Giải Trí

'Bố mẹ nghèo thì đành nhịn miệng nhường con'

Chia sẻ

Là một người quan tâm và có ảnh hưởng đến đời sống xã hội, sau sự việc cá chết hàng loạt gần đây tại miền Trung, MC Thảo Hugo đã chia sẻ bí quyết để bảo vệ sức khỏe gia đình trong những ngày này.

- Chào MC Thanh Thảo! Là một người có ảnh hưởng tới cộng đồng, chị nghĩ gì về tình trạng thực phẩm bẩn hiện nay? Chị phòng tránh cho các con bằng cách nào, trong các bữa ăn hàng ngày? 

- Chào các độc giả của Saostar.vn! Thực sự lo lắng vô cùng vì gia đình mình có thói quen ăn cá và hải sản nhiều hơn thịt, nhưng tình hình này thì mình đang chuyển hướng, giờ chỉ dám cho các con ăn cá, cua đồng nhiều hơn vậy. Và cũng tìm hiểu rất kỹ về nguồn thức ăn, chẳng hạn như người quen ở quê gửi lên hay một số mối quen ở chợ hay bán cá tươi nguyên từ sông.

Mình cũng tìm thêm những nguồn thực phẩm nhập an toàn cho con. Tập cho con ăn những đa dạng thức ăn chứ không tập trung vào chỉ thịt cá hay hải sản. Mình thì cả nửa đời rồi, chỉ lo cho tụi nhỏ không an toàn, dịch bệnh rình rập mỗi ngày.

MC Thanh Thảo và con gái đầu lòng, bé Dâu.

MC Thanh Thảo và con gái đầu lòng - bé Dâu.

- Nhưng đấy là suy nghĩ của người có điều kiện, với những bà mẹ có mức sống thấp hơn, chị có giải pháp nào cho họ không? Khi họ không có điều kiện sử dụng thực phẩm tốt hơn?

- Với những người có điều kiện thấp hơn thì là một trăn trở lớn nhưng vẫn phải cố gắng tìm các loại cá đồng, cua đồng cho con và phải chấp nhận là ba mẹ nhường để các con được ăn.

Với các tiểu thương mình nghĩ đây là hạn lớn nhưng mình đồng cảm với những gia đình nghèo ven biển hơn, ít nhất hiện tại sẽ thiếu thốn thức ăn sạch! Các con sẽ tạm thời phải chịu đựng cảnh “lương khô” của gia đình đã để dành, tôi tin chắc họ cũng sẽ nhận ra cái nguy hại trước mắt về hải sản và không lựa chọn cho con!

Tôi nghĩ việc làm thiết thực nhất bây giờ là đời sống và thu nhập của bà con làng chài, họ không ra khơi, hoặc không đánh bắt cá tươi được thì sẽ không có khoản thu nào.

Việc tiếp theo là lượng cá chết ấy sẽ được xử lý công khai thế nào, và triệt để đến đâu? Hay lại làm tiếp khô, mắm… để vài tháng sau lại vào bụng chúng ta cả?

MC xinh đẹp cùng cậu con trai thứ Bòn Bon.

MC xinh đẹp cùng cậu con trai thứ Bòn Bon.

- Còn phong trào kêu gọi trên Facebook, chị có nghĩ mặt trái của nó chính là việc chúng ta vô tình càng đẩy bà con vào khó khăn hơn?

- Bà con khó khăn vì thực trạng chứ không phải do lỗi của việc lan truyền tin tức! Ko phải mạng xã hội thì tivi và báo chí cũng đầy ra đó. Người tiêu dùng bây giờ sáng suốt lắm. Tôi nghĩ việc kêu gọi và dẫn nguồn tin tức lan truyền có nhiều cách để làm! Thật sự có những lời kêu gọi rất ý nghĩa cho những chuyến từ thiện dành cho bà con vùng biển.

Tôi hoàn toàn không cổ xuý cho phong trào văng tục và xuyên tạc vấn đề! Hãy sử dụng công nghệ và mạng xã hội một cách tỉnh táo, ta sẽ thấy mặt tích cực đáng kể. Tôi nghĩ đây cũng là thời điểm mà tinh thần dân tộc lên cao, mọi người đoàn kết với nhau và hãy làm những gì thiết thực nhất có thể hơn là “bình luận và like” ảo!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất