

Bài viết

Khe Nước Nhỏ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất