Giải Trí

Bị phản đối kịch liệt trước câu nói 'phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn vì tiền', phía Hari Won lần đầu lên tiếng!

TiTi
Chia sẻ

Câu phát ngôn “phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn vì tiền” của Hari Won nhanh chóng khiến một vài cô dâu Việt đang sinh sống tại đây cảm thấy bức xúc.

Như thông tin đã đưa, tối 8/7, bộ phim tài liệu nói về cuộc đời và sự nghiệp của Hari Won được đài KBS1 phát sóng tại Hàn Quốc. Bộ phim mang tên Hari - Đứa con lai Hàn - Việt, nội dung xoay quanh những thăng trầm trong cuộc sống của nữ ca sĩ/diễn viên.

Tuy nhiên, sau khi bộ phim lên sóng, một số khán giả - cụ thể là những cô gái Việt đang làm dâu tại Hàn Quốc chia sẻ cảm xúc tức giận, tỏ vẻ không đồng tình trước những chia sẻ của nữ ca sĩ về việc làm dâu xa xứ.

Cụ thể, một cô gái Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc cho biết, câu nói của Hari Won: “Con gái Việt lấy chồng Hàn chỉ vì… tiền” đã khiến cô khá bức xúc. Cô gái này khẳng định: “Xin lỗi bạn hoàn toàn sai và không hiểu một chút gì về chúng tôi thì bạn đừng phát biểu về chúng tôi một cách hồn nhiên như thế”.

Theo đó, những chia sẻ của Hari Won vô tình đụng chạm đến nhiều phụ nữ Việt lấy chồng, làm việc và sinh sống ở Hàn Quốc. Nhiều khán giả thể hiện sự đồng tình và bắt đầu có những suy nghĩ không tốt về bà xã Trấn Thành sau câu nói này.

Nhanh chóng liên lạc với phía Hari Won để xác minh sự việc, quản lý của cô hoàn toàn bất ngờ trước thông tin trên. Cô thẳng thắn: “Bản thân tôi cũng như Hari Won không biết gì về chuyện này. Những ngày qua, báo chí Hàn Quốc đang đưa rất nhiều thông tin tốt của Hari Won cũng như ê-kíp bên đó còn tiết lộ sẽ hợp tác cùng cô trong nhiều dự án sắp tới”.

Đại diện Hari Won cũng khẳng định thêm, nữ ca sĩ/diễn viên không hề chia sẻ bất kỳ điều gì liên quan tới việc phụ nữ Việt Nam làm dâu xa xứ trong bộ phim nói trên. Thay vào đó, những thông tin gây tranh cãi này xuất phát từ một talkshow cũ mà bà xã Trấn Thành là khách mời và bị anti-fan cố tình lật lại nhằm khiến cô mang tiếng xấu.

Hari Won chia sẻ về chuyện những cô dâu Hàn Quốc ở nơi xứ người bị đánh đập tàn nhẫn ra sao. (Nguồn clip: JAM)

Nội dung bức thư của một phụ nữ Việt đang sống tại Hàn Quốc chia sẻ bức xúc và nhận được nhiều sự đồng tình của dân mạng:

Xin chào Hari!

Ngày hôm qua mình đã xem chương trình của bạn tại Hàn, đáng lẽ mình rất thông cảm và thương vì bạn là con lai Hàn - Việt. Vì mình cũng là một người xa xứ sang Hàn Quốc lập gia đình và cũng đã có con nên cũng hiểu được hoàn cảnh của bạn, nhưng thay vì thương bạn, mình và toàn thể chị em lấy chồng Hàn thật sự thất vọng và phẫn nộ về câu nói của bạn.

Trong bài phóng sự bạn có nhắc đến những người con gái Việt lấy chồng hàn chỉ vì… Tiền? Xin lỗi bạn hoàn toàn sai và không hiểu một chút gì về chúng tôi thì bạn đừng phát biểu về chúng tôi một cách hồn nhiên như thế.

Chúng tôi những người con xa xứ lấy chồng Hàn không vì tiền mà chính xác là vì… GIÁ TRỊ đồng tiền Hàn lớn hơn đồng tiền Việt . Vậy đồng tiền đó chúng tôi lấy từ đâu? Bạn nghĩ những người đàn ông Hàn dễ dãi và nhiều tiền đến mức có thể cho chúng tôi một đống tiền để tiêu xài sung sướng?

Không hề dễ dàng như vậy đâu vì người ta cũng bỏ công sức lao động, cũng phải nuôi gia đình và hơn nữa những người lấy vợ Việt đa số là những người nông dân, công nhân… Họ không dư giả để cho chúng tôi nhiều như vậy đâu. Hàng ngày chúng tôi phải chăm sóc con cái và học tiếng Hàn nên hầu hết 2 năm đầu chúng tôi chưa thể đi làm công ty hay công việc cụ thể

Hàng tháng số tiền chồng cho chỉ vỏn vẹn 20~30 nghìn won (2-3 won tương đương với 400-500 tiền Việt), người nào khá hơn thì được 100-200 nghìn với số tiền đó bạn nghĩ chúng tôi có thể sống 1 cuộc sống sung sướng sao ?

Chúng tôi những người nước ngoài không am hiểu mấy về Hàn Quốc nhưng với những đồng tiền ít ỏi đó, chúng tôi đã cố gắng dành dụm rồi tự tìm hiểu để kinh doanh, bán hàng online… Ban đầu là những món hàng giá rẻ, số lượng ít, dần phát triển lên những mặt hàng cao cấp hơn…, khi mới bắt đầu có những tháng chỉ lãi 20-30 nghìn nhưng chúng tôi vẫn phải cố gắng. Đến bây giờ chúng tôi tự hào vì dựa vào chính sự cần cù, thông minh của bản thân kiếm ra gấp 20-30 lần số tiền chồng cho hàng tháng, thậm chí có người còn làm giám đốc, nhân viên ngân hàng, y tá… Nhiều người vợ Việt còn nuôi sống, là chỗ dựa cho gia đình đình chồng.

Vậy tôi hỏi bạn chúng tôi có thực dụng như bạn nghĩ ko???

Chúng tôi cũng phải học hỏi, lao động kiếm tiền, những đồng tiền chúng tôi tiêu xài là hoàn toàn xứng đáng… Vậy tại sao bạn nói chúng tôi vì tiền kết hôn???

Chúng tôi những người con gái nghèo vì thương cha mẹ vất vả, thương các em nhọc nhằn, chúng tôi đi lấy chồng xa chỉ mong đi làm kiếm tiền gửi về gia đình giúp đỡ cha mẹ, cho các em mình ăn no mặc ấm chứ ko hề lấy tiền của gia đình chồng giử về… điều này bạn hãy nhớ kĩ.!!!!!

Chúng tôi muốn báo hiếu cha mẹ, thương đàn em dại chịu khổ…. xa gia đình, bạn bè, người thân để bắt đầu học hành, làm quen với 1 cuộc sống mới, vượt qua môi trường khó khăn, nghiệt ngã để đổi lại những đồng tiền kiếm được là sai sao?

Bạn cũng là một con dân xa xứ, một người con Việt - Hàn mà bạn lại nói những câu đáng thất vọng. Vậy bạn có dám khẳng định bạn ko vì tiền mà cười Trấn thành không? Nếu Trấn Thành không phải là một người nổi tiếng, không phải một ngôi sao hái ra vàng mà là một công dân bình thường chắc gì bạn đã thèm yêu và cưới anh ấy? Phải ko Hari Won !!!!!!

Xã hội ngày nay yêu thôi chưa đủ bạn à…!! Đó là sự thật mà bạn nói chúng tôi kết hôn không tình yêu, vậy là bạn ko hiểu gì về con gái Việt chúng tôi cả!

Chúng tôi khi đã lấy chồng thì sẽ có trách nhiệm yêu thương, chăm sóc chồng con của mình hết lòng. Những lời bạn nói trên phóng sự đã được phát sóng rộng rãi mang lại sự hiểu lầm to lớn cho những người không hiểu biết về chúng tôi.

Tôi viết những dòng này ra đây mong những người khinh bỉ, coi thường những người lấy chồng Hàn đọc và hiểu chính xác hơn về chúng tôi. Chúng tôi đáng để được đồng cảm và yêu thương hơn là bị khinh bỉ hay coi thường. Đây chỉ là một phần rất nhỏ trong những vô vàn nổi khổ của chúng tôi phải chịu nơi đất khách quê người Nhưng chúng tôi không hề than vãn vì chúng tôi tự tin và tự hào về nặng lực của bản thân!

Chúng tôi viết những dòng này ra đây chỉ mong một lời xin lỗi nơi bạn Hari Won à…!!!!

Chia sẻ

Bài viết

TiTi

Tin mới nhất