Giải Trí

Isaac - Lần đầu nói hết, trút thật

Chia sẻ

Có cô gái nào bước vào nhà 365 chưa? Isaac và Đàm Vĩnh Hưng có điều gì bí ẩn không? Isaac có dám bước vào thị phi?

Lần đầu tiên trên 2!, chàng thủ lĩnh nhóm 365 dám đối mặt với những câu hỏi khó nhằn nhất của phóng viên 2!. Chàng trai còn rụt rè năm nào nay như “pháo đã châm ngòi” sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

isaacsaostarva2! (1)

Isaac - thủ lĩnh điển trai, đa tài của nhóm 365.

Isaac phiên bản “siêu anh hùng”

- Mùa hè năm nay, công ty VAA sẽ cho ra mắt bộ phim “Tấm Cám” và đây là lần thứ hai anh được đóng vai nam chính. Vì sao mãi sau tận 4 năm, anh mới trở lại với phim ảnh?

- Sau bộ phim Gia sư nữ quái cũng có một vài kịch bản phim được gửi tới Isaac, nhưng bản thân Isaac chưa sẵn sàng, Isaac cảm thấy mình còn thiếu sót rất nhiều và cũng như công việc của 365 khiến Isaac không có thời gian trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình. Nếu như mình làm chưa tốt mà vẫn nhận đóng thì lại làm ảnh hưởng tới ê-kíp của người ta.

- Vậy với phim “Tấm Cám” thì sao? Có phải phim này do “nhà” làm nên khiến anh tự tin hơn?

- Đúng là do đây là phim VAA đầu tư nên công ty đã cho Isaac rất nhiều thời gian để tự rèn luyện bản thân mình. Tất cả những kỹ năng cần thiết Isaac đều được học hết: diễn xuất, võ thuật, phải học đến 3 tháng và gần như là không nhận show để tập trung tập luyện.

- Anh có kỳ vọng rằng mình sẽ được gì từ bộ phim này không?

- Nói thật nhé, Isaac chẳng kỳ vọng gì cả vì việc đóng bộ phim này đã là vượt quá ngoài sức kì vọng của anh rồi. Đây có thể nói là bộ phim bom tấn đầu tiên ở Việt Nam vì mọi người chưa bao giờ được xem một bộ phim siêu anh hùng kiểu như vậy. Mọi người nghe tên “Tấm Cám” thì hẳn sẽ tưởng tượng đây là chuyện cổ tích tình cảm, lãng mạn nhưng thực ra bộ phim này được chị Vân kết hợp rất nhiều yếu tố và siêu anh hùng là một trong những yếu tố đó. Nhân vật của Isaac được học rất nhiều thứ: học đánh võ, đánh kiếm, cưỡi ngựa, đu dây, bay…Với Isaac vậy là quá đã rồi nên chẳng con trông chờ gì hơn nữa. Nếu bộ phim này được khán giả đón nhận thì quá tốt, còn nếu không cũng chẳng sao vì ít ra Isaac đã có được những trải nghiệm mới mẻ.

isaacsaostarva2! (2)

Isaac phiên bản solo

- Khoảng thời gian vừa qua anh tập trung nhiều cho việc đóng phim cũng như các hoạt động nhóm. Anh đã có dự định gì cho sản phẩm solo tiếp theo chưa?

- Hiện giờ Isaac đang làm việc với anh Phạm Toàn Thắng cho dự án tiếp theo, kết hợp với một rapper. Đây là sản phẩm mà Isaac và anh Thắng đã ấp ủ từ trước Tết rồi, ngay từ sau khi thi The Remix và đây cũng là sản phẩm mà Isaac chuẩn bị lâu nhất, tuy nhiên thời gian ra mắt thì Isaac chưa nói trước được.

- Hỏi thật lòng nhé, Isaac có khao khát muốn trở thành nghệ sĩ solo không?

- Isaac nghĩ nhóm nhạc không thể nào là đích đến cuối cùng của một người nghệ sĩ được. Từ khi tham gia vào showbiz đến giờ Isaac vẫn có một khát khao là trở thành ca sĩ solo. Isaac nghĩ đó không chỉ là mơ ước của mình mà còn là mơ ước của các thành viên còn lại. Lúc tham gia với 365 thì Isaac càng thấy khát khao của mình càng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên thì Isaac có một lời hứa với 365 là đến khi nào 365 không cần Isaac nữa thì Isaac mới ra đi, đó là lí do vì sao mọi người hay thắc mắc là vì sao thằng Isaac sau The Remix nó quá thành công, cái gì nó cũng có: bệ phóng, nhân lực và tài năng nó cũng có, đúng thời điểm mà tại sao lại không solo hẳn luôn đi. Nhưng Isaac đã có lời hứa với 365 nên Isaac không thể nào phá bỏ lời hứa đó được.

- Có ý kiến cho rằng sở dĩ Isaac có thể tỏa sáng được là nhờ các thành viên 365 bổ trợ cho anh, nếu ra solo, anh sẽ gặp khó khăn vì mảng ca sĩ nam đang cạnh tranh khốc liệt, các ca sĩ có giọng hát, ngoại hình và cả biết sáng tác thì không hề thiếu?

- 365 chỉ là một chặng trong sự nghiệp của Isaac thôi và đích đến cuối cùng vẫn phải là một nghệ sĩ solo. Khoảng thời gian đầu chắc chắn sẽ có những khó khăn nhưng Isaac nghĩ tất cả mọi thứ là do bản thân mình, nếu quá sợ hãi mà kiềm nén bản thân thì sẽ không bao giờ biết mình có thể làm được những gì. Qua cuộc thì The Remix, rõ ràng mọi người đã thấy là Isaac hoàn toàn đủ khả năng để solo. Và có thể tự tin nói rằng thời điểm này Isaac là một trong những sự lựa chọn đầu tiên của các nhãn hàng và bầu show.

isaacsaostarva2! (3)

- So với các ca sĩ nam khác, anh vì mình có thế mạnh gì hơn họ?

- Điều Isaac tự hào ở bản thân mình là khi lên sân khấu Isaac sẽ sống chết với nó. Mọi người có thể nói là Isaac không có hit, Isaac không phải là ca sĩ hát hay nhất nhưng phải công nhận là mỗi khi lên sân khấu, Isaac là ca sĩ máu lửa nhất. Isaac sẽ cho hết tất cả những gì mình có, bước xuống sân khấu xỉu luôn cũng được.

- Isaac là người có nền tảng văn hóa tốt, được học hành tử tế, mà thường thì những người tử tế quá khi làm nghệ thuật lại có bất lợi là dễ bị tổn thương. Không giống như làm toán, đúng sai rõ ràng, làm nghệ thuật không phải lúc nào mình cũng nhận lại được tương xứng với công sức, hên xui vẫn là yếu tố quan trọng. Bạn có bao giờ cảm thấy chơi vơi khi bước vào showbiz?

- Làm nghề này nếu hiền quá sẽ bị bất lợi. Đúng như bạn nói, Isaac luôn cảm thấy mình chưa đủ “liều” nên lúc nào cũng tránh thị phi, sản phẩm chỉ có chút gì đó, dù chỉ một tí giống Hàn Quốc thôi là Isaac sẽ đổi ngay. Chính điều đó là bất lợi với Isaac bởi showbiz Việt mình thích những gì gây sốc. Khi đưa ra một sản phẩm an toàn quá thì người ta không có gì để nói, ngay cả muốn chửi cũng không biết phải chửi cái gì, trong khi với các nghệ sĩ khác, sự anti có thể khiến họ thành công hơn. Isaac nghĩ mình chưa đủ máu liều. Nhưng ngược lại mình có chút bất cần, bất cần ở chỗ không nghĩ ngợi gì nhiều, cứ làm tốt nhất có thể, cứ làm đi điều gì đến sẽ đến.

- Liệu rồi một ngày nào đó anh sẽ đủ liều?

- Có đấy! Isaac nghĩ mình sẽ liều lĩnh một ngày nào đó nếu thấy mình đã đủ. Đến một lúc nào đó Isaac sẽ đủ liều để cho ra một sản phẩm gây tranh cãi. Gây tranh cãi ở đây không phải là mình cố ý làm điều đó, mà là khi đó mình đủ thoải mái để làm bất cứ điều gì hợp với mình, sẵn sàng đối mặt với thị phi, khi đó mình mới thoải mái sáng tạo.

Isaac phiên bản thủ lĩnh 365.

- Từ khi debute tới giờ, anh chưa từng để lộ bất kỳ hình ảnh thân mật với một cô gái nào. Anh có nghĩ kín đáo quá trong chuyện tình cảm lại thành bất lợi cho mọi người có cơ hội thêu dệt các tin đồn, ví dụ như trước đây mọi người đồn là anh có bạn trai ở Singapore, bây giờ thì họ đồn là anh đang quen với Đàm Vĩnh Hưng?

- Isaac lại nghĩ sự kín đáo đó điều cần phải có, đã là nghệ sĩ rồi thì cuộc sống riêng tư của họ có thể ảnh hưởng đến công việc. Isaac không muốn những tin đồn của mình làm khán giả phân tán sự quan tâm với các sản phẩm âm nhạc, nguyên tắc của Isaac là tất cả mọi việc riêng tư đời sống tình cảm đều phải giữ kín. Bây giờ có rất nhiều nam nghệ sĩ lên báo công khai “Tôi là trai thẳng” này nọ, họ cũng chụp hình cặp với nghệ sĩ nữ này nghệ sĩ nữ kia. Isaac nghĩ không việc gì phải đính chính việc đó cả. Bản thân mình thế nào mình hiểu là được, quan trọng là mình đem đến khán giả sản phẩm như thế nào. Chuyện bên lề dù có xảy ra thì cũng phải chấp nhận vì mọi người đã thêu dệt rồi thì mình càng giải thích thì họ càng thắc mắc vì sao mình phải giải thích.

- 365 là nhóm nhạc tiên phong mang đến mô hình quản lý khép kín: nghệ sĩ phải sống trong kí túc xá ở công ty, có người lo chuyện cơm nước, nghệ sĩ chỉ tập trung tập luyện. Nhiều người chê cười là công ty bày đặt, làm màu, thế nhưng cuối cùng đã chứng minh mô hình đó thực sự hiệu quả. Tuy nhiên, 2! được biết là hiện tại nhóm đã chuyển ra ngoài sống, có phải công ty đang gặp khó khăn trong việc duy trì mô hình chuyên nghiệp này?

- Hiện giờ 365 không ở tại trụ sở công ty, nhóm chuyển ra ngoài nhưng vẫn ở chung nhà. Nguyên nhân là do công ty chuyển trụ sở và không phù hợp để 365 ở đó. Ngoại trừ việc đó ra các thành viên vẫn còn sinh hoạt chung và tập luyện chung với nhau, nhờ vậy mà đến giờ 365 vẫn gắn kết với nhau.

- Có bao giờ bạn gái của thành viên nào đến nhà chơi chưa?

- Không, nhóm khá là khó khăn trong vấn đề này. Isaac nghĩ là các mối quan hệ cá nhân là việc riêng của mỗi thành viên, còn nơi ở, khu sinh hoạt của 365 là phải có kỷ luật và hoàn toàn khép kín không phải ai cũng có thể bước vào được.

isaacsaostarva2! (4)

- Mọi người nghĩ rằng 365 nổi lên nhanh, nhưng 2! nghĩ rằng 5 năm là quãng thời gian dài với một nghệ sĩ, nhất là khi trong tâm thế chờ đợi không biết khi nào thành công sẽ đến với mình. Trong khoảng thời gian khó khăn đó, có bao giờ nhóm cảm thấy nghi ngờ về những quyết định của chị Ngô Thanh Vân không?

- Có chứ, chẳng những nghi ngờ về chị Vân mà còn nghi ngờ về bản thân 365 nữa. Khi mà mình đã cố gắng hết sức mà vẫn chưa thành công thì sẽ dễ nảy sinh hai suy nghĩ, thứ nhất mình hợp tác với người đó đúng hay sai, thứ hai là bản thân mình có tài hay không. Khi mà mãi đến năm thứ ba mà vẫn chưa thành công, bản thân chị Vân cũng đặt dấu hỏi là mình đầu tư vào 365 có đúng hay không. Chia sẻ với các bạn là khi chuẩn bị sản xuất album Get On The Floor, chị Vân đã nói với 365 có thể đó là album cuối cùng chị làm cho nhóm. May mắn sao album đó đã thành công, 365 đã chứng minh được đây là nhóm nhạc duy nhất ở Việt Nam có thể đầu tư MV có hình ảnh khủng như vậy. Từ sau thành công đó, chị Vân cảm thấy 365 đã đủ trưởng thành và để cho nhóm tự sản xuất các sản phẩm sau đó.

- Có ý kiến cho rằng 365 đạt được thành công một phần là nhờ nhóm không có đối thủ, một mình độc chiếm thị phần nhóm nhạc nam. Nếu xuất hiện một nhóm nhạc nam khác có mô hình tương tự và được đầu tư nghiêm túc, vị trí của 365 sẽ ngay lập tức lung lay.

- Isaac cũng đang chờ xem nhóm nhạc nào làm được điều như 365 đã từng làm. Mọi người hay nghĩ 365 là ngựa chạy một đường thì sẽ thoải mái, nhưng lại quên mất đã từng tồn tại những nhóm nhạc nam khác nhưng tất cả đều “rơi rụng” trên đường đua. 365 tồn tại đến ngày hôm nay là bởi 365 là nhóm nhạc duy nhất có đủ khả năng để chạy đến đích. Khoảng thời gian 5 năm, 365 đã chứng minh cho mọi người thấy nhóm đã tôi luyện và kiên trì với con đường mình đã chọn như thế nào.

>>Xem thêm: Ngô Thanh Vân: ‘365 là dự án sai lầm’

Chia sẻ
Tin mới nhất