Giải Trí

Chester Bennington và những hình xăm sống mãi cùng thời gian

Như Mơ
Chia sẻ

Bên cạnh niềm đam mê bất tận dành cho âm nhạc, Chester Bennington còn đặc biệt yêu thích các hình xăm và nghệ thuật xăm hình. Mỗi hình xăm đối với Bennington đều mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng liên quan đến cuộc sống, công việc lẫn tình yêu của anh.

Chester Bennington, giọng ca chính của Linkin Park, ban nhạc gắn liền với thời niên thiếu của những thế hệ 8X, 9X đời đầu đã qua đời ở tuổi 41 tại nhà riêng ở gần Los Angeles hôm 20/7, để lại sự bàng hoàng, tiếc thương, đau buồn vô hạn trong lòng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và hàng triệu người hâm mộ của anh trên khắp thế giới.

Theo các nhà điều tra, Bennington treo cổ trong phòng ngủ nhà riêng của mình và lúc đó anh ở nhà một mình. Sau đó, người giúp việc gia đình đã tìm thấy anh ở trên gác.

Trải qua tuổi thơ với nhiều khó khăn, sóng gió, Chester vẫn vươn lên, sống và cống hiến hết mình, đem toàn bộ tài năng và nhiệt huyết để góp phần làm nên một thời đại hoàng kim của dòng nhạc rock. Bên cạnh niềm đam mê bất tận dành cho âm nhạc, Chester Bennington còn đặc biệt yêu thích các hình xăm và nghệ thuật xăm hình.

Mỗi hình xăm đối với Bennington, đều mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng liên quan đến cuộc sống, công việc, và tình yêu của anh, thể hiện tâm hồn phóng khoáng cực “nghệ” và cực “chất” của nam rocker lừng lẫy một thời. Hãy cùng tìm hiểu những thông điệp ẩn chứa sau mỗi hình xăm ấy, để hiểu rõ hơn về cuộc đời, về tình yêu của Chester Bennington.

Ngay từ khi nghệ thuật xăm hình bắt đầu phát triển, Chester đã thể hiện sự đam mê của mình với loại hình này. Chester có hình xăm đầu tiền vào năm 18 tuổi, khi ấy, người dân vẫn còn khá định kiến về những người xăm hình, Chester thường phải mặc áo che kín người và rất ít khi đi tắm biển. Chester từng làm việc cho một tiệm xăm hình, tên là Club Tattoo ở Tempe, bang Arizona. Trên cơ thể của mình, anh có đến 15 hình xăm, mỗi hình xăm đều mang một ý nghĩa riêng.

Trên cánh tay trái là cái đầu tiên Ches xăm năm 18 tuổi, được làm ở Club Tattoo. Là biểu tượng Song Ngư - cung hoàng đạo của Ches.

Bên cánh tay phải lại là một hình xăm khác về cá, đây là loài cá chép Koi - biểu tượng của may mắn và thịnh vượng của người Nhật Bản.

Có thể thấy rõ những ngọn lửa xanh đỏ sặc sỡ dọc theo hai cổ tay của Ches, đây là hình xăm mà anh yêu thích nhất, có ý nghĩa nhất đối với anh. Ches lấy cảm hứng cho những hình xăm này cũng từ chính hai hình xăm bên trên cánh tay (hình cung song ngư và biểu tượng biển) đều xuất phát từ cung của Ches.

Anh sinh vào mạng hoả, nhưng lại mang cung Song Ngư, nên hình xăm còn biểu tượng cho cá tính đối lập của anh ấy: Mạnh mẽ như lửa và ôn hoà như nước. Chính giọng hát của anh cũng vậy, khi lên cao giọng ca của Bennington nội lực và vang dội, thiêu đốt như ngọn lửa, còn khi xuống thấp thì lại như một lời thì thầm sâu lắng, tĩnh lặng như nước.

Hình xăm cánh tay trên lưng do người bạn tên Derrick làm cho Chester ở Arizona. Chester có sức hút mãnh liệt đối với khán giả, nên cần phải có nhiều hơn hai cánh tay để chạm đến tất cả các khán giả của mình. Một hình xăm khác bên dưới lưng của Chester đó chính là tên ban nhạc Linkin Park viết bằng chữ cổ cùng với hai con rồng lớn.

Chester xăm rất nhiều hình rồng trên khắp cơ thể của mình, vì anh sinh năm con rồng. Hình xăm rồng còn xuất hiện trên bắp chân phải và trước ngực của Chester.

Trên bắp chân trái là hình người lính trong Hybrid Theory, album đầu tay của Linkin Park.

Biểu tượng người lính trong album Hybrid Theory.

Trên ngón tay phải, anh có một chiếc nhẫn vàng với một viên đá lớn bên trên, đây là món quà anh nhận được vào ngày sinh nhật của mình. Trên ngón tay trái là chiếc nhẫn cưới của Chester và Samantha, đây là thiết kế của Samantha và được làm bởi Derrick, bạn của anh vì khi cưới, cả hai người đều quá nghèo để có thể mua một chiếc nhẫn.

Chester có một bông hồng lớn, bên dưới hai con rồng lớn, ở trung tâm ngực và tên viết tắt “CB TB”, “JMB DSB TLB”, “IB” tượng trưng cho các thành viên trong gia đình anh. Trên khuỷu tay trái của anh xăm hình hộp sọ và thanh kiếm, chỉ đơn giản bởi đây là một trong những hình xăm mà anh yêu thích.

Hình xăm bông hồng trên ngực của Chester Bennington.

Bên cạnh chất giọng đều nội lực, những hình xăm rực rỡ đầy màu sắc này chính là đặc điểm nổi bật nhất của Chester. Mỗi hình xăm mang một thông điệp khác nhau, đều là những đứa con tinh thần có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với Chester Bennington, anh yêu xăm cũng nhiều như anh yêu Rock.

Ra đi ở tuổi đời còn rất trẻ nhưng những giai điệu, những lời ca rực lửa và mãnh liệt của anh sẽ luôn vang vọng mãi trong trái tim của bạn bè, gia đình và những người hâm mộ trên khắp thế giới. Chất nghệ sĩ và sự cống hiến hết mình cho nghệ thuật của anh sẽ như một biểu tượng rực rỡ, bất tử và sống mãi với thời gian như chính những hình xăm này.

Chia sẻ

Bài viết

Như Mơ

Tin mới nhất